Chapter Six

88 4 0
                                    

Ano naman paki-alam ko dun Rose? May date lang naman sila? Basta I-Enjoy natin tong gabi na to..

Wala kang paki-alam sa lagay na yan? Eh kanina pa natin sila pinag uusapan ahh! Arienne! Okay lang yan!

Ayuuun dala naming yung CAR ni Rose yung feeling na parang kasama mo na rin yung kuya mo.. Overprotected naman kasi si kuya kay Rose di naman siya tatay ni Rose kung makapag react! HAHAHAHA! Aniiiiweys! Ang awkward ng feeling ang daming tumitingin sakin! May dumi bas a muka ko?

Rose! Rose! Huuy Rose!

Ano ba yun Arienne? Don’t tell me na magba-backout ka? Nako Isusumpa kita pag ginawa mo yun.

Hindi! Tignan mo sila ohh nakatingin sila sakin.. May dumi ba ko sa muka?

Oo nga nuuh! Wala naman dumi sa muka mo.. Ahh! Alam ko na ang ganda mo kasi ngayon! Gorgeous, Super Gorgeous! :)

Alam niyo si Rose maka-pangbola na lang eh noh. -_- Pero parang ganun na nga.. Mga 20 minutes palang simula nung pumunta kami doon sa Bar ang dami ng lumalapit samin.. Di man ako sanay sa ganung mga sitwasyon.. Pero parang love ko ng gumimik..

Hi miss ;) I’m Jeff, Jefferson Apostol.. Kanina mo pa kinukuha attention ko.

Really? Well, di ko sinasadya, Bye!

Ano ba naman Arienne? Man taray daw ba? HAHAHA XD Di ko naman sinasadya.. I mean okay na yung ganon nuhh kaysa naman sa makipag flirt ako sa kanya :)

Miss! Bakit ang sungit mo? Sayaw tayo?

Ano daww? Sayaw?

Di ka marunong nuhh? Tuturuan naman kita eh!

Hahahah XD Marunong ako sumayaw kaso sa bahay lang ako sumasayaw, kaya kong i-cover mga sayaw ni Chachi. Pero dahil mahiyain ako di ko na lang sinasabi :P

Kahit turuan mo pa ko, hindi pa rin ako sasayaw *Turning Eyes Beybeh*

Wait, Bakit ba ini-ignore mo ko? May BF ka na ba?

Wala! Ayoko lang talagang makipag-flirt -_-

Di naman ako nakikipagflirt gusto ko lang ng new friend :)

Kahit na ayoko talaga eh, Bye!

Umalis na si Jeff.. Feeling ko nalungkot siya, ang sama ko nuuhhh. Ayoko lang kasi ng may lalaking lumalapit sakin unless ako ang lumapit But wait? Si-siiis-si Mayhen yun ahh! Ano ginagawa niya dito?

~Create New Message~

To: Ninang Jelly

 Text: Ninang Jelly! Na jan po ba si Mayhen?

~Message Sent~

~Ninang Jelly~

Text: Wala siya dito nag paalam siya pupunta daw siya sainyo ahh. Tutulong daw siya sa project niyo.

~Create New Message~

To: Ninang Jelly

Text: Okay po ninang, thanks po.

~Message Sent~

Mayhen? Sasali ka sa project naming? Kutusan kaya kita? Bat nandito ka?Hmmmmm.

Mayhen! Mayhen! Bakit nandito ka?

Mayhen ano sayaw tayo? *Sabi ni Gel okay Mahyen, Awtsuuu!*

Arggggggh. Di ako pinansin! Bwisit bat nandito sila ni Gelo? Dito pala sila madda-date? Ang daming Bar? Bakit dito pa sa *tooooooooooot* Bar pa pupunta? Arienne ayos ang fezz dapat relax lang..

Hi Arienne! Anong ginagawa mo dito? Sino kasama mo? :)

Anong nga ba ginagawa ko dito?

Wala loner yan si Arienne! Walang kasama yan..

Ito talagang si Mayhen!Kapal mo arggggggh. Pumunta ko ditto sa Bar para sumaya, tapos ganito? Shitty Life! Naku pasalamat ka kinakapatid kita.. Wait, LIGHT BULB!

Meron akong ka-date nuhh, Wait lang ahh jan lang kayo tatawagin ko siya :)

Asan na ba siya? Ang dami naman kasing tao ditto.. Nakakainis pa si Rose di ko rin mahanap.. Shitty Life! Ayuuuuuun!

Jeff! Jeff! Jeff right? Favor please? Now na? As In now na!

Oh? Ano yuuun?

Ganito gagawin natin.. Ako si Carla Byienne Alfonso, nickname ko Arienne.. Kunwari date kita okay, all you have to do is pretend na magka-date tayo.. Sakyan mo na lang ako, uhhkay?

Sure, but wait kailangan may kapalit ang favor :) Number mo. *Kindat*

Mokong na to anong klase kang tao wala kang patawad HAHAHAH XD sige na nga para lang hindi ako mapahiya kila Gelo! XD

09*toooooooooot* Tara na bilis *Sabay Grab sa kamay niya*

Hi! Mayhen and Gelo :) Siya si Jefferson my date :)

Well, Jeff! Gusto mo ba si Arienne? Hindi ka ba mag dadalawang isip sa kanya?

Mayhen! Ikaw talaga! *Turning Eyes*

Gusto ko siya? Oo! At lalong hindi ako mag dadalawang isip.. She’s Gorgeous, Beautiful, *blah blah blah*

Huwaaaat? Grabe! I mean super Grabe! Di ko ini-expect yun.. Pero kinilig ako dun sa sinabi ni Jeff ewaaan ko kung bakit, pero bawal Arienne! *Sampal Fezz*

Ikaw talaga Jeff! Alis na kami ahh, Enjoy :)

Umalis na kami ni Jeff, pero pumwesto kami sa makikita ko sila Mayhen at Gelo. Masarap din naman kausap si Jeff. Gentleman, Gwapo, super bait at etc. Halos lahat na ata ng babae mapapain-love niya eh :) Siguro pwera lang ako. HAHAHAHA XD

Gusto mo siya nuhh?

Aa-aaA-ano? Ako? Sino? Si Gelo? Hindi ko gusto yuuun.

Bakit kailangan mong mag panggap? Hah?

Eh Ikaw? Bakit kailangan mong mag tanong! :) Para may masabi lang may ka-date :)

*Blah blah blah* Ang dami naming napag-usapan ni Jeff super dami! XD Dinaig pa naming si Daldalita, kala mong mga sirang plaka kami kasi pauli-ulit yung topic namin :) Ang saying kasama ni Jeff, super duper! :)

Psst Arienne! Okay ka lang ba? Sino bang tinitignan mo jan?

Nakita ko na kasi si Rose nandun lang pala :)

 Etong si Rose kung makipag flirt sa mga lalaki kala mo walang ka M.U :) Pero bakit ganon? Hindi ko kayang makipagflirt sa iba.. Siguro dahil kay Gelo, mahal ko siya eh. Ewaaan ang hirap ng ganito. -_-

Tiganan mo yuun ohh!

Sino ba?... OMG!

Magki-kiss si Mayhen at Gelo! No! Hindi pwede! Arienne! Why? Ewan ko basta hindi pwede! -_- 1, 2, 3 LIGHT BULB!

Omygassssssssssssssh! May sunog! May sunog!

Sunog daw? Sunog? Saan? Sunog daw?

Wala na kong maisip na paraan eh! HAHAHAHA XD nakakahiya, wala namang sunog eh! May masabi lang. Ewan ko, ayoko kasi ma-kiss sila, bakit nga ba sila mag ki-kiss? Mahal ba ni Gelo si Mayhen. Time na ba’ng I-let go ko si Gelo? Bakit pa kasi di niya ko gusto? :(

Sorry Kala ko may SUNOG! :) Sorryy.. Ahh Jeff una na kami, tara na Rose!

Napigilan ko man sila sa kissing scene nila feeling ko ang pangit pangit ko.. feeling ko may bagyo na ako lang ang nakakaramdam yung tipong basing basa ka, binaha ka at walang kang kakampi.. Gelo? Bakit hindi mo ko makuhang mahalin? Pangit ba ako?

One Month later…

A Not So Good Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon