Chapter 1 : Our First Meet
Tristan POV's
"What a boring day naman" Sabi ni mich habang nag uunat. Si mich ang babaeng bestfriend ko. Magkasama na kami since grade school palang. Eh kasi mag kaibigan sila mommy and tita Isabelle simula bata sila. Sabi nga nila kami daw ang 2nd generation ng pagkakaibigan nila. Well tama nga sila. Back to the story .. "Oo nga ee, Tara gala tayo" Sabi ko sabay kuha ng cellphone ko sa lamesa. "Tara! san tayo pupunta ?" tanong niya habang nagsusuklay "Sa park malapit kanila Zian" sabi ko na may halong pang aasar. ewan ko ba bakit inis na inis si mich dun. Well di siya nag kukwento ee. "Alam mo kung dun yung plano mo , nevermind nalang." hahaha. sabi na maiinis siya. "joke lang best, kulubot na muka mo oh , papanget ka na nyan, crush mo lang kasi si Zian ee" natatawang sabi ko "HOY! MR.MONTEZ! KAHIT SIYA NALANG NATITIRANG LALAKE SA MUNDO, NEVER KONG MAGUGUSTUHAN YUN!!"Pasigaw na sabi ni mich "Guilty lang ang eksena mo mich aa!" sabi ng isang babae na nasa likod pala namin. "Hoy Christina Rose, kanina kapa jan ?" napatitig lang ako sa kanya "Oo kaya, nga 1min na nakakalipas! hahaha" Natawa din ako sa sinabi niya. grabe ang tagal na pala nya nanjan bwahaha ! 1min ! amf .. "Wow teh, Lupet ng oras mo aa. 1min matagal na . pano pa kaya ang isang oras, Taon?" nagkatawanan naman kame. Ganda talaga tumawa ni Chistine. napapatitig lang ako sa kanya "Hoy! pag ako natunaw, wala ng maganda sa mundo!" Biglang napalingon ako sa ibang dareksyon. "Hey ! i smell something Eww here !" Tumatawang sabi ni mich "Tara na, gala na tayo!" Pag iwas kong sabi sa kanila "Hey tris! may alam akong magandang place na pwedeng tambayan!" sabi ni christine "Saan !?" sabi kami nagtanong ni Mich. "Sunod nalang kayo, malapit lang. Walking Distance lang."
Nakarating kami sa isang Hindi gaanong matao na park, Pero magandang tambayan. Ang sarap ng simoy ng hangin. Perfect place para makapag isip. And may fountain pa. nilabas ko yung Gitara ko ang nagsimulang tumugtog "Kyahh! Michhhhhhh!" Sigaw ni christine sabay yakap kay mich, ako naman napatingin sa kanila "kyaaaaahhh! S-si Vincent !" Kinikilig na sabi din ni mich. Si vincent kasi ang Campus crush ng School namin. Varsity din siya ng Basketball. tumugtug nalang ulit ako ng gitara. Tinugtog ko yung Torete . Kumanta din yung dalawa. Jamming na kami . "Mich, tara bili tayo pagkain. nagugutom na ko ee. may pizza houz dun sa kanto oh" sabay turo ni mich sa isang lugar "Sige! gutom na din ako, Tristan anong papabili mo?" sabi ni mich "Kahit ano, basta mabubusog ako!" sabi abot ng wallet ko kay mich "Wow PARE! Ang specific mo!" sabi ni mich sabay alis nung dalawa! Naiwan ako dun mag isa, kaya tumugtog nalang ulit ako ng gitara. This time ang tinugtog ko naman ay Let me be the one. Nakaka relate ? Hindi naman . maganda lang talagang gitarahin. Habang kumakanta ako ng mejo mahina. Napatingin ako sa isang babaeng mag isa lang. Nakatitig lang sa hindi ko alam na dereksyon. Ang ganda niya! Mahaba ang buhok na mejo kulot yung dulo, naka dress siya na simpleng simple lang at may hawak siyang cute na cute na aso! Napatingin siya sakin at umalis. Sino kaya siya?
--Jan nalang muna .. Everyday ako mag uupdate :)
Mejo baguhan palang ako :)