WITP1: START.

544 7 1
                                    

__________'s P.O.V

Sobrang sakit ng nararamdaman ko. Sana una palang umiwas na ko. Sana hindi ko nalang siya pinansin. Sana hindi nalang ako nag padala sa mga ngiti niya.

.
.
Dahil alam ko. Darating ang araw na to. Na masasaktan lang ako. Na iiyak din ako.

Anong magagawa ko. Naniwala ako sa mga pangako niya.

(Flashback muna tayo. This time. Palitan ng P.O.V si Bea at Maddie)

-Flashback-

Maddie's P.O.V.

4th year highschool na kame. First day of school. Nag lalakad ako sa school habang may hinahanap sa bag ko.

Sana naman hindi ko naiwan yung  medyas ko.

First day of training na din kase. At dahil fourth year na kame. We need to train hard.

-Boooooooogssssh-

:Sorry miss. Sabi niya at biglang umalis. Wierd eh. Haha. Sino kaya yung chinita na yun?

Anyways. Tiinggg nahanap ko na.

Pag pasok ko sa gym si Bea palang ang andito. Bea De leon.

(kunwari po mag kateammate si Bea de leon, Maddie Madayag at Jhoana Maraguinot nung highschool.)

Bea: Goodmorning Maddie. Ang aga natin ah. Pang aasar niya habang sinalubong ako para kunin yung bag ko.

Madde: Mas maaga ka lang ng konti eh. Haha. Asan na kaya sila. Tayo palang oh. Kahit na ayaw ko munang dumating sila. Kase gusto ko muna siyang masolo.

Pag kausap ko tong si Bea. Lagi akong napapangiti :D Because she always make me smile.

Bea: Maddie I have to tell you something. Sabi niya. Habang nakaharap siya sakin.

Tinitigan niya ako sa mga mata.

Maddie: Then tell me. Sabi ko habang binigyan siya ng matamis na ngiti :D

Bea: Maddie I... I... I love you. Sabi niya habang nauutal pa.

Wait! Mahal niya ako?!!

Nang isang Bea De leon?!!

Hindi ako maka paniwala.

Bea: please Maddie. Say something.

Maddie: Bea..  I love you too.

Habang sinabi ko. Niyakap agad ako ni Bea. At yun ang nadatnan samin ng mga kateammates ko.

Sila: Yieeeeeeeee. BEADDIE. Hahaha.

Maddie: Kayo talaga puro kayo kalokohan. :D

Ashley: Kayo naman puro landian. Haha.

Bea: Hahaha.

Jho: I'm Happy for both of you. :) Yung moment na sinabi niya yun. Parang may mali.

Ah basta. Bahala na :D

Bea: Baby. Today is 17. :D masayang sabi niya sakin.

Maddie: Huh? Takang tanong ko.

Bea: June 17, 2013. The day you said I love you too :D Tayo na ah :D.

Aba't kame na agad? Magpapakipot muna ako.

Maddie: Court me first. :)

Bea: Baby Sabi nga ni Dating Pres. Marcos. I dont believe in Courtship. If you truly love each other. Go for it. But for you Im going to have exemptions. Just love me now and I will court you Forever. :D

What If Tayo Pa? (MaddieMadayag-Bea De Leon-KimDy-JhoMaraguinot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon