Ace pov/
I've decided na bumalik ulit sa bar ng my nakita akong famillar sa akin,pag pasok ko nakita ko ulit c gian na may kausap yung may ari ng bar na si calvin at my kasama itong babae , hindi na nya ito inistorbo at hinintay nalang ulit ito sa table nila kanina, inabutan nya duon c arthur na umiinom mag-isa at nang makita siya ay ngumiti ito.
'' oh dude? '' at inapiran siya nito.
'' kala ko uuwi kana?'' Tanong ulit niya at napangisi nalang ako.'' oo nga dude eh, naisip ko wala naman akong gagawin sa bahay at medyo maaga pa.'' Paliwanag ko at umupo na ulit.
'' busyng busy c Gian dun dude no?'' Sabay nguso ko sa gawi nila gian at nakikipag kamay na ito sa babang kasama ni calvin.
'' ah oo, alam mo naman yan mahilig makipag kilala kung kani-kanino.'' At napapatawa ito.
'' kilala mo ba yung kasama ni calvin ?'' siryosong tanung ko.
'' hindi dude ,eh pero madalas naman pumunta dito yan, baka girlfriend ni calvin.?'' paliwanag nito habang nakatitig kami sa mga taong nag-uusap sa di kalayuan.
'' ah ganun ba.?'' Pagkaway kibit balikat nalang niya. Nagpalibot-libot ang mata ko sa buong bar at nag-hahanap ng kung anu, baka sakaling andito yung babaeng makulit, ewan ko kaba at bakit kopa pinag aksayahan ng oras yun,tutal andito narin lang ako ieenjoy ko nalang.nang maya-maya eh bumalik na si gian sa table nila.
'' oh ace kala ko umuwi kana? '' bati nito sakanya.
'' dude may hinahanap ako.'' Prangkang sagot niya dito.
'' babae no?'' Tanong nito sakin habang tumatawa ng malakas. Hindi ako kagad nakasagot dahil totoong babae ang hinahanap ko.
'' hahaha !! Sabi kona nga ba eh, teka sino ba sa mga babae mo.?'' At tinapik tapik pa ako ng mokong.
'' haha!!correction dude, wala akong babae ok ?'' At napailing nalang ako.
'' eh sino bang hinahanap mo,at talagang bumalik kapa dito.?'' At inabutan siya nito ng beer.
'' na alala mo yung naikwento ko sayong babaeng maingay kanina, yung muntik ko nang mabangga.?''
'' oo naman .''
'' naka park kasi sa labas yung rider nya, so it means andito sya, ang problema eh diko naman kasi nakita mukha niya kanina,kaya hindi ko alam kung sino sa mga babae dito sa bar yung babae na yun.'' Pagkatapos ay sabay inom ko ng beer.
'' hahahaha, yun ba ? Eh kaya naman pala eh.'' Pinagtatawanan niya talaga ako.
'' eh bakit mo naman kasi hinahanap kala ko ba inis na inis kadun tapos ngayon hinahanap mo pa sya.?'' biglang tanong sakanya ni arthur. Oo nga naman bakit ko ba kasi hinahanap. Ah basta!!
'' wala naman , haha gusto kolang malaman kung sino yung babae nayun '' yun lang talaga ang intensyon ko yun lang
'' ok sabi mo eh , '' nakita ko ulit yung may ari ng bar kanina mukang galing sa v.i.p room at kinawayan siya ni Gian dahilan kaya lumapit sya samin.
'' hey calvin, this is my friend Ace, hindi kona na introduce sayo kanina , since nakita nya ung ride--- ''
'' oh, hi nice meeting you!!'' Singit ko kay gian, damn ang daldal nya.
'' same here dude, so how's my bar ? Are you enjoing here.? '' at nakipag shakehands ako sakanya at tinanggap naman nya iyon.
'' oh yes, nice place and i love the ambiance here, hindi masyadong crowded,'' honestly talagang maganda ang bar nya at hindi talaga over crowded.
'' if you don't mind guys i have to go, at baka nag wawala nayong friend ko , oh anyway if you want to join us you can come, what do you think ? Since dalawa lang kami dun.'' Alok niya samin nagkatinginan kaming tatlo. At nag nod c Gian.
'' ok then come on! '' at sumunod na kame sakanya.
pinauna na nya kame sa v.i.p room na tinuro nya dahil kukuha lang daw sya ng alak at pagkaen. kumatok muna c gian at Binuksan ang pinto , pumasok kame and mukang nagulat yung girlfriend ni vin dahil bigla itong tumayo mula sa pagkakahiga, at talagang muntik nako matawa dahil mukang namumualan pa sya sa kinakain nya, haha at medyo hindi sya makatingin samin , or should i say sakin , dahil hindi talaga sya makatingin.
'' hi andy remember me ? Vin invite us here , is it ok with you?'' Tanong ni Gian dun sa babae na andy daw ang name, at parang tanga lang dahil talagang halata mung nagpapa cute si gian dito, pero mukang hindi effective yun sa babae dahil deadma ito. At diko talaga mapigilan ang matawa ng slight.
'' what's funny ? '' pagtataray ng babae sakin , at si Gian naman ang natawa this time, lintik parang tigre lang eh. Sa aktong yun biglang pumasok si Vin at ang dami dami nitong dala, agad naman tumulong c Arthur sakanya.
'' hey tahimik ata, looks like nagtaray nanaman ang baby ko.?'' At tumabi ito sa babae, ang sweet nila kung titignan.
'' ah hindi naman Vin slight lang, haha '' seriously Gian ? Parang sanay na sanay na syang kaharap si Vin , sabagay palagi naman syang nakatambay dito, but it seems like ngayon lang niya na meet si Andy.
'' pasensya na kayo ganito lang talaga to'' at pingsil niya ang ilong nito, and she pout, she looks cute pag nag pout.'' Anyway guys this is Andy my Friend, Andy this is Gian,Arthur, and Ace , you meet Gian erlier right.?'' So hindi nya pala girlfriend ito but they act like they are.
'' oh yes, i'm sorry hindi kolang kasi inexpect na mag-iinvite ka dito, you know me naman, sanay lang ako na tayo lang palagi dito,'' at niyakap nya si Vin, hindi ba talaga sila in good terms eh sobrang sweet nila eh. '' i'm sorry guys, anyway nice to meet you, i'm andy and don't worry harmless ako.'' She smiled then, mabait naman pala, pero bakit parang pag tumitingin sya sakin eh bigla nalang sya nag-iiwas.
'' baby rest room lang ako, can you please go with me?'' at kinawit nito ang kamay nito sa leeg ni Vin, and suddenly she kissed Vin in front of us,well sa gilid lang naman ng labi, nito parang medyo na irita ako, shes too p.d.a !
'' exuse me guys samahan ko lang c andy '' at lumabas na sila.
'' wew, that was so tense, may pagka masungit pala yung gf ni vin '' natatawang sabi ni Arthur.
'' dude correction hindi niya girlfriend si andy '' sabi ni Gian with smirk on his face.
'' what was that for dude? Hindi ko gusto yang ngiti mo hahaha.'' hindi ko mapigilan na matawa.
'' bakit may sinabi ba akong masama haha, totoo naman eh , well let's enjoy the night. '' at nag cheers na kami kahit kelan talaga napaka babaero ni Gian.
BINABASA MO ANG
Cold Heart.
RomanceAndrea Alfaro , a sweet simple girl who fall inlove with the guy na crush ng bayan hes name is Troy Valdez , but she turns into evil when she found out na ksama lang pala sya mga collection ni troy , and by that day she became a manhater , and she...