Chapter 2: Pilipinas

6 1 0
                                    

sorry po kung di pa intense ang mga pangyayari..abangan nyo nlng po sa susunod na chapters.. salamat po

Lovelots..

Enjoy reading ^_^

~elLe_7

----------------------------

"we have arrived at NAIA..Please fasten your seatbelts..be ready for take off"

nang marinig ko ito ay agad na akong umayos ng upo at nag seatbelt..

nang maka landing ng maayos ang eroplano..lumabas na din ako kasama ang ibang mga pasahero..

lumabas ako ng airport at nakitang naghihintay na pala sa akin ang mga BGs ko..

"ma'am..welcome po :) "  bati sa akin ni Manang.

"salamat manang..ito na po ung mga bagahe ko..mauna nalang po kayo ipinadala ko po sa driver ung sasakyan ko"

"sige ija..mauuna na kami.."

tumango nalang ako kay manang..

Limang minuto pa bago dumating ung sasakyan ko..nagpasalamat na rn ako sa driver na naghatid nito..

"It's good to see you again baby" sabay yakap sa manibela ng kotse ko.. ^_^

agad ko itong pinatakbo ng mabilis..

nang dumaan ako sa maliit na eskinita, agad akong naalerto dahil may sumusunod sa akin..

binilisan ko pa ang pagpapatakbo ng kotse ko pero agad din nmn itong nakasunod..

sino ba to? anong kailangan nito sa akin?

nainis ako sa kakabuntot ng sasakyan sa akin kaya naman dumaan ako sa lumang daan kung saan sira sira ang kalsada..

napangiti nmn ako ng may makita akong butas sa gilid ng kalsada..pinaharurot ko ang sasakyan ko papunta dun at ng makalapit ako..agad akong lumiko..

*smirk*

ayun na ung sumusunod sa akin... na shoot sa butas..

maya maya pa at narinig kong sumabog ang kotse nito..

alamin mo muna kung sino ang binabangga mo..un na lamang ang nasabi ko sa sarili ko..

tawa ako ng tawa kaya hindi ko na napansin na may humarang sa unahan ko buti nalang naka apak agad ako sa preno..

lumabas ang nakasakay sa itim na sasakyan at nagulat ako ng lumabas dito ang grupo ng mga naka itim na mga lalaki..

pinagmasdan ko ang paligid ko at napansing abandonado na pala ang daanang ito..pero merong nakakuha ng attensyon ko, yun ay ang sign board na may nakalagay na

.

.

.

.

.

.

.

HELL CITY 

kung saan hideout ng mga gangster na kriminal, magnanakaw, mahihirap at ibp.

mga walang puso at gagawin ang lahat makuha lang kapangayarihan at pera..

papatay ng kahit sino..inosente ka man o may alam sa lugar na ito.

matitinik ang mga ito at magaling manlinlang 

kaya mag iingat sa mga taong nakakasalamuha mo..

natigil ang pag mamasid ko sa lugar ng may kumatok sa bintana ko..

hindi ko pinansin kaya ini-start ko ulit ang makia ng sasakyan ko..

nagulat nmn ang nakasandal dito ng hinarurot ko ito..

agad naman silang nakasunod sa akin..

tiningnan ko ang side mirror at nakitang dalawang sasakyan na ang humahabol sa akin..

pagtingin ko sa harapan..may tumigil sa itim na van at nagsilabasan ang mga armadong lalaki..pati ang mga nakasunod sa akin ay lumabas na din sa mga sasakyan..

wala na akong magagawa kaya..lumabas nalang ako dala dala ang armalite na nakatago sa backseat..mabuti nalang at tatlong piraso ito..madami ding balang nakalagay sa paanan ng shotgun seat ng kotse..

sunod sunod kong pinaputukan ang mga armadong lalaki na nasa unahan ko..

lumabas ako ng kotse para hindi ako mahirapan..

naalarma naman ang mag lalaking sumusunod sa kanila..

ang iba ay nag sisitakbuhan dahil baseball bat at kutsilyo lang ang dala nila..

nakita ko sa gilid ng mata ang paglabas ng baril sa isa sa kanila kaya agad kong pinaputukan sa ulo..nagulat ang mga ito ng gawin ko iyon..

umiikot ako habang pinagbabaril ang mga lalaki gamit ang dalawang armalite na hawak ko..

naubos ang bala ko kaya naman nagsibalikan ang mga lalaking nagsitakbo kanina..

psshh... mga duwag naman nasabi ko nalang sa sarili ko..

sabay sabay silang sumugod..

tumalon ako ng mataas kaya nagkaumpugan lang din ang mga ito..ang iba'y nakatulog dahil natamaan ng sarili nilang kakampi..

nang makababa ay pinagsisipa at pinaghahahampas ko sila sa batok gamit ang armalite ko.

nang maubos ang mga kalaban ko..

napangiti ako

pagkatapos ng ilang taon na hindi pakikipaglaban, hindi pa din nagbabago ang skills ko..

mabuting nandito ako sa Pilipinas para mahasa ko ang pakikipaglaban ko..

bago ako umalis sa lugar ay nag-iwan ako ng tanda..

gumawa ako ng napakalaking Star gamit ang gunpowder..sinunog ko na din ang mga bangkay ng napatay ko..

ibig sabihin nito ang hinamon nila ay si

.

.

.

.

.

Manang's POV

nasaan nanaman ba ang babaeng yun..kanina ko pa sya hinihintay..lumamig na ang pagkaing inihanda ko para sa kanya..

tinawag ko si pepito para hanapin ang alaga ko..

"Pepito hana---"

naputol ang sinabi ko ng marinig na nagbukas ang higanteng pintuan ng bahay ni Mina..

"Mina, saan ka nanaman ba nag sususuot at ang dumi mo..??"

"wala po ito..sige po..tataas na ako..matulog na po kayo..gabi na manang.."

"sige..nakahanda na ang kakainin mo apo..initin ko nlng sa microwave kung gusto mo..pagkatapos ay matulog ka na rin kasi bukas na agad ang unang araw mo sa eskwelahan"

"opo..alam ko na po dami nya pang sinasabi eh..goodnight na Manang"

hayy .. ang batang ito talaga

--------------------------

 mina's car ---->

sorry sa typos

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 01, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Journey of the StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon