•••

332 13 4
                                    

" salamat sa lahat ng tulong ninyo!! Nang dahil sa teamwork ninyo eh nagawa natin ng maganda ang movie" masayang sabi ni Tita

Nagpalakpakan naman kaming lahat. Premiere night kasi ng movie nila ngayon at lahat kami invited.

Sobrang saya ko din syempre na worth it yung effort nilang lahat dahil kitang kita ko kung gaano nila binuhos yung effort para lang sa movie na to at worth it naman.

Its already 3 am pero nag pa party party parin kami dito.
Nasa dance floor yung iba nagsasayaw pero nakit kong nasa isang tabi lang si Darren na umiinom ng wine. Kaya i've decided na kausapin na lang siya.

" hey" bati ko sa kanya ng makalapit ako

" pwede kang makausap?" Tanong ko . He nodded tsaka tumayo.

" follow me " sabi niya kaya di na ako kumontra.

Sumunod lang ako sa kanya until naka rating kami sa rooftop ng building na to

Great, ang tahimik at sobrang mahangin. Malamig syempre its 3 am gosh.

" congrats pala . Successful yung movie tsaka gustong gusto ng fans ninyo. " panimula ko. Seriously di ko alam kung anong sasabihin ko kasi i feel awkward.

" thank you. Salamat din for helping. Naging part ka din naman ng team " sabi niya

" so, kamusta na? "

He looked at me " eto ayos lang. "

Kumunot noo ko. Diba dapat sagot niya ' eto masaya'

" kayo ni Khylie?" Dugtong ko

Huminga naman siyang malalim. " masaya kami. "

" edi maganda pala kung ganon. " natatawa kong sabi. 

" sorry what i mean is. Na aawkward lang ako makipag usap sayo. " umiwas ako ng tingin.

" i know. " sabi niya

" i need to tell you this kasi di ko na kayang itago pa. "

" i still love you Ren. " sabi ko sa kanya.

" i----"

" ok lang Ren, sorry pero i just can't stop loving you. Di naman ako gugulo sa inyo ni Khylie cause i know you love her more than you love me " napapa iyak na ako dito. Alam ko kasi sa sarili ko yung reason kung bakit ko to ginagawa ngayon. Mas gusto kong malaman niya lahat ng saloobin ko towards him.

" Yiasha.."

Pinunasan ko yung luha ko " masaya lang talaga ako na nagkita ulit tayo. Natupad mo na pangarap mo. "

Di nagsalita si Darren pero bigla niya nalang along niyakap ng mahigpit dahilan para maiyak talaga ako ng sobra. Namiss ko lang kasi siya. Yung mga yakap niya. It gives me comfort.

Ito talaga ang mamimiss ko ng sobra . .

Humiwalay ako sa yakap at tumingin sa kanya .

Alam kong wala na siyang paki sa akin pero kakapalan ko na mukha ko

" can i kiss you?" Nagulat siya sa sinabi ko pero di ko iyon pinansin  

Hinalikan ko siya . Sa labi.

" i love you Ren. Salamat sa lahat." Pagkatapos kong sabihin yun eh umalis na ako.

————

" tita, si Asha po nasa hospital" rinig kong sigaw ni Kate.

Nandito kasi kami sa bahay nila at nag uusap para sa bagong project na gagawin namin.

Bigla naman kaming napatayo " anong nangyari?"

7 Minutes // Darren Espanto • short story //Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon