☆, Chương 56: hiểu lầm
Chậm chút lúc ở trạm dịch ngừng lại lúc, một đường lo lắng đề phòng Bạo Vũ tìm tới Cố Vi, hỏi hắn qua sông Tây Ninh lúc, có hay không xảy ra cái gì không quá bình thường chuyện, bởi vì qua sông sau này, hắn và Cuồng Phong thỉnh thoảng liền có thể cảm giác được có người theo dõi bọn họ, đứt quãng theo chừng mấy ngày.
Cố Vi nghe vậy chẳng hề kinh ngạc, chẳng qua cười giải thích: "Thật ra cũng không có việc gì, chính là qua sông lúc giúp một người trẻ tuổi một điểm nhỏ bận bịu, hắn vì tạ ơn, cho ta đưa cái này." Cố Vi nói xong chỉ chỉ để ở trên bàn cây bạch quả lá, vẻ mặt ngoài ý muốn nhu hòa.
"Điện hạ có thể không báo cho, trên thuyền cụ thể xảy ra chuyện gì?" Bạo Vũ cầm lấy này vài miếng cây bạch quả lá nhiều lần kiểm tra, Cuồng Phong nhưng là ngưng lông mày hỏi, bất quá gang tấc ngăn cách, bọn họ thế nhưng không biết trên thuyền chuyện xảy ra, hoặc là chuyện tình quá nhỏ, hoặc là chính là đối phương quá bí mật.
Cố Vi cười đến càng thêm cởi mở, nói thẳng nói: "Không có gì không thể nói, ngày đó đò đi tới giữa sông, bọn thị vệ phát hiện dưới nước có người, cho là thích khách liền đem người trói, hỏi thăm cũng không như, bất quá là cái bị thương thanh niên, nói là bị kẻ thù truy sát, muốn qua sông."
"Cái gì? Có người muốn qua sông trốn ở thuyền của các ngươi xuống dưới?" Bạo Vũ kinh ngạc nói, sông Tây Ninh nước vừa vội lại thâm sâu, trốn ở dưới thuyền muốn qua sông, không phải người bình thường có thể làm được, chính là Bạo Vũ chính mình, không phải vạn bất đắc dĩ trình độ, cũng sẽ không xảy ra hạ sách nầy, thực sự quá nguy hiểm.
Cố Vi gật gật đầu, tiếp tục nói: "Bọn thị vệ vốn là không tin, gọi nhà đò kiểm tra rồi thuyền, phát hiện vẫn chưa có dấu vết hư hại, đúng là có thêm sợi dây thừng, nghĩ đến là người kia trước bó ở trên người mình cố định, ta thấy hắn ăn nói bất phàm, liền tiện thể hắn đoạn đường."
Bạo Vũ suy nghĩ một chút, bỗng nhiên tỉnh ngộ nói: "Xem ra kẻ thù của hắn, còn không phải người bình thường." Coi như là có dây thừng, người bình thường trói ở dưới đáy thuyền qua sông Tây Ninh, cũng là đường chết một cái, người kia có thân thủ như vậy còn có thể bị người đuổi giết, nhưng thấy kẻ thù của hắn, càng là cái khó dây dưa.
"Hắn cũng nói như vậy, nói kẻ thù thế lớn, biết hắn muốn đi Giang Nam nương nhờ họ hàng, ngay ở Di Lăng bến tàu chận hắn, hắn không dám lên thuyền, chỉ có thể trốn ở dưới thuyền, nghĩ bất động thanh sắc giấu diếm được kẻ thù, đến bờ bên kia đi, ta thấy hắn tuổi tác không lớn, ánh mắt khá là thanh minh, sẽ không cho người làm khó hắn."
Cuồng Phong im lặng không lên tiếng, nghiêm túc phân tích Cố Vi cùng Bạo Vũ đối thoại, lúc này đột nhiên hỏi "Vừa là điện hạ lòng tốt trợ giúp hắn qua sông, vì sao hắn luôn luôn lén lén lút lút?" Nếu thật là cái tri ân đồ báo, vì không liên lụy ân nhân, nên sớm ngày cùng bọn họ mỗi người đi một ngả mới đúng.
"Chúng ta sau khi lên bờ, hãy cùng hắn phân ra, trước khi chia tay hắn hỏi ta thích gì, ta làm lúc đang ảo não, cổ đỏ thẫm núi cây bạch quả lịch sử lâu đời cũng không duyên nhìn thấy, liền thuận miệng nói câu, không nghĩ hôm nay, hắn thế nhưng cho ta đưa tạ lễ lại đây." Cố Vi nói xong, ý cười càng lắm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trọng sinh chi Thám hoa Hoàng hậu - Chủ công, Trọng sinh
FantasiaTên sách: Sống lại thám hoa hoàng hậu Tác Giả: Tử Nguyệt Sa Y Hoàng đế làm giấc mộng, trong mộng hắn đã chết, bị chết còn rất uất ức. Hắn hoàng hậu cùng hắn quý phi liên thủ lại, cho hắn rơi xuống độc dược mãn tính. Chỉ như thế này thì cũng thôi...