Chapter 6

209 8 2
                                    

A/N : thank you po sa mga naglagay ng story na to sa mga reading list nila at sa pagvote :))

medyo mahaba haba to :))

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chapter 6

(Shiela's POV)

haaayyyy.. salamat naman at hindi na nila ako masyadong pinag-uusapan ngayon.. ayaw ko kasi talaga na nasa akin ang Attention ng lahat ehh..

*vibrate* *vibrate*

huh? sino kayang nagtext sakin ng ganitong oras?

From : Mommy

    Hello Baby :) i'm here in our house, nakauwi na kami ni Daddy mo kanina lang.. How are you? We miss you badly :* we have something to tell you later. Uwi agad after school okay? no more hang outs with your friends today. Take Care. Bye Baby :) 

nakauwi na pala si Mommy at Daddy! :)) i missed them so much.. pero ano kayang sasabihin nila sakin? mukha kasing importante base sa text ni Mommy eh.

***

"Bye Best.!" 

uwian na rin sa wakas.. nasa may gate na ko nang biglang may humintong kotse sa harap ko..

"Ma'am sakay na po kayo. Pinapasundo po kayo ni Madam."

"Okay Manog ^_^"

***

pagkabukas na pagkabukas ko ng pinto.. eto agad bumungad sakin..

"Babyyyyyyyyyyyyyyyyyy!" sabay hug sakin ni Mommy.

"M-mommy.. na-sasa-kal po a-ako"

"ooops.. sorry! namiss lang kita baby ko!" sabay pinch sa cheeks ko.. si Mommy talaga :)

"e Mommy.. where's Daddy?"

"In our room..nagpapahinga lang."

"okay.. mommy ano ba yung sasabihin mo sakin? mukhang importante ehh.."

"importante talaga yun baby, alam ko na yung kay Angelo"

"h-huh? sino pong Angelo?"

"di naman porke wala kami ng Daddy mo dito.. di na kami updated sayo baby.. syempre may mga nagrereport samin ng mga kalokohan mo.. at sa lovelife"

"e sino naman pong nagsabi sa inyo?"

"wag mo na lang alamin yun baby.. alam mo naman na mahal na mahal ka namin ng Daddy mo diba? wag kang magagalit sa gagawin namin baby ha?"

"e ano po bang gagawin niyo??"

"ayaw lang naman namin na makita kang nasasaktan baby ehh.. bukas pupunta tayo sa restaurant natin. 6pm ha? magsuot ka ng formal dress.. we will have a dinner, we're going to meet Mr. and Mrs. Medrano and their son or let me say.. soon to be your husband"

O.O

"WHAT???!"

"anak,we're very sorry pero ayaw lang naman namin na makita kang nasasaktan dahil sa Angelo na yun eh.. kay nakapagdecide na kami ng Daddy mo.. sa ayaw mo man o sa gusto. kami pa rin ang masusunod, get it?"

***

"urrggghhhh!"

"ano ba naman yan best? kanina ka pa ganyan ng ganyan ah?!"

When I Met Him ( O N H O L D )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon