Thank you!

1.1K 83 3
                                    

Những tia nắng gay gắt chiếu xuống khoảng sân rộng rãi nhưng vắng tanh của một bệnh viện. Giữa sân là một cây táo cao lớn và già nua, chẳng ai biết nó có ở đây từ khi nào, chỉ biết rằng cái cây này đã có từ khi bệnh viện mới thành lập hoặc trước đó nữa. Hôm nay tôi đến đây để tâm hồn được thư giãn. Do ngày xưa nhà ở kế bệnh viện nên tôi thường hay sang đây chơi, bây giờ tuy đã chuyển đi nơi khác nhưng việc ghé lại đây đã thành một thói quen. Bởi vì...chỉ có ở nơi này, tôi mới tìm thấy sự bình yên cho bản thân, tránh xa khỏi xã hội hỗn loạn ngoài kia.

Bộp!

"Cái gì đây? Táo à, chắc là bị rụng xuống rồi." 

Nói rồi, tôi dựa người vào thành ghế, nhắm mắt lại.

Bộp! Bộp!

"Này!! Ai đùa kì thế hả!?"

"Tôi đang hái táo, chắc là trúng đầu cậu phải không? Xin lỗi nhé nhưng tôi không cố ý đâu."

Từ trên ngọn cây, một cô gái tóc xanh dương trạc tuổi tôi nhảy xuống, tay ôm một rổ táo. Có khi nào nhỏ này hái trộm không?

"Được rồi, không sao! Mà này, cậu hái thế này không sao à? Tôi tưởng nó là tài sản chung?"

"Đừng nói cho ai biết nhé, tôi hái trộm đấy!"

Biết ngay mà!

"Con bé kia!! Lại hái trộm táo nữa hả?"

"Chết rồi, là bác quản lí! Cho cậu một quả này, gặp lại sau!"

Nói xong, nhỏ chạy như bay vào bệnh viện. Tôi hết nhìn nhỏ lại nhìn quả táo. Mà giờ mới để ý, nhỏ mặc trang phục của bệnh viện, cũng cỡ tuổi mình rồi còn... Ấy! Chưa có hỏi tên, mà thôi để sau, giờ về nhà cái đã.

Sang hôm sau, tôi lại đến bệnh viện, sau khi thăm mẹ xong, tôi trở ra ngoài và ngồi xuống chỗ ngồi thân thuộc. Vừa ngồi xuống thì...

"A! Cậu...là người hôm qua!"

Vừa nói, nhỏ vừa ngồi xuống kế bên tôi. Tay cầm một quả táo và ăn một cách ngon lành. Tay tôi cũng tự nhiên lấy quả táo nhỏ cho hôm qua ra ngồi ăn, ngọt thật!

"Ngon không?" - Nhỏ quay sang hỏi tôi.

"Ngon..." - Tôi khẽ gật đầu.

"Tên cậu là gì thế? Hôm qua tôi chưa kịp hỏi tên."

"Tên tôi là Rein. Mẹ tôi đặt tên này cho tôi vì ngày tôi sinh ra, hôm đó mưa tầm tã luôn."

"Rein? Đọc đồng âm với chữ rain (mưa) nhỉ?"

"Chính xác! Còn cậu?"

"Tôi tên là Shade, lí do tôi có cái tên này... Hừm, là vì bà nói khi tôi mới sinh ra, bà bảo tôi có vẻ mặt, ờ sao nhỉ, là...có hơi khó ở."

"Phụt..."

"Cậu cười gì hả?"

Tôi quay sang lườn cô nàng vẻ không vui.

"X-Xin lỗi, tôi không cố ý cười cậu đâu nhưng mà... Haha, khó ở sao."

"Hừ."

Thấy tôi có vẻ giận, Rein nhanh chóng chuyển sang chủ đề khác.

"Shade này, tôi thấy hình như ngày nào cậu cũng đến đây hết đúng không?"

[Shade x Rein] Oneshot CollectionNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