Chapter One

325 3 5
                                    

      Hi Guys my name is Carla Byienne Alfonso! Alam niyo ba na may Crush ako? He is handsome, and I can’t Control myself stop staring at his face. Nung una ko palang siya nakita Guys! One Word “Hot”. Lololololols pero guys may problem ee naging BESTFRIEND ko siya. Alam niyo natatawa at nahihiya na ko sa mga sinasabi ko. Well, Nag bla~blashed ako yieeeeeeee. Kaya pumunta na tayo sa Story ko. :)

Triiiiiiiiiing Booms. [5:30 na at yan talaga ang tunog ng alarm ko sorry.]

Anbayan Zzzzz! Bitin tulog ko, matutulog ako at babalik sa DREAM ko with HIM peeeeeeeeee.

Natulog ako ulit pasaway ako ee, sorry guys.

Ayun sa wakas gising na ko hahahaha.. tingin sa orasan BOOM 7:30 na? Aba’y di ako ginising ng aking mahal na ina.

Mom! Mom! Where are you? Mom! Are you there?

Instead na magcover ako ng scene sa daldalita, binilisan ko ang pagbihis GRAB GRAB GRAB then SHOWER!

Yea, na fix ko na ang lahat sa akin but wait…

SH*T sira pala si Chreap!

I mean my CAR and sorry for the name.

Kasi naman eh, kung bumangon na ko agad edi wala ng problemas!

Sinabayan pa ni manong driver na nag mamaneho sa JEEP na ang usok akala mo papasok na sa kaluluwa mo..

DAMN IT. So malas ko ngayon.. But wait Jeep?   *Light Bulb! 

No choice di ako maarte but pag nalaman to ng aking mother Patay Ako. But it doesn’t matter Guys! Don’t be maarte be Practical!

Kuya dito na lang po! Eto po yung bayad.

Inabot ko pero ang sabi ay eto:

No Thanks. bwenamano ka naman eh

No kuya just take it!

Ayoko ko sige pasok ka na.

Well, thanks na lang. HAPPY TRIP!

Ayun 8:00 na. Wala ako nagawa kung di hanapin ang room ko at take note guys this is the first day and my first time dito sa new school ko! I don’t know what to do guys so I ask the janitor to help me find my section..

Kuya will you help me naman ^_^

Ano po yun, wag lang pera hahahaha.

Huh? Awkward! Hahahaha.

Don’t worry, would you mind na samahan ako sa section na ito.

Ahh eto’ng Virtues eto na yun eh

Huh? Saan kuya?!

Tumingin tingin ako, pero di ko makita!

Tingin ka sa gilid mo! Duhh ano ba yan!

Sorry kuya ahh ikaw na matalas ang mata, nevermind na nga lang kita. Pag katapos nun pumasok na ako!

Buti they praying palang so nag hanap ako ng chair at may nakita ko kaso sa huli dalawang chair and empty yung isa wala ako ka daldalan but okay lang cute naman ako eh (Anong connect? HAHAHA). I’m 3rd YEAR HIGHSCHOOL. Putulin ko na yung Scene na nag pakilala si MA’AM SHEILA BENYUGO wala naman special eh (Parang may special naman dun sa jeep at sa janitor scene HAHAHAHA). Pumunta na tayo sa Pagkatapos mag pakilala ni ma’am.

Good Morning Class! Alam niyo naman kung ano ang gagawin natin usually Diba nag papakilala tayo?

Yes Ma’am!

Oooops ano nangyari bat sumigaw ako hahaha siguro bored lang ako, nakakahiya.

Miss? Tutal ikaw na ang nag YES please do the honor, Please INTRODUCE yourself! BTW I love your hair!

Well ako pa updated ako sa mga hairdooo Nevermind niyo na hair ko!

Hi Guys!

(Everyone) Hi!

Hindi ko In-expect na sasagot sila hahahaha. Mukang nagandahan sila sakin!

My Name is Carla Byienne Alfonso but you can call me arienne! I’m 13 years old, turning 14 this coming November 1.

Nung sinabi ko to “November 1” Some laugh and some smile! Pero tinuloy ko pa rin.

Kausapin niyo lang ako kung may gusto pa kayo malaman.

I heard some people said na ang confident niya naman. Di na bago sakin yun di sa pag mamayabang sikat ako sa old school ko. Madami ng nag pakilala Mga 56 kasi kami eh ang dami nuhh but its okay. So halos lahat na ay nag Intoduce but wait Who’s that Boy. May mas late pa sakin? Hell! But wait ang Pogi niya, ang GOOD ng tadhana tumabi siya dun sa isang pang empty chair na nasa tabi ko :”>

May naka upo ba? Ate?

Ww-What? Ate ba kamo? Walang nakaupo jan!

Kasabay nun ay turning eyes hahaha Sorry guys nag taray agad ako ayoko kasi ng may tumatawag sakin ng ATE ang awkward lang kasi eh di ko siya kapatid at lalong mas matanda kaya siya! Pano ko nalaman pinag introduce kasi siya kaya di niya ko na sagot ang sabi niya lang WAIT LANG HAH! Guys inin-triduce niya na sarili niya, at eto ang sabi.

Hi Guys sorry for being late, by the way my name is Gelo Byienne Vendiola.

What byienne daw ba? Wait lang hah parehas kami what a coincident! Well tuloy lang kuya Gelo!

My age is 15 and my birthday is January 1.

Woaw nagulat ako well di lang pala ako lahat kami. Wiiiiiiiiiii? Trulolololo? Okay sa alam ko na na hindi ako nag iisa, Pero wait mukang unfair parang gusto nila bat pag dating sa Nov. 1 ayaw K wawa naman akesh by the way tuloy lang kuya Gelo.

(Galing Nowhere) Anong gusto mo sa Girl?

Hmm Gusto ko yung simple lang yung mapapangiti ako basta J

Medjo na pa ngiti ako! Hahaha simple kasi ako woaw assuming lang teh? Ayan na pa balik na siya ng upuan…

♫twiiit twiiit twiit twiit twiiit~ May tumatawag! And wait nakatingin sila sakin I don’t know na bawal pala ang cellphone but nasagot ko na yung call.

Hello, Ti’tol Armain? Bat po kayo na pa tawag? Any problemas?

Hello, Carla ang MOM mo nasa hospital!

What? Ano Hospital, Why? Wait Ti’tol san yan?

Dito sa Plovibo Hospital! Bilisan mo skip ka na jan sa class mo!

Okay ti’tol Armain I’ll be there!

Ano gagawin ko first day ko to sa school tas ma ru-ruin lang? Damn. But for Mom! Wait teka lang nakatingin pa din sila sakin, Nakakahiya! So nag lakas loob ako!

Ma’am may emergency po yung aking MOM po na hospital I need to go sorry MOM!

Okay go ahead, but EEHA okay lang ba sayo na umabsent first day niyo to ohh Diba memorable to sainyo?

Ma’am okay lang po, yung MOM ko pano naman po? Okaay lang pos akin na i~sacrifice to’ng day na to, bye na po NICE MEETING YOU GUYS! Have fun! ^^

Nagpalakpakan sila, tapos nakita ko si Gelo nakatingin at kumindat! Ano kaya meaning nun? :”> nag bla~blashed ako! But wait si mom! nagmamadali ako kina~kabahan at na iiyak na ko di ko kasi alam kung ano gagawin Guys first time pa nangyari! Kahit kayo din ma iiyak sa situation…….

A Not So Good Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon