Chapter 1

92 1 0
                                    

I am Caitlina Diaz but I prefer to call Cait. 17 years old. 2nd year college na ako at kumukuha ng Teacher Education sa Dear University, ang nag-iisang unibersidad sa aming probinsya.

umm, paano ko ba idedescribe ang sarili ko?

Well, 5’3 ang height ko. Scene hair. Maputi. Hindi matangos ang ilong ko pero hindi naman flat. Mas attractive raw sakin ang mata at eyelashes ko. Mukha raw kasi akong Korean.

Anyways, yun ang sabi nila.

Kung LOVE ang pag-uusapan syempre expert ako diyan !

Waley biro lang. Nakaranas na akong magmahal, mahalin, masaktan at mag-move on.

1st love ko?

Isang sikat na bakla sa buong campus.

Paano ba naman hindi makikilala, siya lang naman po ang governor ng campus namin. Alam niyo ba, nanalo nga siya bilang Miss Feminine sa University namin.

Pero hindi naman siguro dahilan yun para hindi ko siya magustuhan nun, diba?

Sabi nga nila mahalin mo muna lahat ng mali sa kanya bago mo mahalin ang

lahat ng tama.

At aaminin ko, sobra akong nasaktan nung nagkahiwalay kami. First love eh.

Pero nakapag-move on na ako. Hmm

Second week na nang pasokan.

May vacant time kami nagyon kaya naisipan naming pumunta sa Teen Center para maglaro ng word factory.

Ito ang nagsisilbing leisure room naming mga estudyante. Pwede kasi kaming matulog, makinig ng musics at maglaro ng mga indoor game.

“Cait, kailangan ng SBO (Student Body Organization) ang kopya ng mga officer natin.”

“Okay.”

“Gab, samahan mo naman akong ibigay ‘tong list ng officers namin.”

“Oh sure, tapos hanap tayo ng mga chikababe sa labas.” sira talaga 'to kahit kailan ! hihi

Anyways, siya si Gaby Perez. Kaklase ko siya sa minor subjects.

Tomboy pero naman masyadong lalad. Lipstick kung tawagi.

Masisi niyo ba naman siya? Galing kasi kami sa all girls school noong high school.

Siguro sa 100%  na population, 60% ang pumapatol sa tomboy.

Ako?

Never pa naman akong pumasok sa SSR (same sex relationship) …

Papasok na ako ng SBO office, medyo malapit lang kasi ‘to sa Teen Center.

“Ahh. Eeh. Ito nga pala ang list ng officers naming.” then nilapag ko na sa table niya.

“Okay.” Whoo ! sungit ha. Makalabas na nga …

“Hmm. I saw it.” Gab said at binigyan ako nang ngiting kinikilig. Loka ‘to ha.

“yeaa, kinabahan kaya ako dun nu ! at ang sungit niya ha. Kala mo naman. Hmmp !”

 “Hayaan mo na. His lost not yours.”

Ayy, tama !

“haha. Naman ! apir ----”

“Hi, magandang umaga po.” Natigilan kami ni Gab ng may isang …

Cool check

Maganda check

Maganda yung mga mata check

Ang kinis check

Wow! Matingnan nga ang total package ..

Tingin sa taas

Tingin sa baba

PORMA?

Malaking  X !

Tumango nalang kami at nag-smile bilang tugon sa pagbati niya.

Ano pala yun? Pacute lang? haha

Pumasok na kami ng Teen center. At ayon, naglalaro pa rin ang mga classmate ko nang word factory. Really genius. xD

“shit ! shit ! ang ganda niya.” ^_^

Wew! Mukhang hindi naman siya tinamaan dun nu? haha

“Oo maganda nga…pero yung porma. Eeh !” I said with rolling heavenwards my eyes.

Eh sa totoo naman kasi talaga. Haha

Pasensya …

pag may CAIT, may brutally frank :3

“Pero kahit na, maganda naman siya.” ^_^

Oo nalang.

“Mga tol may magandang boyish sa labas. Nagpacute nga ata samin ni Gab kanina. hehe”

Halos lahat kami babae pero ang cool ng tawagan naming nu? :D

“talaga? Matingnan nga …” at lumabas nga sila para tingnan. Mga uto-uto nga naman. Hihi

After few seconds …

“Ang badoy naman nun tol. Pero infairness maganda siya.”

yeaa, yeaa. true naman.

Inordinary Love(on-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon