Hiling

37 0 0
                                    

Kasama ko nanaman siya.. Hayy! Sana palaging ganito.. Magkasama kami, tumatawa, nagkuwekuwentuhan, naglolokohan at nagdadamayan.. May isang bagay lamang akong di masabi aa kanya.. Ang lihim kong PAGTINGIN sa kanya ...

-----

Ako nga pala si Franchesca. Franchesca Elaine Lagdameo. Tubong Maynila ako. Mabait, Matalino, Mayaman, Maganda. 'Yan Ang 4M na naglalarawan sa pagkatao ko..

"Labas tayo bukas bez ah. Matagal na tayong di nagpasyal.."

Siya nga pala, siya si Ricardo Esteban. Ang nag-iisang lalaki na pinagkakatiwalaan ko. Bakit?

           .

          .

         .

        .

       .

      .

     .

    .

   .

  .

.

.

  .

   .

     .

      .

       .

        .

        .

       .

     .

   .

.

.

Oo. Tama iniisip mo. May lihim akong pagtingin sa kanya.

"Sige ba bez, saan tayo pupunta?" sagot ko.

"Kahit saan. Basta kasama kita."

Dug dug dug dug!!!

Ang puso ko! Waaah! Nagiging Assumera nanaman akoooo! Langhiya ka Franchesca! Tama na nga!

"Sige bez, sunduin mo nalang ako bukas ng 4:00 PM."

"Okay bez.."

Kinaumagahan lumabas ang dalawa. Namasyal sila sa mga mall at parke. Pagsapit ng gabi, ay dumayo muna sila sa isang kainan.

Nag-usap sila habang sila ay kumain.

Kinaumagahan...

To : Bez Ricardo

GoodMorning Bez. Sorry Ha!? Nakalimutan ko magThank You sayo kahapon. Hehe. Thank you bez!

Sending Message.. 

Message Sent!

Hinintay ko ang reply niya. Makaraan ang ilang minuto, nagreply na siya.

From : Bez Ricardo

Okay lang 'yun bez. Basta,  bestfriends forever ah!

Message Sent!

Dug Dug Dug Dug!!

Ba't ba kinikilig ako sa tuwing katext ko siya. Hayy. Inlove na ata ako. Sana Mahal din niya ako.

Pumasok na ako sa school, papalakad pa lang ako ng may magtext sa kin.

From : Bez Ricardo

Bez, punta ka sa chillax place natin, sa Recess ha!?

Nagreply Ako.

To : Bez Ricardo

Osige ba bez. Kitakits!

Halla! Ano naman kaya sasabihin nya?

Nang magRecess na, pumunta nga ako sa Chillax Place namin.

Do you hear me?

I'm talking to you...

Across the water..

Across the deep, blue ocean...

Under the open sky..

Oh my..

Baby I'm trying..

....

I'm lucky, I'm inlove with my bestfriend..

"Ah? Anong sinasabi mo bez?" sabi ko.

Lucky to have been where we have been..

Lucky to be coming home again..

Lucky we're inlove in every way..

Ooohhh..

"Bez, may sasabihin ako.." sabi ni Ricardo

"Ano 'yun bez? Pakiexplain yung kinanta mo bez!? Ba' t sa dinami-dami ng pwedeng kanta, yun pa?" -sagot ko

"Bez wala ka bang napapansin sa tuwing kasama kita?"

"Wala bez. Bakit?"

"Bez, mahal kita.. Palagi kong ipinagdarasal sa Diyos na sana maramdaman mo.. Na sana maging tayo.."

Dug! Dug! Dug! Dug!!!

Di ko alam ang sasabihin ko sa kanya. Napaiyak nalang ako sa tuwa.

"O Bez, Ba't ka umiiyak?"

"Bez, may aaminin rin ako.."

"Ano yun bez?"

Nagbuntong hininga ako at sinabing..

"Matagal na din kitang hiniling sa Panginoon bez. Mahal din kita bez.."

Nagulat si Ricardo..

"Bez, pwedeng manligaw? Pangako ko, walang magbabago sa atin.. Tayo'y magmamahalan at magsasama. Pangako ko di ..."

Bago pa makalayo ang sinasabi niya, nagsalita na ako..

"OO, at sinasagot na kita.. Di naman importanteng magtagal ang panliligaw mo.. Ang importante, magtagal tayo.. I love you bez.."

Yinakap ako ni Ricardo at unti kong naramdaman ang pagdampi nh labi niya sa labi ko.

---

A/N :: Ahuehue. :3 Ankorniii. :/

Please Vote && Comment <3

ThankYouu Po! HueHue.

-rosariokareenaaa_

---

Copyright © 2013

All Rights Reserved.

No part of this story may be copied, republished, redistributed, or sold in digital or printed in format without the consent of the author.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 03, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

High School Life Romances. &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon