*Flashback:*
After ilang days na nililigawan niya ako after din nung nangyari na alam niyo na. Sinagot ko na sya! Masaya nga ako kasi talagang pinagsigawan niya na Mahal na mahal na mahal niya ako. Sobra akong naiyak sa ginawa niya. Labis akong namangha sa mga pinaggagawa niya. Hahaha, ang saya ko grabe! Sa wakas! May ipagmamalaki na akong boyfriend sa mga ka schoolmates ko. Dalaga na ako! Confirmed! Hahaha!!!
*End of Flashback*
After nun, lagi kaming mag kasama ni Blake. Laging sabay kumain, sabay sa mga classes namin. Parehas na rin kami ng tinitirhan and our parents expected it na dahil matagal na palang magkakilala parents namin. Destiny! :">
*FORWARD!* ^^
4TH year College na ako ngayon, kami ni Blake. Malapit na yung graduation namin. Ang course ko kasi ay HRM at si Blake naman ay Architecture. Iba man ang klase namin. Iba man ang oras na umuwi kami. Ee! Meyron pa rin kaming oras para sa isa't isa. Patunay na don ang 2nd Anniversary namin. Bukas na siya magaganap. Pero hanggang ngayon di pa rin tumatawag si Blake. Baka kasi may pinaghahandaan lang siya para sa celebration namin pero nabigo ako. Nabigo ako dahil imbis na makita ko siyang naghahanda ay nasa trabaho daw siya at umaga na daw siya uuwi. Tinanong ko na rin sa mga katrabaho niya, yun lang rin ang sagot nila. Tch! Gusto ko umiyak dahil imbis na naghahanda siya ay nagtatrabaho lang siya. Working Student kasi ee. Kaya naisipan ko na lang na ako ang maghahanda. Ako ang mag-susurprise.
*11:30 pm*
Malapit na ang oras ng kanyang pag dating. Inihanda ko na ang mga paborito niyang pagkain. Ang Carbonara. Pinag- aralan ko pa yang mabuti para masarapan siya.
*11:45*
.
.
.
.
.
.
.
*11:50*
.
.
.
.
.
.
.
.
*11:58*
Dalawang minuto na lang kakatok na siya sa pinto.
*11:59*
*12:00 Am*
Umaga na! Pero umabot na ako ng ala una eh, wala pa rin siya. Iniwan ko nalang ang mga niluto ko at natulog na lang. Natulog na may pagkadismaya ang mukha. T_T
Natutulog ako habang umiyak.
Blake's POV:
Shash! Nakalimutan ko. Anniversary pala namin ngayon. Ugh!!!! Tawagan ko na lang sina Seth at Shiella. Ring lang ng ring ang cp ni Seth at kay Shiella naman ay out of coverage kaya tinext ko nalang sa kanya ang plano.
...Ring...
..Ring....
.Ring.....
Sa wakas, ay sumagot rin!
"Hello?"
(Oh? Napatawag ka? Anong balita pare?)
"Pare, may problema. Nakalimutan kong Anniversary pala namin ngayon."
(Oh? Happy Anniversary sa inyong dalawA! Ang aga aga nambubulabog ka! Anong plano mo?)
"Yun nga ang problema ee. Wala pa."
(Problema yan! Sige ako na bahala! Tanong ko si Shiella para matulungan niya tayo! Sige babye!)
Binaba na niya ang phone. Walang modo! Pero nagpapasalamat akong may kaibigan akong katulad nila. Si Seth ay may gusto kay Shiella pero si Shiella may gusto sa akin. Pero, pinaubaya ko na yun kay Seth dahil meyron na akong magandang Rikrik sa buhay ko. Dumiretso na ako sa condo at kumatok na lang. Pero walang nagbubukas. Pumasok na lang ako. Nakita ko ang Dining na may lapag na pagkain don. Carbonara. My favorite! *_* Pero sino nagluto? Si Rikrik? Nakita ko ang tab niyang nakalapag sa kitchen table. Nasa Chef's Kitchen ang web na iyon. So, si Rikrik ang nagluto?
"Shit." nasabi ko sa sarili ko sabay lapag ng damit ko sa sofa at tumakbo papunta sa kwarto at nakita ko siyang natutulog. Basa ang pisngi niya? Umiyak ba siya?
"Shit. Shit."bulong ko.
"Babe? Galit ka ba? Sorry nakalimutan ko lang ha."
Nakita kong dumilat ang mata niya sabay punas sa luhang nakita ko kanina at tumalikod. Hahawakan ko na sana siya pero may nag text sa phone ko.
From: Seth
Pare, tapos na ang plano. Nasa labas na.
Tiningnan ko sa bintana at napangiti ako.
Rikrik's POV:
Nagulat ako ng bigla niya akong higitin at hinalikan. Sabay sabing "Halika may ipapakita ako sayo." Babalik na sana ako sa pagtulog ngunit hinila niya ako. Hanggang umabot kami sa labas at natulala ako sa aking nakita.
"Wow!" walang ano ano'y sabi ko sa aking sarili. May fireworks, rose petals, candlelights at Dinner table na pinaliligiran ng mga nag vaviolin.Tugtug ng violin ay "A Thousand Years". Naiiyak tuloy ako.Nabasa ko ang nakasulat sa firework na "Happy Anniversary Rikrik! I love you!"
Naiyak na lang ako. Hinila ko siya at niyakap ng mahigpit. Sabay sabing " I love you rin! Happy anniversary babes ko! Sorry hindi kita nahintay. Nagtampo kasi ako eh." Nagulat ako sa sunod niyang sinabi at lumuhod siya at walang pakundangang sinabi ang mga katagang "Will you be my wife? and promise that no lies will be in between us and just trust & love that will signify the hAppiness of our home? Will you marry me?" Niyakap ko na lang siya bilang sagot sa kanyang tanong. At ipinasok sa akin ang maladyamanteng singsing. Ahh!!! May Fiance na ako!!!! I'm getting married in anytime!!!!!! Thanks kay Seth and Shiella.
***************************
Oh? Ano? Okay ba? Hahaha! Long update yan para sa inyo. And, iba na pala ang flow ng story at hindi na siya lahat BS. Masyado kasing harsh at bad for Young Silent readers ee. Kaya Pagbigyan!!!
Vote.
Comment.
Be a fan.
Follow me and klangan ng 3 votes and comments for this Chappy! Kung hindi, di na ako mag-update. I'll keep my eyes on you guys! Klangan rin follow niyo ako. 2 followers palang ako ee. :'(
Thanks 2K reads. Love Love Love! Mwah! :*
BINABASA MO ANG
30 Days with Ü ♥
General FictionAnong gagawin mo kung mangyari sayo ang mangyayari dito? Pwes kung di niyo pa alam. Basahin niyo po xD =">