HER POV
"Ouch! That hurts!" scratching my head to somehow ease the pain from it banging on the door.
"Don't even start with me! It took you long enough to open that door!" shouted the young lady in front of me.
"Who are you what are you.......
"Tumahimik ka na nga! At tigilan mo nga yang pag eenglish mo! Marunong ka pa rin namang mag tagalog hindi ba?" the young lady raged with frustration.
Tumango nalang ako at sumunod pababa ng aming paikot na marbled stairs. Nagtataka siguro kayo kung sino yung babaeng ang aga-aga pa eh na sermonan na ako. Siya si Tita Aspyn, oo tita ko siya pero di nagkakalayo yung edad namin mga 3 years lang yung tanda nya sakin kaya naman nung bumalik ako dito sa Amerika, naging close kami agad. Para na kaming magkapatid/bestfriend nyang si Tita Aspyn yun nga lang mas matanda sya sakin kaya naman ganyan nya nalang ako pagsabihan.
"ANO!? May naiwan ka pa ba? Halika na noh tumatakbo ang oras! Sayang lang yang paggising mo ng maaga!" sabi ni Tita Aspyn ng mahina lang ng konti sa sigaw.
"Wala na po! Tara na nga!" madali kong sabi at isinara ko na ang main door namin.
Nakapagtataka na hindi pa gising sila Mommy at Daddy, kalimitan kasi sila yung nauuna dun sa may breakfast nook tuwing umaga pero bakit ngayon parang wala pa ni isang taong gising?
Dumiretso na ako sa papunta sa tabi ng driver's seat, aba teka? bago nanaman itong kotse ni Tita Aspyn ah? Matte black ang kanyang brand new Porsche 718 Boxter, umandar na ang makina at nag manuever na sya para makalabas ng gate namin.
"Gusto mo bang dumaan sa Starbucks o sa Tim Hortons?" mabait na tanong sakin ni Tita Aspyn.
"aba aba at biglang bumait ang bruha.... Mmmmmmm saan kaya maganda?" tanong ko sa aking sarili.
"Sa Starbucks nalang kagagaling ko lang sa Tim Hortons nung isang araw eh? Libre mo?" sagot at tanong ko din sa kanya.
"Sigeh basta bilisan mo lang mag order ah?" mahinang tugon niya.
"HALA SYA!? Anong araw ba ngayon at napaka-bait naman ata nito sakin? Teka asaan na yung araw, bat ngayon ko lang napansin na parang ang dilim pa?" nagtatakang tanong ko sa aking isipan.
Kinuha ko yung iPhone ko sa bag ko para tingnan kung anong oras na ba at araw ngayon?!
Nakita ni Tita Aspyn na kinuha ko yung phone ko at bigla nyang tinapik yung iPhone ko kaya naman lumipad ito sa may back sit.
"TITA!!! Bakit mo naman tinapon yung iPhone ko" medyo pagalit na tanong ko sa kanya.
TEN TEN TENENEN!!!! ~
Bakit kaya ayaw ni Tita Aspyn na sa iPhone ni toot? abangan sa next chapter ng My Supposedly Perfect World (MSPW)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
THANK YOU PO SA LAHAT NG NAGVOTE AT MGA NAKAPANSIN NG MSPW THANK YOU PO TALAGA AND SORRY DIN PO KUNG NATAGALAN YUNG PAG UPDATE KO AMBILIS NG 2016 MEDYO HINDI KO NA PO NAMALAYAN SO SORRY PO TALAGA
As always please like, vote and comment po thankiiee ;)
YOU ARE READING
My Supposedly Perfect World
TeenfikceOkay. So I have this story and I just don't know how should I unfold my story. Well, will just have to see. Oh I mean read. Yes! You guessed it I'm just a beginner. In this story, I'll be giving life to my fantasy world. Maybe even the imaginary li...