LOVE? They say Love is powerful.
Love is Magical
Love Contains happiness.
Well madaming Definition ang love. It depends sa sitwasyon ng tao.
Kung Love is Blind, Bakit may LOVE AT FRIST SIGHT? Ang gulo diba?
Iba't iba ang uri ng taong Pumapasok sa isang relasyon.
MAY MANLOLOKO,
NAGPAPALOKO
MARTYR
STICK TO ONE
TIMER
MANG IIWAN
***
PERO BAKIT??
BAKIT MAY MGA TAONG MANLOLOKO?
Siguro dahil takot silang masaktan Kaya sila nanloloko. Eh kung takot silang masaktan bakit pa nila pinapasok ang relasyon?
May mga taong Naging Manloloko dahil ilang beses nang nasaktan.
Mga Naghintay, Umasa, Nagbago, Nagtino at NAGMAHAL. ngunit napaasa at naghintay sa wala.
Ang tao kasi napapagod din, Kaya kapag may taong nag eeffort sayo at willing ibigay lahat ng makakaya nya.
GRAB THE OPPURTUNITY. Bihira na lang ang taong seryoso. wag nating sayangin.
BAKIT MAY NAGPAPALOKO?
Actually, Walang taong Nagpapaloko, TAONG NAGMAMAHAL Meron. Kapag kasi nagmahal ka, Willing kang Mag Bulag-bulagan, Bingi-bingihan at maging pipe sa mga nakikita at naririnig mo dahil Minsan kase kahit masakit na at alam na natin ang totoo, Nagbubulagbulagan tayo para lang hindi sila mawala satin.
dahil minsan, Mas masakit ang mawala ang taong Minamahal kesa Magpanggap na wala kang Nakikita at naririnig, Martyr ang tawag dito.
BAKIT MAY MARTYR?
Sila yung mga taong marunong magpahalaga ng pinagsamahan at hindi basta bumibitaw. Ang mga martyr, sila ang mga taong Walang Ibang Hinangad kung di ang magkaroon ng relasyon na hindi nila naranasan sa iba.
SWERTE Ka kpag hindi ka binibitawan ng tao kahit anong pagtataboy mo sakanya. don't let pride waste that person. Pahalagahan mo sya dahil baka pag nakita mong hawak na sya ng iba. chaka ka magsise.
BAKIT MAY TIMER?
There's a lot of reason. pero number 1 na dito ang Busy si Jowa at WALANG TIME.
Pero kung ano man ang dahilan kung bakit nang tatimer ang isang tao.
Dude, Thats not a reason para manloko ka. Kung ayaw mo na. LET GO!! Bakit kailangan mo pang mag timer? Niloloko mo na nga ang sarili mo, Mang dadamay ka pa ng ibang tao.
Intindihin mo sya kung ano ang Pinagkakaabalahan nya, Pagaaral man o trabaho, as long as napaparte nya ang oras nya at may nailalaan sya sayo.
Pero if wala, At walang kwenta ang Pinagkakaabalahan nya. Tulad ng pagtambay, Gimik at Gala.
IWAN MO NA! Ano pang magandang panghahawakan mo para umasa kang mahal ka din nya?
TANDAAN:
Hindi masama maging tanga. Pero di porket libre ay AARAW ARAWIN MO NA.
***
KAYA SA MAY MGA MINAMAHAL NA, MAGMAMAHAP PALANG AT NAGHIHINTAY PALANG NG MAMAHALIN.
TIME IS GOLD PARA MAG AKSAYA TAYO NG ORAS SA MALING TAO. WAG TAYO MAGPAKATANGA.
Sana may matutunan kayo sa Kwentong Ibabahagi ko sainyo.
-Pikaachy