-Aeah Fhaye Miranda-
Nagising ako ng maaga for school. Naka-civilian lang kami ngayon kaya simple lang muna ko. At oo nga pala! Maguusap pa kami ni Zairah. Bumaba na ko para sabayan sa pagkain ang mommy ko.
"Hi ma! Goodmorning." - Sabi ko at hinalikan siya sa pisngi.
"Goodmorning anak, nga pala, anong oras ka na nakauwi kagabi?" - Tanong niya sabay subo ng kinakain.
"11pm po, si Zai kasi eh, nagpahatid pa." - Paliwanag ko naman.
"Ah sge, kumain na lang muna tayo." - Pagkasabi nun ni mommy, tumahimik na lang kami at tinuloy ang pagkain.
*
Pagkatapos naming kumain, nagpahinga muna ko saglit tsaka nagpaalam na para pumasok.
"Uh, ma. Bye! Pasok na po ako!" - Sabi ko at hinalikan ulit siya sa pisngi.
"Sige ingat!" - Mama *^___^*
*
Pagdating ko ng school, hinanap ko na agad sina Zai, yes. Marami-rami rin akong friends hindi lang si Zai.
Pumunta na ko ng room. And there they are.
"Hi girls!" - I greeted them nicely.
"Hi Aeah!" - Sabi nila in chorus.
"Uhm, wait uh? Hiramin ko muna si Escalera. Girls talk kumbaga." - Sabi ko sabay kuha kay Zai.
"Pero? Girl din naman kami uh?" - Sabi ni KC.
Oops one down Miranda, ang tang mo (sabi ng isip ko.)
"Uhm, ano kasi... A little bit of privacy between us please?" - Sabi ko.
Good job (sabi nanaman ng utak ko.) Grr.
"Uh, okies!" - Sabi nila ulit ng sabay-sabay.
"Thanks bye!" - Sabi ko at nginitian pa sila.
Lumabas naman na kami ng room ni Zai, mamaya pa naman ang klase namin eh, maaga lang talaga kami pumasok.
Dinala ko si Zairah sa garden, kung san tahimik at kung saan maiintindihan ko ang kwento niya, konting students lang naman pumupunta dun kaya perfect place yun para sa paguusapan namin!
"Okaaay, were here. Then, tell me! What happened? Who is this RAM guy?" - Sabi ko at kumunot na yung noo ko, sobrang nac-curious lang talaga ko.
Siya naman... Hindi niya alam kung paano niya sisimulang magkwento. Muka ngang nagtatatlong isip pa kung magk-kwento o hindi eh. *-________-"*
"Zairaah? Ano na!?" - Sabi ko at sinilip ang muka niya, nakayuko pa kasi siya eh, kinakabahan ba 'to? Peste! Lalo akong nac-curious ehh.
"A-aaah, ano k-kasi. Si a-ano, ano kasi ehh, ganito yung ano..." - Puro siya si ANO? Si no ba yung ano na yun? at anong inaano niya kay ano? AY! Pati ako naaano na din eh *-_______-"*
"ANO?" - Napataas naman yung boses ko, dahilan para tumingin siya sakin ng diretso ng may halong pili na ngiti. Napatingin din sakin yung mga studyanteng nandito sa garde, pero inisnob ko lang sila.
"Pwede mamaya ko na lang sabihin? Hehe!!" - Sabi niya pa at pinipilit magpeke ng tawa.
*KRIIIIING. KRIIIIING. KRIIIIING.*
BINABASA MO ANG
Mission Failed; Accidentally Inloved.
Teen FictionKung interesado ka sa story ko, keep on reading. Kung hindi naman, then leave! .|. :) RATED SPG! Lols. Pagpasensyahan niyo na lang po yung kabaliwan ko. Malawak lang talaga isip ko kaya nakagawa ako neto ^^ WARNING: Be Open-minded ^__^ Kahit wala n...