-Aeah Fhaye Miranda-
Andito ako ngayon sa condo unit ni Jarred. Ihahatid ko siya mamaya sa airport. Hindi niya daw alam kung for how long siya dun sa Seoul. Ang parents kasi niya, kailangan daw siya para tulungan sila sa business. 18 years old palang siya pero grabe na kung matrabaho.
"Fhaye, lets go." - Jarred.
WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!! Eto na yung ayaw ko eh. Aalis na siya! Naiiyak nanaman ako! :(
"Ehhh, R-red? Konting oras pa please?" - Pagmamakaawa ko. Kasi eh! Ayoko pa talaga siya umalis!
"Whats with that face, Fhaye? One month lang yun!" - Sabi niya sabay pitik sa napakangandang noo ko. Napahawak na lang ako sa noo ko.
"Okay." - Matamlay na sagot ko tsaka bumaba na at sumakay sa kotse.
*
Tahimik lang ako hanggang sa makarating na kami sa airport.
Naiiyak na ko! Iiwan na niya ko! :'(
"Hoy Fhaye! Wag OA please? Di pa naman tayo hiwalay eh! Hinding hindi mangyayari yun! One month lng naman akong mawawala! Babalik din ako. And, be good girl ha? and also BE LOYAL. Pag nalaman ko nanamang may nali-link nanaman sayong ka-schoolmate natin mapapatay na talaga kita, kayong dalawa actually! JOKE LANG" -*^___^* "Basta magiingat ka! Babalikan kita!" - Pagkatapos niyang sabihin yung speech niya, hinug niya ko at kiniss sa noo.
My tears automatically fell.
"Tss. Wag ka na umiyak nga!" - Sabi niya ulit at pinat ang ulo ko.
Lumapit siya sakin at bumulong...
"Always Remeber. Three words Fhaye." (Three words means, I love you.)
Niyakap ko siya ng mahigpit na mahigpit! Wala akong paki kung di na siya makahinga ^_^ One month din kaya kaming hindi magkikita. Mamimiss ko nang sobra 'tong gagong 'to!
Bumulong din ako sakanya...
"Magiingat ka dun. Eight letters Red." (Eight letters means, I l o v e y o u.)
Pagkatapos kong bumulong sakanya, umalis na siya. Kumakaway pa siya habang papalayo na siya. Tumulo yung luha ko, pero di na tulad kanina na kala mo mamamatay na si Jarred kung umiyak ako XD ngumiti na lang ako hanggang sa paliit na ng paliit ang nakikita kong si Jarred, hanggang sa di ko na siya nakita.
I smiled and take a deep breathe.
"Makauwi na nga!" - Sabi ko at umuwi na.
Pagkalabas ko ng airport, naghihintay na yung driver namin.
"Kuya, tara na po!" - Sabi ko kay kuya manong.
*
Paguwi ko, dumiretso agad ako sa room ko at natulog. Baka sakaling mapanaginipan ko si Jarred. :D Hahahaha!!!
*
-_O
O_-
O_O
"Haaay!! Napasarap yata tulog ko." - Umunat muna ko tsaka kinuha ang cellphone ko.
O___O
5 missed calls? Si R-red? Puta naman oh! Bakit hindi ko narinig nang mag-ring? SHIT! >/<
Pagtingin ko sa wall clock sa loob ng kwarto ko, 8pm na pala! 5 hours din tulog ko. Dibale na nga! Shopping na muna ko.
Naligo ulit ako at nagbihis. Para medyo may dating naman yung looks ko eh, nagsuot ako ng jeans na white, then off shoulder na shirt na gray, medyo maikli yung sa harap sa likod naman hindi, parang pa-balloon? Ganun! Tas may nakasulat sa harap na 'GEEK' yown! Tas nag-flat shoes na lang ako na color gray dahil gray din ang shirt ko. At sa buhok naman? hm, medyo messy tapos naka-ponytail. Imaginin niyo na lang po :)
Pagbaba ko andun si mama, nagpaalam naman ako sakanya at as always! Pinayagan ako! :) wag lang daw ako gagabihin ng uwi at may pasok na ko bukas.
At dahil 18 years old na ko! ^___^v may kotse na ko! :)
*
Nang makarating akong mall, nag libot-libot lang ako.
Bili dito..
Bili don..
At dahil EXOtic ako, eh naghanap ako ng mga gamit related sa EXO :) at kahit ano na may pangalan niya bili ko. :D ^_^ Hahaha!! Obssesed much??!!
Nung makaramdam ako ng pagod, kumain ako.
Kumain ako sa resto na di ganon kadami ang mga customers, ayoko maghanap ng map-pwestuhan kaya dito na lang ako sa may bandang dulo! ^^
*
Pagkatapos ko namang kumain, naglibot ako ulit saglit. Then dumiretso na kong parking lot at sumakay sa kotse, then umuwi na! :)
Habang nagd-drive ako pauwi, nahagip ng mga mata ko si Zairah, kaibigan ko, bestfriend ko actually.
Nag-stop ako at tumingin sa side mirror, CONFIRMED! Si Zairah Escalera nga! E-eh? Bakit siya nasa tapat ng bar? Dont tell me, nagsosolo 'tong babaeng 'to? Bumaba ako at nilapitan siya.
"Psst! Zai!?" - Kinalabit ko siya at paglingon niya, tinignan muna niya ko head to toe.
"WAAAAAAAAAH!! Bessy!" - Sabi niya't sinunggaban naman kaagad ako ng yakap tsaka nagiiiyak.
"O-oy! W-wag OA! Anong drama?" - Sabi ko at hiniwalay siya sa yakap.
"Ka-ka-kasi si R-ram. He used me! Bessy, I hate him!!!" - Sabi niya at umiyak pa lalo.
"Shh. Im here, kasi naman eh! Aissh! Ihahatid na kita sa inyo, lets go. Bukas tayo maguusap, sa school!" - Sabi ko sakanya tsaka siya sinakay sa kotse ko.
*
Pagkahatid ko sakanya eh, umuwi naman kaagad ako.
*
At 11pm lang naman ho ako nakauwi! :3 -_-" ano bang problema nun ni Zai? :3 nac-curious tuloy ako! >/<
Nagshower ako saglit pagkatapos ay nahiga na. Tumagilid ako, pumikit.
Dumilat ako. "Puta! Di ako makatulog!" - Napamura pa tuloy ako :3
Tumagilid naman ako sa kabilang side! Tsaka na pumikit.
Pero di pa rin ako makatulog, humarap ako sa kisame. Naalala ko naman bigla yung sinabi ni Zairah. "Ka-ka-kasi si R-ram. He used me! Bessy, I hate him!!!" - Napakunot naman yung noo ko. "R-ram?" - Sabi ko bigla, who the hell is he? At bakit niya ginamit ang bessy ko?!! >:(
Talo pa siya dun? Eh mas maganda pa nga sakin yun! Ay!
Ano ba 'tong naiisip ko! Makatulog na nga! Bukas ko na iisipin yun! :3 -_-"
Bukas sakin yang Ram na yun! Fuck him! >:(
-MNHTR.
Inspiring comments please? :)
Dedicated to @KatrinaWinters hey hello sayo! :) thankyou uh, sa pagbabasa nito. Sana magustuhan mo! :)
BINABASA MO ANG
Mission Failed; Accidentally Inloved.
Teen FictionKung interesado ka sa story ko, keep on reading. Kung hindi naman, then leave! .|. :) RATED SPG! Lols. Pagpasensyahan niyo na lang po yung kabaliwan ko. Malawak lang talaga isip ko kaya nakagawa ako neto ^^ WARNING: Be Open-minded ^__^ Kahit wala n...