A/N:
Hello guyz. Alam ko last last year ko pa nung ginawa to haha alam ko din na napaka jeje ng pagtatype ko . di ko inexpect na may mgbabasa nito pero dahil siguro sa title my nagbasa. Sobrang tagal bago ko ngsulat uli . nakakatamad kasi ganun din cguro pag my lovelyf.pero dahil nainspire uli ako dadagdagan ko ito . imbes na one shot lang dapat. Alam ko na sobrang tipikal na storya lang to napakacommon sa paningin pero sobrang thankful ko kung bbgyan nyo ko ng chance at ipabasa yung nasa isip ko na mgiging takbo ng storya na to .promise ndi na mgging jeje ung type ko haha ..
~Primszz
-----
Sam POV.
"Ready na ba?"
Tanong ko sa tatlong kasama ko . buti naman naisipan akong tulungan ng dalawang mokong na kambal na ito pati na din to si bea. Oo nakilala na namin siya ang ingay niya nga at kanina pa sila naglalandian ni Ken. Naisip kong mag effort kahit papano kaya nandito kami ngayon rooftop at inaayos yung set up syempre naman para hindi mawalan ng gana si steph.Sa totoo lang kinakabahan ako para kasing amasona yun na kakainin ako ng buhay.Naalala ko tuloy yung araw na ngcomment sya sa status ko magmula nung araw na yun mas lalo kong naging interesado sa kanya para bang may nag uudyok sakin na turuan syang maniwala na may FOREVER talaga. Naglagay kami ng table sa gitna ng rooftop buti na lang at konti na lang ang tao dahil pagabi na sa gilid ng table na may sapin na purple ay may dalawang upuan kung san namin yun kinuha secret na lang inuto pa muna namin yung teacher namin para pahiramin kami gamit kasi yun sa faculty.
Pagabi na rin medyo madilim at dahil sa walang ilaw ang rooftop kandila nlng daw pinalibot namin yun pwesto kung nasaan ang table bumili na din ako ng boquet of flowers teka bakit ba kelangan ng ganito ay ewan yung kaibigan ni steph nakaisip nito Para sa mga babae napaka romantic nito."Ilang minuto na lang makikita mo na ang forever mo " pang aasar ni rex.
" Basta ko nakita ko na ang forever ko" singit naman ni ken habang nakatingin dun sa kaibigan ni steph na kilig na kilig .
"Sigurado kong matutuwa si steph. First time ko lang masasaksihan na may gumawa sa kanya nito.Malihim talaga yan si steph." Sabi ni beaHindi nako magtataka kung bakit walang gumagawa nito sa kanya eh napaka sungit nya nakakatakot pa. Bumili din kami ng pizza ,cake pati bilhan ko din daw ng chocolates. Di ko alam kung pinagtitripan ako ng tatlong to pero sumunod ako Anlaki na ng nagagastos ko pag talaga npunta sa wala to yari to saking mga ito.
"Papunta na daw sya "
- sigaw ni bea.
Naramdaman ko ang pang aasae ng kambal sakin sinabihan ko silang magtago sa likod di ko alam kung mahihiya ba ko o ano .gusto kong umatras unang beses ko yatang gagawin to .bahala na nga . nkaramdam ako ng mga yabag ng paa sa hagdan . inayos ko ang sarili ko .nagtago muna ko hihintayin ko magsalita sya bago ko magpakita.----
Steph POVFeeling ko ang creepy . nababaliw na ata si Bea para papuntahin ako sa rooftop gabi pa naman na mamaya may tambay na rapist dito nako yari talaga to sakin si Bea madilim na rin wala pa naman ilaw sa rooftop bahala na nga .Paakyat nako ng maaninagan kong prang may liwanag baka di Bea sguro tao dun kaya may liwanag pag punta ko sa rooftop nagulat ako sa nakita ko napaka romantic naman yata nito mukang mali yata ang timing ko pababa nako uli ng biglang may lumabas na kinagulat ko muntik pa ko magmadali bumaba
"Steph."
Tawag nya sa pangalan ko .sino kaya tong abnormal na to dko naman to kilala .tinignan ko lang sya .
"Nagustuhan mo ba ?"
Tanong nya habang ngpapakyut .pag ako naunis susunugin ko sya gamit ang kandilang mga ito ."Excuse lang kapre ka ba ? O kahit na sino mang engkanto kapa sino kaba ? Di nga kita kilala.anong pinagsasabi mong ngustuhan ? "
Nakita kong nanlaki ang mata nya at inis na inis
" tinawag mo kong kapre??""Oo bingi kaba ?"
Sagot ko mas lalo syang napikon
.
"Ang ganda mo ha?" Sagot nya.Ngumiti ako dahil alam kong napipikon sya totoo naman muka syang kapre ang tangkad nya nasa madilim na part sya at diko makita muka nya.
"I know, thankyou."
Naramdaman kong napangiti sya ng nakakaloko.
" joke lang naniwala ka naman"
Binubwisit nya tlaga ko lumapit sya sakin dahilan para maaninag ko ang muka nya. Wala kong clue kung sino sya may narinig ako iba pang boses
" sino yon mga kasama mo ?"
Tanong ko sa kanya."Alin may nakikita ka bang di ko nakikita ? " natatawang sabi nya.
" siguro nga baka mga kamag anak mong engkanto kaya di ko makita"
Napailing sya sa mga sinabi ko narinig ko ang tawanan na nangagaling sa likod nilapitan ko kung san yun nanggagaling hinablot ko ang isa sa kanila wala silang nagawa kundi lumabas tatlo tawa sila ng tawa lalo na yung dalawang magkamukang alien .ngulat ako ng makita si Bea
"Bea? Ani na namang kalokohan to ?"
Natigil ako sa pagtatanong ng makita ko yung kapre na nakatingin sa kambal na alien ."MissionFailed"
-sabi nung isang lalaki na nakaakbay kay steph habang tawa ng tawa."Haha natawag ka pang kapre boy! Sabi na wala talagang forever." Sabi naman nung isang lalaki .
Gulong gulo ko .ano kayang trip nila .pati ba naman dito Forever pa din topic . tinignan ko yung lalaki pikon na pikon na lumapit samin.
BINABASA MO ANG
"FOREVER"
RomansaUsong uso ngayon ang salitang forever tama ?? lahat tyo may kanya kanyang paniniwala at depinisyon sa usaping FOREVER , may naniniwala , may hindi , .. Ang istoryang ito ay tungkol sa isang babaeng hindi naniniwala sa forever . until one day unex...