(Shiela's POV)
Yes.! ang pinakahihintay ko sa lahat.! uwian na rin sa wakas.! ^_^ kaso ang dami namang assignments.! TSK.! yae na nga..magpupuyat na lang ulit ako mamaya.
Tapos ko na ring ligpitin ung gamit ko dito sa desk ko.Punta nga muna ako sa locker ko,kukunin ko ung mga gamit ko na kailangan iuwi.Nung malapit na ko sa locker ko,biglang may nag HI sakin eh hindi ko naman kita ung mukha kasi nagbabasa ako habang naglalakad eh. Haha.. pero hindi naman ako nadadapa noh.! Dahil nga sa nagbabasa ako edi hindi ko na pinansin ung nag HI sakin dire diretso ako sa locker ko. Maya-maya...
"HUYYYY!"
"Ay pusa ka.!" nagulat naman ako dun kasi naman biglang mag nagHUY sakin.! si Daniel pala yun.
"hindi ako pusa.! Tao ako. TAO. T-A-O."
"alam ko namang tao ka.! eh kasi naman po,ginulat mo ko kaya ayun ung lumabas a bibig ko noh."
"sorry naman. Haha. teka lang,ano nga palang ginagawa mo dito?"
"Obvious naman diba??? Siyempre,maglolocker ako.!"
"kaw naman,masyadong mainit ulo mo."
"masanay ka na,ganyan talaga ko. Moody."
"halata nga. haha,may gagawin o pupuntahan ka pa ba pagkatapos mo dito?"
"wala naman na,uuwi na agad ako.bakit mo naman natanong?"
"hatid na kita sa inyo.!"
"ako?ihahatid mo samin??"
"hindi.hindi.hindi.kakasabi lang eh."
"tinatanong ko lang naman po,kasi naman kanina mo lang ako nakilala tapos naging bestfriend kaagad kita tapos ngayon ihahatid mo naman ako samin? parang ang bilis ata ng mga pangyayari..."
"oo nga noh? haha,yaan mo na.dali na,hatid na kita sa inyo"
"alam mo ba naman kung san yung amin?"
"HINDI.! HAHAHAHA."
"alam mo,napapansin ko lang to ha,.bakit ba kanina ka pa tawa ng tawa diyan ha? may dumi ba ko sa mukha? nakakatawa ba ko? o baka naman CLOWN ang tingin mo sakin kaya ka tawa ng tawa diyan.!"
"masaya lang kasi ako,kasi may bago akong kaibigan,sayo ko lang kasi naipapakita ung tunay na ako maliban sa mga kabandmates ko eh.."
"ah,ganun ba"
"oo,ano? Tara na? san ka ba nakatira?"
"dun lang sa mabini village"
"talaga taga dun ka? mayayaman ung mga nakatira dun ah..edi mayaman ka pala..haha"
"hindi kaya.! e ikaw ba,san ka nakatira?"
"dun din.! hahaha"
"talaga? eh bakit parang hindi ata kita nakikita dun?"
"hindi kasi ako lumalabas ng bahay eh,baka pagkaguluhan ako.! hahaha"
"ang yabang mo rin pala eh noh?"
"hindi naman,medyo lang..haha"
"hahaha,oh edi inamin mo rin? ang saya mo pala kasama"
"ikaw rin naman eh,sana magtagal tayong maging mag bestfriends"
"sana nga.,oy.dito na ko ah,.salamat sa paghatid sakin Mr.Yabang.!"
BINABASA MO ANG
When I Met Him ( O N H O L D )
Teen Fictionsinulat ko tong story na ito kasi inspired ako kay Daniel Padilla ^__^ eto rin yung first story ko na sinulat kaya medyo panget.. sana basahin niyo pa to kahit di ganun kagandahan :)) THANK YOU :))