Hello author here. Flashbacks ulit tong chapter na to.Sorry po kung sobrang bilis ng flow ng flashbacks. Hindi ko na ilalagay MUNA yung sweetness nila. Pag present na yung story. Dun niyo maiintindihan.
Gusto ko lang kayo bigyan ng clue sa mga mangyayari.
Kung nalilito kayo. Just comment or message me. Thanks.
------------
_______'s P.O.V.
Kung hindi na sana ako dun nag tryout. Edi sana hindi ako masasaktan ng sobra. Edi sana masaya ako.
Pero salamat na din dahil andito lagi ang mga kateammates ko para umalalay sakin.
-Flashback-
Bea's P.O.V.
Andito na kameng tatlo sa Blue Eagle's Gym (BEG) Naghihintay na mag simula.
Hawak ko ang kamay ni Maddie. I know she's feeling nervous. Inakbayan.ko siya at sinabing.
"Maddie Baby. Wag kang kabahan. Makakapasok ka niyan. Ikaw pa :)" then I smiled at her. Katabi ko si Jho. Naging close na ulit kame. Haha. Bumalik na sa dati ang bestfriend ko.
"Haha sana nga baby. Kaso look oh. Halos lahat ng mag tatryout. Malalakas. What if..." hindi ko na siya pinatapos.
"Shhhh. Malakas ka. Kahit na lahat sila kalabanin ka. For me ikaw ang panalo. For me you're the best. Inside and outside the court" sabi ko sakanya habang nakangiti.
Naputol ang pag uusap namin nang biglang dumating Ang ateneo Lady Eagles with coach tai.
Nakaka starstruck sila. Lalo na ang The Phenom. Alyssa Valdez.
Lahat naman nang magtatryout ay nag tipon sa gitna ng court. Habang nasa unahan namin ang A.L.E
"So kayong lahat na magtatryout. Lahat kayo ay 21. We need 4 players. Pero depende padin kung maraming qualified sa team. Wala naman sakin ang desisyon. Na kay coach tai." sabi ni Ate aly habang naka tingin sa listahan ng mag tatryout.
"And we need to see your skills, speed, power, heart and disciplines in the games. So mag pakilala muna kayo before you guys warm up" sabi naman ni Amy ahomiro.
Hahaha madaming mga nag pakilala. Then it's my turn.
"Hello, I'm Isabel Beatriz De leon. You can call me Bea. 18 years Old. Middle Hitter. 6'1" then nag smile ako.
Then Si Maddie naman..
"Hi Ako si Madeleine Yrenea Madayag. Maddie for short. 17 years of age. Middle Hitter. 6'1"
Ang ganda talagang ngumiti ng baby ko. :)
"Jhoana Louisse Maraguinot, Jho nalang. Open Spiker. 17, 5'8" Dating Jho parin. Pa mysterious. Haha. Cutie :D
"Theresse Marie Marguerette Gaston. Thei For short. :)) 5'7 18 yrs. Open/opposite spiker."
Shems salamat naman at natapos na ang introduce your self portion. Haha.
"Okay. I Think That is everybody. So warm up na. Then show us your skills." sabi ni Ate Mae Tajima.
Nag warm up na kame. Si Maddie naka game face on. Haha cute niya talaga.
Masyado siyang focus sa tryout.
"Look at Maddie. She's really serious about this. You can see in her eyes that she wants it." sabi niya habang nag stretch.
BINABASA MO ANG
What If Tayo Pa? (MaddieMadayag-Bea De Leon-KimDy-JhoMaraguinot)
FanfictionPinagtagpo kayo pero di kayo itinadhana :( masakit. Pero kailangan tanggapin. Will they find they're way back to each other? Or Meron bagong darating para hilumin ang sakit na.nararamdaman ng isa sakanila. Subaybayan ang kwento ng BeaDdie :D