Hi readers? :) Kamusta? May pagbabago pong mangyayari. Si Xandre na muna po ang magku-kwento sa chapter na to, and sa next chapters pa.
-**-
**
"Pwede pa ba akong magtanong Lally?"-Sabi ko. Due to curiousity talaga. Tumango naman siya.
"You really meant what you said to him?"-Sabi ko. Yung sinabi niya na hindi nya ko magugustuhan kahit gwapo ako dahil masama ugali ko.
Tumingin naman siya sakin, at ngumiti siya hay...what a relief sabi ko na nga ba at nagbibiro lang siya.
"Oo, thats true"-Sabi niya. Ano? :3
"Hindi naman ako masama eh"-Sabi ko. Totoo naman kasing hindi ako masama. Pogi lang ako. Pero hindi ako masama.
"Naah. I was just joking...sino ba namang hindi magka-kagusto sayo. Nasayo na ang lahat eh"-Sabi niya. Para namang nabuhayan ako sa sinabi niya. I'll take that as a compliment.
"Bat sinabi mo sakanya yun?"-Pagtataka kong tanong.
"Wala lang."-Sabi niya.
"Hindi mo ba ko magugustuhan?"-Tanong ko. Kahit nakakahiya, itinanong ko na. Ibang klase talaga siya kasi sakanya ko lang nilulunok yung napakataas kong pride.
Natameme naman siya.
"Ha?"-Sabi niya.
"Crush mo ko diba?"-Sabi ko. Assuming lang. Pero sana oo. Napapansin ko naman yun eh.
"Hm... minsan"-Sabi niya. Ah ganon? Minsan lang? Pero ok na yun. Atleast napapansin niya pala ako.
"Bat minsan? May ganon ba? Kelan lang?"-Sabi ko.
"Ewan ko, basta may araw talaga na napapansin kita, pero mas madalas yung naiinis ako sayo"-Sabi naman niya.
"Ahh..."-Sabi ko nalang.
"Bat kaba tanong ng tanong? Umalis kana nga. Matutulog nako."-Sabi niya. Kanina pa talaga ako pinapalayas neto eh.
"Kiss mo muna ko"-Pabiro kong tanong sakanya.
"Are you out of your freakin' mind?"-Pasigaw niya sakin. Tapang.
"Bakit siya nung paalis na hinalikan mo? Ako hindi? Unfair. Crush mo rin naman ako ah? Minsan nga lang..."-Sabi ko. -sigh-
Tumawa naman siya ng malakas. As in malakas. May nakakatawa ba sa sinabi ko? Im serious. :3
"Kumain kaba, anong nangyayari sayo?"-Sabi ni Lally na mukhang nagaalala.
"Nevermind"-Sabi ko. Kainis tong baboy na to talaga. Ang manhid.
"Bat ka pa nag papa kiss?"-Sabi niya.
"Alam mo pa sakin?!"-Sabi ko ng pasungit sakanya.
"Bahala ka na nga diyan!"-Sabi niya.
"Wala lang. Nainggit kasi ako kay Liam eh"-Sabi ko. Totoo naman kasi, teka, inggit ba yon? O Selos? :3
"Bakit naman?"-Sabi niya. Ay nako. Talagang manhid siya.
"Engot kaba talaga o talagang tanga ka?"-Sabi ko sakanya. Kala ko bang matalino siya?
"Wag kasi nating pag usapan yung ganyang bagay"-Sabi niya sakin.
"Oh sige, next time nalang"-Sabi ko. Aalis nalang ako. Nababadtrip ako
. Yung ganto ka gwapong lalaki? Nahihirapan kay Lallya Crystal Anne? :3 Wala eh. Nahulog ako sa sarili kong bitag.
"Alis kana?"-Sabi niya nung nakita niyang nasa bandang pinto nako.
"Bakit? Hahalikan mo na ako?"-Sabi ko sakanya.
"Duh, osige bu-bye"-Sabi niya saka na siya tumalikod.
"Shh...tabachoy."-Sabi ko nalang. Pagbukas ko ng pinto, nakita ko na naman tong walong babaeng sunod ng sunod sakin kanina pa. Bakit ba hanggang dito sa mansyon ni Liam eh sinusundan nila ako. No choice ako but to stay here. :3 Sinarado ko yung pinto at nilock ko. Umupo ako sa kama ni Lally.
