(Shiela's POV)
Hello Philippines! and Hello World.! hahaha.. ang adik ko ba? pasensya na kayo ha.. ganito lang talaga ko minsan.. malakas ang trip! hahaha.. sarap kasi ng tulog ko eh.
gagawin ko muna mga morning rituals ko at baka mamaya eh malate na naman ako.. mapagalitan pa ako ni Ma'am.
***
kadarating ko lang dito sa school.. hinatid ako ng driver namin.. teka.. bakit? bakit parang pinagtitinginan ata ako ng mga students dito?? anong nangyayare??? SOMEONE TELL ME PLEASE?!
"BEST.!" teka.. si best Milanie ata yun ah??
"Hoy babae!" tama ba namang sigawan ako?
"bakit ba? sigaw ka ng sigaw dyan.. tas kung makatawag ka pa sakin parang hindi mo ko bestfriend ahh.."
"haha.. pasensya kana best.. hahaha"
"ge..tawa lang.. heyy.. bakit nga pala ako pinagtitinginan dito?? naiilang na ko ahh.."
"ahh..yun ba? kasi naman po.. kalat sa buong campus na magkasama raw kayo kahapon ng FAMOUS na si DANIEL MEDRANO tas may mga nagsasabi pa na hinatid ka pa raw niya sa bahay niyo.. totoo ba yun??"
"WHAT???! who told you that??!"
"edi ba.. kasasabi ko nga lang.. KALAT na sa buong campus?? syempre.. malalaman ko yun.. ako pa? hahaha.. teka.. di mo ko sinanasagot ahh. tunay ba yung balitang yun?"
"h-ha? ah.. eh.."
"oh.. e bakit wala kang masabi diyan? siguro tunay nga no? hahaha"
"OO NA! tunay nga yun! eh bakit ba ha? bakit ba masyadong BIG DEAL yun??!"
"tinatanong mo pa talaga yan? edi ba.. DANIEL MEDRANO is the hottest guy here in the campus plus member pa siya ng school band.. sikat na sikat siya dito di ba? maraming naghahabol sa kanya dito.. tsaka ang alam din ng marami ay mailap siya sa mga babae kaya naman maraming nagtataka kung bakit magkasama kayo kahapon at hinatid ka pa niya.. bakit nga ba? nanliligaw ba siya sayo? nakalimutan mo na si Angelo??"
"ha?! di siya nanliligaw no! tsaka anong nakalimutan ko na si Angelo? pano naman mangyayari yun eh. mahal na mahal ko yun tsaka diba iniyakan ko pa yun? di naman ganun kadaling magmove on no..tsaka ano kasi.. Actually.. Daniel is my Bestfriend..."
"WHAAAAAAAAAAAAATTT?????!!!!!!!!!!!!"
"ano ka ba?! sinagot ko lang naman tanong mo tas maninigaw ka na naman dyan? CAN YOU PLEASE DON'T SHOUT???! mabibingi ako sayo ng di oras ehh.. -_-"
"bestfriend mo talaga siya??"
"oo nga.. ang kulit mo din eh... you're so annoying.."
"papano naman nangyari yun? diba ako bestfriend mo?"
"parehas ko kayong bestfriend"
"eh kelan mo pa ba siya naging bestfriend ha??"
"kahapon lang.."
"ano?! kahapon lang??!"
"oo.. nagkita kasi kami ulit ehh.. tas ayun nagkakwentuhan kami.. marami rin kaming naopen sa isa't isa hanggang sa ayun.. we decided na bestfriends na kami.."
"ahh.. yun pala yung nangyari.. eh baka naman makalimutan mo na ko best ah dahil diyan sa new besfriend mo!"
"di ah.. bestfriend ko nga siya..pero mas marami ka namang alam sakin at mas kilala mo ko no.."
"promise yan best ah.. baka naman magkadevelopan na kayong dalawa ha?"
"oy.. di yan.. IMPOSIBLE yang mangyari no...alam mo naman.. mahal ko pa rin si Angelo at alam niya rin ang tungkol dun.."
"alam mo best... di porke mahal mo si Angelo ngayon.. siya pa rin ang mahal mo till the end.. syempre pag may isang taong dumating na pinapahalagahan ka at inaalagaan.. di mo maiiwasan na mahalin siya ng di mo namamalayan.."
"..." sapul sakin ahhh!
"natahimik ka? natamaan ka no? eto lang sinasabi ko sayo best ha.. kung sa una pa lang alam mo nang mafafall ka sa kanya at masasaktan ka rin lang..pigilan mo na agad yang pakikipaglapit mo sa kanya.. baka mamaya umiyak ka naman diyan e.. ayoko lang namang makita kitang nasa ganun ulit na kalagayan.."
"imposible naman kasi talaga yang mangyari eh..akala mo lang yan"
"ikaw rin.. basta pinaalalahanan na kita ha.. sige best.. una na ko ha.. may pupuntahan pa kasi ako ehh."
"sige.. Bye :)"
Haaayyy.. si Best talaga kung makapagsalita expert na expert eh! natamaan naman ako sa mga sinabi niya..sana umilag na lang ako no? hahaha.. adik ko talaga.. makapunta na nga lang sa room habang maaga pa... kainis kasi.. hanggang ngayon pinagtitinginan pa rin ako ng mga students dito ehh..
(Daniel's POV)
"Heyy bro.."
"oh..ikaw pala.. Byron..why?"
"nothing.. gusto ko lang malaman mo na ikaw na naman ang HOT TOPIC dito sa campus..i mean KAYO pala"
"huh? bakit naman? ano bang nangyari?"
"why are you asking me? ask yourself dude..."
"ano ba kasi talaga yun?"
"it's about you and that girl, Shiela.."
"what is it?"
"usapan lang naman na nililigawan mo raw siya kasi magkasama kayo kahapon at hinatid mo pa siya sa bahay nila..."
"what's the big deal? masama na bang makipag-usap ngayon at maghatid?"
"hindi naman pare..pero kasi..babae yun ehh.. BABAE.."
"so what if she's a girl?"
"alam mo naman pare na ang alam ng lahat.. mailap ka sa mga babae.. and then makikita ka na lang nila kahapon na may kasamang babae.. kaya naman naging usap usapan..."
"what's with them? I'm not courting her.. she's just a friend of mine.. She's my BESTFRIEND.. and we live in the same village kaya hinatid ko siya.."
"ahh.. ganun ba pare.. kala namin tunay na yun eh.."
"that's impossible... i still love HER.."
"hindi mo pa rin ba siya nakakalimutan?"
"of course not..bakit ko naman gagawing kalimutan siya..?"
"pero.. hindi na siya babalik pa.. "
"you've got to be kidding me.. babalik siya..SHE PROMISED ME.. SHE''LL COME BACK FOR ME.."
"okay..okay.. relax dude..sige alis na ko.."
Babalik siya para sakin.. Pangako niya yun.. hindi ko pa rin siya nakakalimutan.. Siya lang ang babaeng minahal ko at mamahalin..hindi na yun magbabago..
BINABASA MO ANG
When I Met Him ( O N H O L D )
Teen Fictionsinulat ko tong story na ito kasi inspired ako kay Daniel Padilla ^__^ eto rin yung first story ko na sinulat kaya medyo panget.. sana basahin niyo pa to kahit di ganun kagandahan :)) THANK YOU :))