Isa ako sa ilang babae na nangarap minsan magkaruon ng isang magandang relation kahit hindi man perfect..
4th year highschool ako ng binigyan ako ni God ng isang lalaking maituturing kong PAKNERS, KUYA, BESTFRIEND, TATAY, at isang lovable na Boyfie. :D Halos total package na ano po? Kahit hindi sya ganung kagwapong lalaki atleast i loved him. <3 yikies!!
Kahit medyo nahirapan akong itago muna kay parents si boylet, lumusot naman ako sa challenge na yun :) Thanks syempre kay Bro! :))
Pero lahat nga daw ng masayang moments, pwedeng mawashed in just a snap.
Super saya namin althrough out. Lgi kaming nagbobonding even saglit na oras lang...
"Makita lang kita buo na ang araw ko. Salamat sa mga ngiti mo. :))" Lagi ko sa kanyang naririnig yan tuwing magkikita kami..
pero ...
Pero hindi ko na ata maririnig sa kanya ulit yun... Siguro sa mga panahon na ito, sa ibang mas magandang babae na nya sinasabi yun. :|
Naghiwalay kami ni Boyfie dahil sa napakaraming reasons... Reasons na sya lang ang nakakaalam..
Reasons na kahit kaylan hindi nya ata ise-share sakin?
So pano ako ngayon? Pano ako magmu-move on kung may mga naiwanan pang questions sa akin na kahit sya hindi nya pa sinasagot.
***
One weeks after break-up, sa labas ng school nakasalubong ko sila..
Sila?
Opo! Sila, kasi may iba na agad sya. Ang bilis no? Pero wala na atyong mgagawa sa bagay na yun.. gusto naman nya eh.
Nakita ko sila ng bago nyang girl na naglalakad. Kaya ko nakita kasi tinuro ni friendships eh.
Para sakin wala na siguro akong mgagawa kung may iba na sya.. Hindi naman tama na sirain ko silang dalawa.. Maling-mali naman yun. :|
After class, uwi na ako agad.. Medyo nakakamiss nga yung may sumusundo sayo. May kakwentuhan ka habang naghihintay ng masasakyang jeep. Pero wala na nga yun ngayon... Tanging mga friends ko nalang na walang sawa sa pakikipag-chikahan sa mga crushes nila.
*miss!maymessage!* sabi ng phone ko. Eh? Sino naman kaya??
Pagkabukas ko ng message its from "Exboyfie" pinalitan ko na agad yung name nya baka kasi pagkamalan kong boyfie ko pa sya hanggang ngayon.
"KAmusta kana?" yun lang yung nasa message. Ayoko sanag replyan pero...
Wala eh.. Ginawa ko na...
"Ayus naman. MEdyo pagod lang. Sge tulog muna ako. Bye." Ayoko ng pahabain yung convo. kasi naman eh, malulungkot lang ako. Ayoko na rin umiyak at the same time.
"Teka! Namimiss na kita eh :((" pero nung mabasa ko to.. Wala!! Traydor na luha.. Eto na naman sya..
"Ah! Congrats ha! GInagawa mo nga yung sinabi mong hahanapin mo yung sarili mo.. KAmusta din? nahanap mo na ba sa kanya? HAHAHA!" tama ba yung text ko na may "HAHAHA?!" sa dulo? HAy nako.
"Sira! Anung congrats ka jan? HIndi ako ang bumitaw satin. Ikaw yun."
"Sisihan genern? Yaan mo na ako. May bago ka ng girl eh. So be with her nalang :) I'm happy for you :)"
Happy kahit hindi naman.. Kahit sobrang sakit ng hinayaan ko syang hanapin yung sarili nya.. Opo! Aaminin kong hinayaan ko sya, pero hindi ko alam na hahanapin pala nya ay iabng babae hindi yung sarili nya talaga. T____T
"Hihiwalayan ko sya. But promise me, babalikan mo ulit ako? PLease??" and the heck is this? GUsto hin ko man... Ayoko namang maging selfish para sa bagong girlfriend nya. :|