Triệu Gấu nhỏ, em thích gì nào?

1.7K 100 18
                                    

22/7/2001
Sinh thần lần 3 của Savoki
Cúc Tịnh Y : 7 tuổi.
Triệu Gia Mẫn : 3 tuổi.

Cả nhà Tịnh Y vừa chuyển đến chỗ ở mới, chính là sát vách nhà họ Triệu, mẹ của nàng bảo nàng đem một ít bánh đến biếu xem như là lời chào hỏi hàng xóm. Tịnh Y đến trước cổng nhà khiễng chân cẩn thận nhấn chuông, hồi lâu cũng có người ra, cô bé lễ phép cúi chào rồi hai tay đưa bánh. Mẹ của Gia Mẫn mĩm cười nhận lấy luôn tiện mời cô bé vào nhà ngồi chơi vì hôm nay chính là đúng ngay sinh thần của Gia Mẫn nên đang có buổi tiệc nho nhỏ.

Tịnh Y vừa vào bên trong đã thấy ngay một con gấu nhỏ trên sofa, thích thú đến xem thì ra chính ra là một em bé mặc nguyên bộ đồ gấu con chỉ chừa gương mặt phúng phích, má lúm đồng tiền xinh xinh. Tiểu Mẫn bé nhỏ đang dùng một chiếc muỗng liên tục lấy bánh kem trong đĩa để ăn, bánh như vậy dính đầy mặt trông vừa đáng yêu lại rất buồn cười. Tịnh Y ánh mắt thích thú nhìn Gia Mẫn, vẫn là không nhịn được phải kêu lên.

-- Aaaaa...gấu con thật là dễ thương.

Mẹ của Gia Mẫn cũng bật cười đến lấy khăn giấy lau cho nàng.

-- Cô ơi, Em bé tên gì vậy ạ?

-- Em bé tên là Triệu Gia Mẫn.

-- Vậy cháu có thể chơi với em ấy không?

-- Đương nhiên là được rồi.

Mẹ của Gia Mẫn đi lấy bánh kem cho Tịnh Y và để nàng ngồi cạnh Gia Mẫn. Nàng cố làm đủ trò để thu hút Gia Mẫn, nào là lè lưỡi, chu môi cút hà nhưng em bé gấu này chỉ mãi mê ăn bánh, một chút cũng không chịu nhìn nàng, hơi thất vọng nàng thở dài.

-- Bé gấu thật là háo ăn mà.

Ngay sau đó Tịnh Y nhận lại được ánh mắt giận dữ của một đứa trẻ ba tuổi, đúng là dọa chết nàng mà, hóa ra cũng biết chuyện lắm chứ, chỉ là không thèm đếm xỉa nàng.

Lấy trong túi ra một cây kẹo nàng quơ quơ trước mặt Gia Mẫn.

-- Này bé gấu. Cười với chị đi, chị cho kẹo.

Vẫn là không thèm đếm xỉa, Tịnh Y mệt mỏi thở dài, nằm ườn ra sofa, ánh mắt không cam tâm nhìn bé gấu này mãi mê ăn bánh.

____._____

22/7/2002
Sinh thần lần 4 của Savoki
Cúc Tịnh Y : 8 tuổi.
Triệu Gia Mẫn : 4 tuổi.

Tịnh Y ngồi cạnh Gia Mẫn chăm chú quan sát nét mặt nghiêm túc cầu nguyện của cô bé. Hôm nay gấu con tròn bốn tuổi. Tiệc sinh nhật Gia Mẫn đương nhiên Tịnh Y cũng tham dự, đã sát vách một năm rồi còn gì.

Gia Mẫn thổi nến xong thì cười vui sướng, Tịnh Y lại cảm thấy Triệu Gấu nhỏ này mỗi lần cười lúm đồng tiền lại đáng yêu như vậy nên thuận tay chọc chọc má một cái.

-- Tiểu Cúc, quà của em đâu?

-- Đây này.

Gia Mẫn nhận lấy một con gấu bông từ tay Tịnh Y rồi ôm vào lòng âu yếm.

[Oneshot] [SavoKiku] Gấu con, Sinh nhật vui vẻWhere stories live. Discover now