"What the...kala ko bang umalis kana?"-Sabi niya sakin na parang nagulat kasi bigla nga akong umupo sa kama niya.
"Andiyan yung mga admirers ko sa labas ng pinto mo eh. Wala ako sa mood para kausapin sila"-Sabi ko sakanya. Huamrap naman siya sakin.
"Diba binigyan ka palang ng rice cake nung isa sakanila? Bat hindi mo kausapin. Yun yung kulitin mo"-Sabi niya. Barado na naman ako. Bat niya pa natatandaan yon? Kayo ba natatandaan niyo pa?
"Nagagalit kaba dahil hindi kita binigyan nung rice cake, o nag se-selos ka dahil tinanggap ko?"-Sabi ko sakanya.
"Kapal ng mukha mo, umalis ka nga dito"-Sabi niya. Bat ba ang init ng ulo sakin neto kanina pa. Humiga naman ako sa kama niya at yung dating namin ngayon is, nakahiga at magkaharap.
"Bat ba galit ka sakin ngayon ha?"-Sabi ko sakanya. Hindi naman siya nagsalita. Na shock yata kasi ang lapit ko sakanya.
"Ui."-Sabi ko. Tae, crush talaga ako neto. Kung makikita niyo lang kung paano niya ko titigan. At heto, tatalikuran na naman niya ko. Hinawakan ko naman yung baywang niya para hindi siya makatalikod.
"What do you think you're doing?"-Sabi niya na parang natatakot na ewan. I can hear her heartbeat dahil sa sobrang lapit ko sakanya.
"Wala, ano bang ginagawa ko?"-Sabi ko. Pero hindi ko parin binibitawan yung baywang niya.
"Put you hands off me!"-Sabi niya na hindi naman masyadong malakas. Dinilaan ko naman siya :P Edi pag ginawa ko yon tinalikuran niya ko? Eh kung halikan ko na kaya siya ngayon. Kung sakali, yun na yung second kiss namin.
"Bat ka muna kinakabahan?"-Sabi ko sakanya. Namula naman siya.
"Sabi ko na crush mo ko eh"-Sabi ko. Para naman siyang naiiyak kasi parang may luha sa mata niya. Teka, umiiyak naba siya? Tinakpan niya kasi yung mukha niya eh saka humikbi.
~*~*~ LALLY'S POV ~*~*~
Hindi ko na mapigilan yung kaba ko. Hindi ako natatakot sakanya or whatever. Sometimes, sa sobrang tindi ng nararamdam mo sa isang tao. Luha nalang yung lalabas sayo. Bakit? Para kasi sakin. Sa sitwasyon namin ni Xandre, ako, mahal ko siya, siya naman, pinag ti-tripan lang ako. Tama ba to? Bat ba siya ganto? Hindi ba niya alam na sa ginagawa niya lalo lang akong na fa-fall sakanya? At alam ko, pag na-fall ako sakanya. Ako rin ang matatalo, ako rin ang masasaktan. Kaya kanina ko pa siya sinusungitan, para tantanan na niya ko at kahit papaano ay mabawasan yung nararamdaman ko para sakanya.
About dun kay Liam. The thing is, gusto ko ring sabihin na "yes, i do like you, but i dont love you" pero alam ko na masasaktan siya. Dahil nga, Im pretty certain, na si Xandre ang gusto ko. Pero ano pa ba mahihiling ko kay Liam? Perpekto siyang tao. Ang pag kakaiba ni Xandre at Liam ay: Si Xandre, pinagti-tripan lang ako lagi. Si Liam, may gusto sakin. Pero na fall pa ko dito sa bully at cold na lalaking to. Kaya ako ngayon naiyak ay dahil don. Now you know guys!
~End Of Lally's POV~
~************~
Anong say natin mga readers? Guess naman kung ano mangyayari sa next chapter!
BINABASA MO ANG
A School Hearthrob is in love with a pig. [ DAILY UPDATED ]
Fiksi PenggemarImagine that you're going to enter the most popular school in your country and you'll gonna meet its grumpy prince?