part 2 until we meet again

1 0 2
                                    

Oliver's POV

*boggshhhh******classroom door opens**

"sorry ma'am I'm late"... ??????

"transferee?"

"yes maam"

***our eyes met** the both of us "you again?"........

Cya tong babaeng kamukha ng mahal ko magkatulad din cla ng ugali at lahat.x geez ayokong alalahanin yun..

Bakit? Angal ka? Sabi ko..
Tss... sabi nya oo naman talaga oh bakit magkatulad talaga cla sa isip ko..

Ok enough with that Mr. Cayaban
Introduce your self Miss...?

BLESSY'S POV

"HI everyone Blessy Casinillo po.. call me bless turning 18 po this year.. I came from states.. "
Any question class?
May nag taas ng kamay yong babae sa likod na ang laki ng ngiti..
" can you be my friend?" Sya
"Ahm sure ☺" ako

Ok you may take your seat Ms. Casinillo.. I am professor Anna Marie Lee just approach me if you need something regarding the school. Ok?
I am your history teacher sayang hindi mo naabutan ang story ni Mr. Cayaban.. anyway nevermind ..

****kriinggggg*****

Ok good bye class see you next day..
Lumabas na sa room ang mga ka klase ko.. or should i say new classmates ko.. ako nag aayus pa ng gamit sa bag.. until this girl came to me..
Hey tara lunch na tayo.. sabay kana sakin z☺
Ahh ok.. pero pwede daan muna tayo sa locker?
Yeah sure i totour narin kita dito sa school mamaya.. by the way im Lennie De Real.. call me len if u want hihi.. so let's go..
Sure.. sabi ko naman.. ang hyper nya ha? Geez magkakaroon cguro ako ng kaibigan na baliw dito sa school nato..
Oh I'm sorry readers I forgot to tell you the real me.. I'm Ma. Blessy Casinillo.. ewan ko kug bakit may Ma. Sa pangalan ko short for Maria.. ask my mom not me.. so ayun nga i transfer here because of an important matter.. dad wants me to take over for the mean time his position being a CEO in our company Casinillo Corp.. yeah im rich no my parents are.. 17 turning 18 na.. friendly ako pag nasa mood tsaka moody rin ako.. ay diko pa pala napapaliwanag yong Mr. Cayaban na yun cya yong lalaking nakabangga ko nong isang araw tsaka ang sama ng aura nya non ha.. pero sandali syang natulala sakin.. ewan ko kung bakit nah!! Baka may masama yong balak . Huhuhu mommy.. charot!!! Di ako takot sa kanya noh!! Cya? Porket gwapo cya I mean kwago.. !! Wala akong sinabi ha.. wala kayong nabasa ha? Leche ang lalaking yun.. asan na kaya yon ngayon.. huy! Bless wag ka nganga ano dyan bakit mo ba sya iniisip?? Tingnan mo pra na akong tangang pinapagalitan ang sarili ko.. haha ay ewan!!

"Earth to blessy hoy!!"
Ay! Palaka!! Grabe naman tong babaeng to.. sorry na nasa kabilang mundo ako.. eh ganun talaga kapag maganda haha

Huy!!
Ay ano ba?! Wag ka ngang naggugulat!!
Ehh sa kanina kapa dyan kutang ah!!naka tunganga kanaman dyan sa locker mo!
Ay sorry naman noh? Tsss 😑
Tara na gutom na ako -len
You can go now.. tss don't wait me..
Hala joke lang naman yun blessy eh. Cya na parang nang aamo. Pa cute leche its disgusting
I wont take that as a joke .. shoo! Eat on your own i can handle my self..
No no.. sasabay ka sakin whether you like it or not.. 😁😁😁

Tss fine fine!! Le go of my hand tsk. 😒
^_^ sya.
ngitingiti mo dyan?
Wala haha tara na !!

