Chapter 2- School

88 1 0
                                    

Natingnan ko na ang Section ko. Nandon pa rin ako sa Section 1. May mga ibang classmate ako na dati kong classmate na napakaarte na akala mo naman ikinaganda nila. Tsk. Ang buhay nga naman. Isa sa mga Classmate ko na sikat sa School Si. Kath. Jane. Mae at Si jai. Ang tawag sa kanila ay Girlfriends. Si Kath ang leader ng Girlfriends at may Gusto siya kay kua Calvin ang alam nila hindi ko kapated sila Kua Calvin kasi hindi ko naman sila kamukha. Medyo lang. Meron din nag tatanong na teacher sakin kung kapated ko daw sila kasi parang kamukha ko at kaapelido ko. Pero pag sasagot na ako. Laging sinabi ni Kath na. Yan mam yang mukhang yan. Kamukha at kapated ni Calvin. Oh come on. Mam. Baka naman Kaapelido lang. At sasabihin naman ng mg Kaibigan na. Trueeee.
--ClassRoom
Kath:Ow classmate ka pa rin pala namin.
     (Ngumit na lang ako at tumalikod na kaso pag talikod ko at paglakad ko tinisod ako ni jai. Kaya nadapa ako. Lahat ng nakakita Tuma ng Tumawa lalo na ang Girlfriends.
Ngumiti na lang ako. At sinabi sa sarili ko na. Ano pa nga bang bago. Minsan na lalaman nila kua. Pero sabi ko wag na lang silang magalit at wag sabihin na mga kapated ko sila kasi lalong gugulo lang. Mga 7:30 Dumating na yung teacher namin. Introduction mula kasi First day of class daw. Hi everyone I'm Kath Vergas And im happy to meet all of you. Maliban sa Isaa. At nag tawanan sila. Alam ko naman na ako yun i. Sumundo si Jai. Hi I'm Jai Moreno. Hi I'm Mae Mondaza. Hi I'm Jane Castro. At ang panghuli ay ako Hi. Im Holy Shane Madrigal
Ewan ko ba kung ano ang nakakatawa sa Pangalan ko at halos ang 24 na classmate ko ay nagsitawanan. Haist. Recess na ngayon. Hay. Salamat naman kay god at recess na.

Question And AnswerWhere stories live. Discover now