NAKARAAN: Hinila ni Xandre si Lally doon sa room kung saan sila mag mamanage para sa knilang Horror House, at dinala nya ito sa cafeteria, kumain at nag kwentuhan. Napansin ni Lally na nitong mga nakaraang araw ay lagi nalang nagtatanong si Xandre tungkol kay Liam.
NOTE: Totoong nangyari sa author yung sinabi ni Ian Soriano.
Sino ang mga kaaway ni Xandre? At anong magiging papel nila sa storyang to. Abangan. :)
~~~
Patapos na ang 2nd week ng celebration. Last week na ng booths so kailangan ay bonggahan na at galingan na ng mga student leaders and member. Friday morning na.
*Friday morning*
Maagang pumasok si Lally dahil sabi ni Janella na magkakaroon sila ng meeting for next week's pasabog and chuvaness.
6:15 am nasa skul nako. Pumasok ako sa room, madillim pa ng konte, pero nakabukas na yung aircon. Hindi ko na muna binuksan yung ilaw at umupo dun sa pinakaharap na upuan.
"Haaay. Lallya. Konting push nalang at malapit nang matapos ang kalbaryo mo sa DUTY na yan"-- Sabi ko sa sarili ko. Pero parang nagustuhan ko na rin naman yung trabaho ko. Kasi nga sabi ko diba, DOING NOTHING IS ENJOYING >:))
"You're talking to yourself?"-- Sabi ni Panget sa likod ko. Aba ang aga nya ha.
"Wag mo nalang ako pansinin pwede, bat pala ang aga mo ngayon?"--tanong ko sakanya.
"Well, wala kasi ngayon sina Mommy sa bahay, may urgent meeting sila ng board members"-sabi nya. Ano kayang family business nila.
"Oh, wala kabang mga kapatid?I mean, bat wala kang kasama sa bahay?"-tanong ko.
"Wala akong kasama sa bahay, only child ako."-Sabi nya. Waw ha, spoiled brat.
"Ahh, so pwedeng malaman kung ano yung family business nyo?"--Tanong ko sakanya. Napatingin naman sya sakin na parang nagtataka. May masama ba sa tinanong ko?
"Oh, sorry kung bawal sabihin, its okay."- sabi ko sabay smile. Pahiya ako dre.
"No, its okay,its just, ikaw palang nag tanong sakin ng diretso nyan. Family business namin is, we own a Musical Theatre, a Pet Company, and yung Rancho de Canorama"-- Sabi nya. O_O Maygewd. Magkano kaya income ng mga to. Ang yaman te!
"Ha? :O Tapos board member pa yung parents mo sa school na to?"- Nakakabigla naman yung kayamanan ng mga Canorama nato.
"Yees? Actually, ang lola ko ang may ari ng university na to, but hindi sya sinunod sa pangalan ng mga Canorama, so she named it as Crimson University of the Philippines"--Sabi nya ng mahinahon.
"You know, i noticed na these past weeks, you're being cool to me, i mean, hindi mo na ko masyadong binubully, and sinasabihan ng mga harsh words" -- sabi ko sakanya na nakangiti.
BINABASA MO ANG
A School Hearthrob is in love with a pig. [ DAILY UPDATED ]
FanfictionImagine that you're going to enter the most popular school in your country and you'll gonna meet its grumpy prince?