Chapter 1: He made it!

285 6 0
                                    


CHACHI'S POV

'WOOOOOHH!"  "Ahhhh!"
"Go Andrew!" Yan ang tilian at sigawan ng mga girls dito sa loob ng Gymnasium and yes, tama kayo may basketball tryout na nagaganap dito sa school nmin at biruin niyo guys ha? Tryout palang yan pa'no na kaya pag naging championship na eh talagang mas maraming magtitilian na mga girls dahil ang galing-galing ng bebe kong si Andrew Chua hehe, bebe as in my only love pero guys! boybestfriend ko lang 'tong si Andrew ha? walang something :)

*eeeerrrrr*

"Ahhhhh!" sigawan ng mga girls syempre kasali na ako diyan hehe, dahil naka-shoot ng 3 pts. itong gago!! at buzzer beater pa, edi pak ganern!.

"97 for Tigers and 89 for the Archers, so panalo ang Tigers at pasok sina:

•Mike Reyes
•Jeffin Borja
•Michael Roxas
•Arth Bartolome
•Andrew Chua" Pagkabanggit na pagkabanggit ng name ni Andrew ay nagsitilian ang mga babae kasali na ako dun biruin mo, nakapasok si Andrew sa top 5 at syempre masayang-masaya ako dun ako pa!.

******

"Chachi!" tawag sa akin ni Andrew.

"Oy! bro congratulations pasok ka pala sa Top 5!" masayang-masayang bati ko kay Andrew (guys! Bro tawagan nmin sa isa't-isa pero hindi ako tomboy ha?)

"Thankyou bro! saan mo gustong pumunta ite-treat kita"

"Naku bro! Ako na ang magte-treat sa'yo kasi nga diba panalo ka and remember our deal?" tanong ko sa kanya.

"Ay! oo nga pala pagnanalo pala ako ay ililibre mo ko HAHAHA" at nagtawanan ng nagtawanan kaming dalawa na para bang mga baliw HAHA and we made our way to the Restaurant.

-----

"Naks naman! Di talaga ako makapaniwala na makaka-pasok ka sa Top 5. Galing mo bro!"

"Naku, di naman. Naka-tsamba lang ako kase nandun ka" He pinched my nose and ugh! Pakiramdam ko ansakit-sakit buti nalang hindi na-flat.

"Grabe ka! Flat nose na talaga ako ngayon. Promise" Itinaas ko pa sa ere ang kamay ko para makita niya na na-coconcern na ako sa ilong kong mukhang ilong ni Liza Hontiveros este Liza Soberano.

"Kumain ka na nga dyan, bilis" Nagmamadali? Woosh!

"May lakad? May lakad?"-me

"Alangan namang tumakbo" sarkastiko niyang sabi.

"Ewan ko sa'yo" sinenyasan ko yung waiter at hiningi ko yung bill ng inorder namin pagkakita ko sa bill...





Gosh!

Php 2, 345.00


Grabe naman tong gagong toh. Naka-2000+ agad sakin. Astig!

-----

"Hatid na kita" Tumango nalang ako sa kanya. Hindi na ako aayaw dahil wala akong ganang magpasundo sa driver ko. Umupo ako sa passenger seat at tinignan ko siya sa front mirror habang nagda-drive.

Napaka-mala-anghel talaga ng hitsura ng mokong na toh. Kaya siguro maraming babae ang nagkakandarapa dito dahil bukod sa may angellic face siya eh may kissable lips p--erase erase!

"Psst. Baka matunaw ako" Kanina pa pala ako nakatitig sa kanya. Psh. Di ko man lang namalayan.

"Edi matunaw" -me

"Harsh naman" -siya

"Keep your eye on the road baka makasagasa ka ng butiki" sabi ko at aba! Tumawa pa ang loko. Ano naman ang nakakatawa dun? Aberrr

~~~~

*_____________*

Hi guys! Hope you liked this chapter and yeah! May you all continue to support this story of mine :)

--From your pretty author💋

I'm Inlove With My BoybestfriendWhere stories live. Discover now