#Escape Plan

15 2 3
                                    

(Yoomi's POV)

"Yoomi!!! Isip isip daliiiiii!!! Umisip ka ng dahilan para di ka makapunta ng Philippines"

Nagbrabrainstorming ako ngayon kung pano malulusutan si appa sa pinaplano nya habang tumatalon talon sa kama ko.. dito na ko dumiretso after sa coffee shop, i packed my things pero I realized pano ang birthday ni Tito Defconie? Nagpromise pa naman sya na isasama nya ko sa concert ng LEX on the day of his birthday na nagkataung sa Singapore pa talaga...pano na si Chunji?? Malulungkot yun.. Ang training?? at si Yoobin? Kasama ko sya dun? That alien? No way!"

"I want to go to Singapore!!! Oh Wait.." kinuha ko ang phone ko

"Yeoboseyo! Bea ! Asan ka? Help me!sigaw ko.

"Bakit? Ano na namang nangyari sayo?.. Si bea na girlbestfriend ko..Girlbestfriend kasi may bff din akong boy ... pero dahil mas madalas kong kasama si bea since 7th grade kami kaya siguradong tutulungan nya ko ..

"Bea,, aalis ako ng Korea in 3 days..Itatapon nila ako sa philippines. dowajuseyo"

"Jeongmal?? Geunde? akala ko ba gusto mong pumunta ng Phillipines?"

"Aishhh.. Bea naman ..nextweek yung concert sa Singapore dba? Dapat kasama tayo dun... at yung..yung tungkol sa Ygent..balak kong itry.."

"Seryoso ka ba dyan?'' nagulat sya sa sinabi ko.." asan ka ba? Pupuntahan kita."

"Nasa bahay ako ngayon, magkita na lang tayo sa labas.winters café na lang siguro. kailangan ko pang kausapin si yoobin."

"Arasso! Wait! Yoomi wag mo ko paghintayin ng matagal ok? Banta ni bea

"Ah.. OK ok hehe .Assurance ko sa kanya.

(Winters Café)

"Oh..Naglakad ka lang? Tanong agad ni bea pagdating na pagdating ko

"Oo eh malapit lang naman tsaka dumaan ako dun sa performing art school"

"Pumunta ka na naman dun? Dba binawalan kana? Tigas talaga ng ulo mo! sabay pitik ng noo ko.

"Aray!ano ba. eh sa gusto ko pumunta dun eh... sumilip lang naman ako ... paliwanag ko.

"Yoomi kahit anong gawin mo .. wala ka nang pag asa dun.. di ka nga tinanggap dba?

"Di pa rin ako convince na di ako nakapasa sa school na yun, alam ko hinarangan talaga ni appa at omma yung pagpasok ko dun...

"Yoomi.Ok na tayo sa school natin dba? Ok naman ang Empire high atleast dun nagagawa mo rin ang gusto mo.

Di pa rin pala naiintindihan ni Bea kung bakit gusto kong mag-aral sa performing art school.

"Hey Yoomi, ano na? tanong sa kin ni Bea

"Kailangan nating mag isip ng paraan para di matuloy yung pag alis ko...I've already told omma, pero parang nagulat lang sya then wala lang...

"Yoomi baka naman kasi may mas malalim pa na dahilan si tito chan kaya gusto ka niya magbakasyon ka dun.

"Like what? Kasi ayaw talaga nila ko pumasok sa agency? Or ayaw nila akong magtraining?Aishhhhh.. nag usap na kami tungkol dyan."

"Pero pinayagan ka naman.. baka kasi lage mo silang sinusuway kaya ganon. lage ka tumatakas ng agency lageng wala sa klase, laging late umuwi at lage kang tumatambay sa labas ng Performing Art School

"oo na .. nandun na ko pero kasi di ako contented sa agency.. I want to give my everything... pero pano ko gagawin yun kung vip treatment ang ginagawa sa kin ng agency.. dahil popular ang dad ko at may authority ang mom ko? Ayoko ng ganun.. I want to start my career na pinaghirapan ko..i mean na di ako kilala bilang anak ni Park Chansoo at GM slash producer slash stage mom at siguradong magiging future manager ko na rin na si Park Yujin..see?

HomeWhere stories live. Discover now