Crush

120 1 0
                                    

"Fucking hello.." antok na antok kung usal. Hilo man at pilit akong hinihila ng mahimbing na tulog ay alam kung hindi ako nagkakamaling kahalating gising ako ngayon dahil may walang hiyang nambulabog sa maganda kung panaginip. "Make sure it's very important coz I fuck--ing kill you for awakening me asshole.." Inis kung lintanya.

"I'm not an asshole. I'm a bitch gal you know that sweety." Halakhak ng nasa kabilang linya. I yelp a lil bit. Its Cara my demon bestfriend.

"What?" Tumihaya ako at umungol dahil ang sarap ng pakiramdam kung nakahiga ngayon ako sa sarili kung kama after five years na pananalagi ko sa states.

"Urgh. Don't groan like a fucking horny shit dog Enrie. Naririnig ka ng kapatid ko!" Nandidiring hiyaw ni Cara sakin.

Mapang-akit akong tumawa at sinapo nananakit kung sentido. I'm having an extreme jetlag right know and Cara is not a good idea to talk too.

"Don't put it on loudspeaker bae. It's a booty call-"

"Shit Enrie! Why not come out and face us naked right now! Kanina pa ako kinakagat ng lamok rito! Baka mabuntis na ako!"

"Ate hindi nakakabuntis ng tao ang lamok-"

"Shut up Titan! Hindi mo ba alam ang salitang joke? Tanga ka? Akala ko ba Valedictorian ka?"

"Actually theirs a 'dick' on that word. Bale 'dick' torian sya Cara."

"Fuck!"

Napabunghalit ako ng tawa at nakisabay sa tawanan sa kabilang linya. Kung hindi ako nagkakamali ay si Aki ang bumanat kay Cara.

"Masaya kana Enrie?" Baling ng kabilang linya sakin matapos pagmumurahin ang kapatid at mga kasama nito.

"Yeah. It will definitely a good night sleep." Nakapikit kung ngisi ako nagpalit ng posisyon sa aking pagkakahiga.

"Who says your gonna sleep bitch? Bumaba ka harapin mo ako. How dare you not to call me your finally here! Bumaba kana!"

Sa ingay ni Cara ay pakiramdam ko nasa mismong harapan ko sya at nililintanyahan ako ng sangkaterbang atraso.

"Alright. Bababa na ako.." Nakanguso kung usal at inayos ang sabog na kulutan kung buhok.

Kinusot ko ang nanlalabo kung mata at kinapa kung saan banda ang pintuan palabas ng kwarto. Lulugo-lugo akong dumaan sa dining area at saglit na naguluhan kung saan banda ang pinto palabas ng kawarto ko.

"Ma'am nasa baba na po sina Miss Cara." Salubong sakin ni Manang Lucia ng mahanap ko ang pinto palabas ng kwarto.

"Nasa baba sila Manang?"

"Opo."

"Sinong kasama nya?" Tanong ko habang patuloy na kinukusot ang aking mata. Bumaba ako sa grand terrace habang nakasunod sakin si Manang. Maybe because she'll be expecting another set of acrobats on me since she always watch me rolling at the terrace every morning.

Malay ko bang insecure sakin ang hagdan namin.

"Yong kapatid lang po nya ma'am."

"Hmm.." Pinagalaw ko ang aking leeg sa kanan at kaliwa hanggang nakaramdam ako ginhawa ng lumagutok iyon. Narinig kung ngumiwi si Manang.

"M-ma'am.. l-lalaki po k-kasi..-"

Agad akong huminto sa paglakad ng mahanap ang mata ng kaibigan kung matalim ang tingin sakin. Ngumisi ako at mayabang na namaywang sa harap nya.

"Hello Cara. Miss me?" Maharot kung usal ngunit binato nya lang ako ng unan. Nagulo lalo ang magulo kung buhok.

Tumunganga ako sa hinagis nitong nakabulagta sa aking paanan. "Throwing me a big confetti." Natatawa kung saad. "How sweet of you Cara babe.." Ngisi ko.

Owning His Innocence (SPG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon