You're still the one.. Prologue

50 1 0
                                    

(A/N: Hi guys :) actually, pang tatlong story ko na nagagawa 'to kaya lang yung dalawa di ko pinublish. hehe. I hope you enjoy the story.) 

PROLOGUE

LOVE? Madami nakong karanasan jan, di nga lang lahat happy ending. <//3 Simula nun, di na ako umasang may magmamahal pa sakin ng seryoso at totoo. 

Ako nga pala si Mara Ysabella Loriene Akiyama, half japanese. Ang haba ng pangalan ko ano? hehe. 

 Ako? Isang simpleng 4th year student, hopeless romantic, madaling ma'fall :( at higit sa lahat napaka careless. 

CHAPTER 1

First day of school, first day of being senior sana memorable 'to :) 

Ang aga ko nagising dahil dito sa bestfriend kong sadista >< and yeah, dito siya natulog samin. Pano ba naman kasi lagi nalang nag-aaway parents nya at sya pagod na kakaawat. 

"Myla, myla, mag ready kana papasok na tayo!!" Sigaw nya. 

"ano ba Jen, wag mo akong hampasin. Masakit ha." I said sarcastically. 

Myla ang tawag nya saken, dahil daw sa acronym ng pangalan ko, M for Mara Y for Ysabella, L for Loriene and A for Akiyama.

And she's my sadist bestfriend, Jen. Destiny nga yata kami e. haha. siya din may kasi may acronym ang pangalan :) siya si Juliene Emy Nishimura. Ang galing no ;) 

"Maligo kana may flag ceremony kaya" -Jen

"okay :))" Goodmood ko yata? pero.. hmp. haha

"Hintayin nalang kita dun bes a, just text ,me nalng bye Myla" -jen.

"Okay Ingat!" 

Ready nako, hinihintay ko nalang si Jen after 15mins. "Anak ng sampung tipaklong *face palm* nadon na nga pala si jen! sabi ko kay kuya Raul, driver namin.

"Hays myla, ulyanin kana! -_-" kausapin ba daw sarili.

Nadito nako sa School, then tinext ko na si Jen! 

To: BessieJen<3

Bes? Dito nako. Wru? 

From: BessieJen<3

Mys, dito sa lobby wait kita :) 

Habang naglalakad ako, may nabangga ako mukhang transferee siya pero mukang familiar! weirdo! 

"Sorry" -Ako

"Tss, Careless" -Ang Gwapo nga, ang sungit naman. -_- 

Pumunta nako kung nasan si jen, lumapit ako sakanya! 

"oh? bt ganyan mukha mo?" 

"badtrip may nabangga ako, nagsorry na nga ako, alam mo sabi? ang careless ko daw. tss"

"totoo naman bes e!" asar nya. "btw, classmate tayo mys!" 

"talaga? wow! sige tara punta na na tayo sa quadrangle diba sabi mo may flag ceremony"

"Ay, mys wala pala hehe"

"tss, napakabait mo talaga!" 

SINO KAYA YUNG MISTERYOSONG MR. SUNGIT NA YON? KASAMA KAYA SYA SA PAST NI MYLA?

CHAPTER 2

*Classroom*

Magkatabi kami ni Jen bale kumpleto na sana kami pero, may isa pang kulang na estudyante. Isang vacant seat nalang, dito sa tabi ko.... Then

"Sorry I'm late" 

My reaction: O___________O 

Others: Waaaah! Ang gwafuu *O* / Ang hot =))

Tch. Ang sungit naman -___-

So dahil sa tabi ko nalang ang vacant seat, dun sya mauupo. Okay no choicee -__-

"So class, since wala pa din naman tayong gagawin pa magbotohan nalang tayo ng class officers!" -Ms Hao, half chinese naman siya ^__^v ang ganda ganda niyaaa :)))) 

"Ayy, wait! Btw, mr. Pogi na nasa tabi ni Ms, Akiyama pakilala ka muna, lahat kasi sila nagpakilala na. ikaw nalang hindi pa!" -Ms. Hao parin. 

"Hi Im, Justin Dale hernandez Yagami" *insert his poker face here* 

So half japanese din pala siya, wow! haha.

At ayun nga president sya, vice ako. Si jen din secretary, si Lyn treasurer at iba pa! haha! 

"So Ang President at vice president, kayo ang lalaban sa Mr.& Ms. campus of the year, Okay?"

Me: Huwaaaaaaaat?!! O_O

Mr. Sungit, ay Dale pala!: She? *tinuro ako* My Partner? tss. -_-

"Ang yabang" I murmured! 

So? Ano na kayang mangyayari sa dalawa? Magkakadevelopan ba sila? o pareho silang magkakainisan sa isa't isa? 

To be continued... 

You're still the oneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon