สวัสดี..ฉันชื่ออันนา..อายุ25ปี...อาชีพพนักงานออฟฟิตฝ่ายการบัญชีค่ะ....ฉันมีลูกสาวคนนึ่งชื่อน้องเพียงฟ้า...สามีฉันชื่อกัน....เราสองคนรักกันดีไม่มีมือที่สาม....แต่หลังๆนี่สิ...กันเค้าดูแปลกๆไป...ไม่เห็นกลับบ้านเลย...เป็นอะไรรึเปล่านะ...รึทำงานมากจนเกินไป...ไม่ได้การล่ะต้องไปหากันที่ทำงานหน่อยล่ะ....."เป็นอะไรรึเปล่า..."เสียงเพื่อนร่วมงานถามฉัน"อ่อ..ปวดหัวนิดหน่อยนะ..."ฉันตอบ"..งั้นไม่ต้องทำงานเลย..กลับบ้านไปพักเลยเดี่ยวฉันไปส่ง.."เพื่อนร่วมงานพูด...ฉันพยักหน้าเชิงรับรู้...จริงๆฉันไม่ได้ปวดหัวอะไรหรอกแค่อยากหาข้ออ้างไปหากันแค่นั้นเอง...."..สาเธอต้องเข้าประชุมตอนนี้ไม่ใช้หรอ.."ฉันถาม"เออ..ลืม...ฉันไปส่งแกไม่ได้แล้วอะ..แกกลับบ้านเองได้ไหม."สาพูด..ฉันพยักหน้าเชิงรับรู้แล้วฉันก็เดินตรงไปที่โรงรถทันทีแล้วขึ้นรถขับรถมุ่งไปบริษัทลิเริ่มจำกัดทันที....
>>>>>ณ บริษัทลิเริ่มจำกัด<<<<<<<<<
ฉันลงจากรถตรงไปหากันทันที......แต่ฉันถึงโต๊ะทำงานกันแล้วนะแต่กันไปไหนเนี่ย...."..มาหากันหรอครับ.."ผู้ชายนั่งตรงข้ามกับโต๊ะทำงานกันถามฉัน..."ค่ะ.."ฉันตอบ..."...กันไม่อยู่หรอกครับ..เห็นบอกว่าไปหาแฟนที่คอนโดopครับ..."ผู้ชายบอก...ฉันยืนอึ้งไป5วิ...อาจจะไม่ใช่คนเดียวกันก็ได้...ฉันคิดไว้อย่างงั้นแต่ในใจกลับคิดว่ากันมีคนอื่น...."..ขอโทษนะค่ะ...กันที่คุณว่าหน้าตาเป็นยังไงค่ะ..."ฉันถาม..."..ก็กันที่คุณมาหาไม่ใช่หรอครับ"ผู้ชายถาม..."..นี่ครับ.คนในรู้นี้แหละครับชื่อกัน.."ผู้ชายยื่นรูปถ่ายมาให้ฉัน...ฉันรับมาแล้วดู...ผู้ชายที่ยิ้มอย่างสดใส่ผมสีดำสนิท..ผิวขาว...ฉันจำได้แม่นนั้นคือกันสามีฉัน....ฉันไม่เชื่อสิ่งที่ผู้ชายคนนั้นบอกหรอก...."คุณมัวรึเปล่าผู้ชายคนนี้เป็นแฟนฉัน.."ฉันพูด"...ถ้าคุณไม่เชื่อก็ลองไปที่คอนโดopดูสิครับ...ห้อง401..ดูครับ.."ผู้ชายตอบแล้วหันหน้ามาทำงานต่อ....ฉันเชื่อว่าไม่ใช่กันของฉันแน่นอน.....ฉันจะไปตามที่นายบอก...ค่อยดูถ้าไม่จริงอย่างที่นายพูดนะฉันจะหักคอนาย...
>>>>>>>>ณ คอนโดop<<<<<<<<<<<
ฉันเดินไปที่ห้อง401แล้วเคาะประตู.....ก๊อกๆๆๆ...."ใครค่ะ..."เจ้าของห้องตะโกนถาม....เงียบ.....ฉันไม่ตอบ....สักพักผู้หญิงก็เปิดประตูออกมา...." มาหาใคร.."ผู้หญิงถามฉัน.....เงียบ.....ฉันไม่สนที่ยัยนี่พูด...เดินเข้าห้องกวาดสายตาดูห้องอย่างละเอียด...ไม่เห็นมีกันเลย.."เธออยู่กับใคร"ฉันถามในขนาดสายตายังมองดูรอบห้อง...."อยู่กับแฟนไม่ใช่สิผัว...สิถึงจะถูก..."ยัยผู้หญิงตอบ"ไหนผัวเธอละ.."ฉันถาม.."อยู่ในห้องน้ำอาบน้ำอยู่...มีไรหรอ.."ยัยผู้หญิงตอบ....
ผ่านไป5นาที....แอ็ดดด!!!..ฉันหันไปดูอย่างอัตโนมัต...ไม่จริง....กัน..ฉันไม่เชื่อว่าคุณอยู่ที่นี่....ฉันต้องฝันไปแน่ๆ..."...อะอันนา...คุณมาที่นี่ได้ไง..."กันถาม...ฉันต้องขอบคุณผู้ชายที่ทำงานที่เดียวกันกับกันจริงๆที่บอกฉัน......ทำไมกันนะ...เรามีลูกด้วยกัน...มีบ้าน..มีรถ...มีทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์หมดแล้ว.....ทำไมคุณถึงนอกใจฉัน.....ทำไม...น้ำตาฉันไหลออกมาอย่างหยุดไม่ได้....."...กัน...ทำไม..ต้องนอกใจกันด้วย....ที่ผ่านมาอันไว้วางใจกันมาตลอด....คิดว่ากันจะไม่เจ้าชู้เหมือนก่อน...แต่สุดท้ายกันก็ยังนอกใจอันอยู่ดี.....เราอย่ากันเถอะ.."ฉันพูด..."..ไม่อัน...กันขอโทษ..ขอโทษจริงๆ...ขอโทษกับสิ่งที่ผ่านมา...เรามาเริ่มต้นกันใหม่นะ...อัน...."กันพูด..."...ที่ผ่านมาอันให้อภัยกันตลอด....แต่ตอนนี้อันไม่ไหวแล้วจริงๆ...อันว่า..เราควรจบกันแค่นี้เถอะ..."ฉันพูด...."ให้โอกาส..กันเถอะน่ะ...กันจะไม่นอกใจอันแล้ว...."กันพูด.....เพี้ยะ..."คุณมันเลว...ไหนบอกว่าโสดห้ะ....ที่แท้ก็หนีเมียมาหาฉันนี่เอง....ไอ่ผู้ชายสาระเลว...."ยัยผู้หญิงตบหน้ากันอย่างจัง...แล้วชี้หน้าด่า...กัน.....ฉันเดินออกจากห้องพร้อมน้ำตาที่ไหลออกมา...แล้วเดินไปที่รถแล้วขับรถออกคอนโดop............