@the cafeteria..
Yeah ang laki nga. Pero mas malaki parin don sa states.. parang mall.. kalahati siguro itong caferteria nla.. don nag hanap kami ng spot na comportable kami.. tsaka nag kuha ng kakainin.
Geez im starving for chocolates.. oh my chocolate 😍😍 meron nga.. tapos bibili ako ng chocolate sundae.. perfect tsaka isang set ng pizza.. pagkatapos kong kunin ang order ko.. sumunod rin si Len sakin sa pwesto namin..
Aftewards.. nagkagulo ang cafe leche ang ingay... like
" oh my gash! Andyan na c Papa Olive!:
" ang gwapo talaga nya. 😍"
" sayang sila ni M.A no?"
"Oo nga eh.. hay super nakakalungkot yun. Ang tragic talaga"
"Hey! Shh wag nga kayong maingay.. marinig pa kayo ni Oliver"
"Uh oh sorry"
" andyan na cla hey ok naba posture ko,? Maganda naba ako?"

"Kyahhhh!!! Leche ang gwapo ni papa Cj"

Like what? Bulong bayun? 😒 yung mga babaeng yun.. pero ano ah na curious ako dun..
Geez ang ingay.. nla.. 😡😡
Pero natahim sila ng hindi ko alam ang dahilan.. pag angat ko ng ulo ko.. bakit andito tong kasama nya? Cj ? Oo Cj nga yun.. then staring at me like there's no tomorrow!

Cj: brad! Oo nga no! Kamukhang kamukha!
Ako: O_o?
Cj: nevermind -_-

And again they murmuring something again like..
"Oh my gosh.. kamukha nga nya.. "
"Kambal ba nya yan?"
" gaga only daughter nga lang yun sya eh! Bobo ka talaga "

Ouch naman non.. pero anong kambal? Anong kamukha? Ako? Pero who is she?
Gusto kong tanongin ang kasama ko kaso parang ayaw nyang e open ang topic about don.. try ko nga..

Hey Len what are they talking about?
Huh? 😦 ahm.. can we talk about it somewhere? Not here because i dont want him to hear.. malalagot ako ayaw nya kasing pinag uusapan yun.. one time lng nong nag kwento sya sa class natin nong unang dating mo.. pero di ko right ito para sabihin hint lang maibigay ko sayo. Sorry..

Ahmm no thanks wag nlng Len baka super sensored yan haha pabiro ko..

Hah baliw hindi sobrang seryoso to eh.. kawawa nga yong nangyari.
Now I'm getting more curious about that thing.. geez bless stop thinking that !,! It wont help you!
Here i am again talking to myself.. damn...

Hours passed by.. uwian na.. so i went to the parking lot ang drove home.. what a tiring day.. 😑😑

OLIVER"S POV

Is this real? Did I met again the same as you bro? No i dont want to assume.. this is not true right? Just haluscinating right? You are only one , no one exist same as you are.. maybe its just a coincidence.. yeah thats it.. I. Miss you bro.. i miss you mahal ko..
Yes im here again at the cementery.. as always.. and im talking to grave.. call me crazy and you wont see the sunshine tomorrow.. 😑😑

Bro? Mahal? Are you ok there? I miss you damn much baby.. please visit me sometimes.. i missed your hugs. Your kisses..
Mahal.. ayokong paniwalaan ang lahat na nangyayari ngayon... kasi ayoko na maulit yong dati. Sapat na tong barrier na ginawa ko para wala nang makapasok sa mundo ko.. ikaw lang ang andito baby ko.. please mahal. Kahit sa panaginip lng kita makita.. i love you so much forever and always... 😙 *kiss at the grave*

Kung totoo man to.. ayoko nang masaktan.. sabi ko sa isip ko..
Bye mahal bibisita ako ulit dito ha? I love you..

Umalis na ako sa lugar na yun.. kasi ayoko pang pag usapan ang maaaring mangyayari
...
Mahal til we met again.. :(

A/n: sorry po sa grammars at typos ha? Enjoy po sana ok lang ang flow ng story..
Thanks ciao.. :) love 'ya

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 01, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Always And ForeverWhere stories live. Discover now