" Asha,wake up na " ramdam kong may yumugyog sa akin perp di ko yun pinansin, shet inaantok pa ako.
" Ashaaaaaa, anu baaaa!" Eto nanaman eh
Padabog kong inalis yung kumot na nakatakip sa mukha ko. And there i saw her. Si Kate , yung peste kong pinsan na kinikulit akong gumising.
" ano ba? Inaantok pa ako " sabi ko sa kanya
Tinaasan niya lamang ako ng kilay tsaka unupo sa gilid ng kama
" so ? Kasalanan ko? 8 am na po. Nakakahiya naman sa ibang kasama natin ano?" Sabi niya , ay shet oo nga pala
" ayyy — cheese n' sprinkles sorry naman no." Dali dali akong bumangon tsaka tumakbo papasok ng cr.
My god, di ako nakatulog ng maayos pano ba naman si Darren eh di nawala yung ginawa niya noong dinner.
I think 3 hours lang yung tulog ko. I was up till 5 am. Wala akong ginawa kundi tumunganga nalang buong magdamag.
" Yiasha! Bilis ng konti pleasee jusko" rinig kong sigaw ni Kate mula sa labas.
Dali dali akong naligo. Nang palabas na ako ng cr, sumigaw ulit si Kate
" Asha!!! May nilagay ako na damit mo jan ."
Wow, yaya na yaya ang dating.
Nakita kong nakapatong ito sa maliit na table malapit sa pintu an.
Isang black lace shorts at medyo see through na white flowy top. Ok na rin.
Maya maya pa ay tumakbo na ako palabas ng cr nakita ko si Kate na nakasandal sa pintu an
" ok na tara lets go" tatakbo pa sana ako pero pinigilan niya ako
" were this para di halata yang eyebags mo. You know what couz ipakilo mo na yan. Makakatulong ka pa sa bansa" pang iinis niya saakin.
Tinaas ko naman kamao ko ,bwiset to ah .
" chill, oh suot mo last day na natin dito kaya bilis " sabi niya tsaka tumakbo papunta sa labas.
Sumunod naman akoPagkarating namin sa set busy na silang lahat sa pag aayos ng mga gamit nila para sa taping. Busy sina tita sa mga dapat i shoot at sa mga lugar kung saan dapat kunan kaya di na namin siya inistorbo pa. Labas masok naman yung ibang staff sa tent nila Darren.
Naglakad kami ni Kate papunta sa mga duyan para sana umupo kasi tinawag kami ni Ate Ina, isa sa mga staffs na ka close namin ni Kate.
" Asha, Kate buti nalang nandito na kayo. We need you today wala yung naasign sa wardrobe at make up nila Khylie ngayon " praning na sabi ni Ate Ina saamin.
Nagkatinginan naman kami ni Kate ohhh ~~oohh
" ah eh ano po ?" Alanganim kong sabi
" i know may knowledge kayo sa mga ganyan kaya please kung pwede kayo na muna ang bahala sa kanila. We need to finish this as soon as possible kundi patay kami kay direk nito" nakakaawa naman sila pag di namin tutulungan. Shemms nakaka guilty to the highest mountain everest.
" ahh sige po kami na bahala " sabi ni Kate
" seryoso Kate?" Pasigaw long tanong . Pumayag siya agad agad ako nga may doubts pa eh.
" tss they need us kaya tara na, time is gold tick tock tick tock" sabi niya habang naglalakad papunta sa tent nila Darren .
Oh fudgeee wala na akong Choice.
Napasimangot nalang ako habang nakasunod kay Kate.
" Salamat kids" rinig kong sigaw ni Ate Ina bago tumakbo papunta kina Tita
BINABASA MO ANG
7 Minutes // Darren Espanto • short story //
FanfictionFor the last 7 minutes... I wish you'll be here