Already--
"Caleb Adrian Villa... 18 years old.. taking up Business Ad. So, he's into business, huh?"
Nakababad ako ngayon sa laptop habang nakatitig sa timeline ni Caleb sa Facebook.
Name: Caleb Adrian Villa
Age: 18 years oldWalang nakalagay na birthday at hometown niya. I wonder why. Iniisip ko pa kung magsesend ako ng friend request sa kanya. Pero natawa ako sa sarili kong isip, why on earth will I send him a friend request?
Sinara ko ang laptop ko at napahiga sa kama. Kakauwi ko lang galing sa church. Mabuti at di na nag aya si Ella kanina na pumunta nang Mall though nakikita ko sa kanyang mukha na gusto niyang pumunta. Siguro ay fresh padin ang nangyari sa kanya.
Napukaw ang pag iisip ko sa tunog na nanggaling sa Laptop. Diko na kase shinut down muna, sinara ko lang. Pagbukas ko ay halos gusto ko nalang na isara ulit. Diko ineexpect na makikita ko to but this is it. This is happening.
Caleb Adrian Villa sent you a friend request.
Napakaimmature naman pag diko tinanggap. Tatanggapin ko palang ang friend request na iyon nang magbeep ang cellphone ko. Tumalikod ako at agad hinanap ang cellphone ko na nasa ibabaw nang study table ko.
Nanlaki ang mata ko nang mabasa ang nasa notification bar ko. Dalawa iyon at galing sa instagram at twitter. Siguro naman ay may clue na kayo kung ano iyon.
Una kong binuksan ang twitter ko at agad nakita ang kanyang username.
@CaVilla followed you
Nakita ko rin na flinood niya ako ng favorite at may rinepost syang isa sa mga tweet ko na may picture ko. Ang caption ng pic ko ay "I'm not trying to be awesome. Awesome is trying to be me"
Hindi ako nagtagal sa twitter kaya mabilis kong tinungo ang instagram na pangalan nya din agad ang lumitaw.
gwapongcaleb started following you.
Natawa ako sa username niya. Pati ba naman sa social sites nagiging makapal ang mukha niya? Pero halos lumundag ang puso ko nang makita ko ang profile niya sa instagram. Inopen ko ang wall niya at nakitang nakaprivate ito. I want to follow him back para makita ko ang mga post niya dahil konti lang ang mga picture niya sa FB at diko pa nakikita sa twitter samantalang dito sa Insta ay may 1,023 pics siya. Pinindot ko ang follow at nagpakita ang katagang Requested na tinanggap niya agad. Nagloading ang mga pictures niya. Halos lahat ay may kasama siyang babae. Clinick ko ang pic nila nang babae kung saans sila sweet. Nasa isang resto sila at sinusubuan niya ng stick-o ang babae. Ang caption nito ay
gwapongcaleb dinner date with magirl ♥
Wala namang nakatag na pangalan kaya diko makia ang pangalan ng girl. May mga comments pero diko na pinansin. Niback ko ang cp ko pagkakita ko yun. So, he's in a relationship already, huh? Wait, why do I act like I care when in fact he's just a mere stranger.
Tinanggap ko parin ang friend request niya sa facebook pagkatapos ay pinatay ko na ang laptop ko pagkatapos ay natulog nako.
Sa mga sumunod na araw ay naging maayos naman. Nangungulit parin siya at madaldal parin. Gaya nalang ngayon habang andito kami sa Canteen. Sana pala sinama ko nalang si Ella para matauhan to. Kung anu ano kasi ang sinasabi sakin na wala namang connect sa buhay ko.
"Alam mo ba ang saya ko kahapon, Jem", oh kita nyo na? Kung anu ano sinasabi niya na diko naman tinatanong. Umirap nalang ako sa hangin at pinagpatuloy ang iniinom kong shake dahil break namin. Ewan ko lang sa isang to kung walang pasok. He's in 1st yr daw.
BINABASA MO ANG
Chasing Me (on-going)
General FictionI never thought you'll be back. But don't you think, it's too late?