I‘m so sad wala naman atang nagbabasa neto eh T_T. huhuhuhu
By the way Mahirap po maging college . Hahaha enrollment namin kahapon kaya ngayon yung UD. salamat :)
*****************************
BB2: Pakitang Tao
Lorraine‘s POV
Habang bumibyahe ay nararamdaman kong paminsan minsan ay tumitingin siya sa akin. Alam kong maganda ako pero wag naman sana niya ipahalata masyado yun Davah ? -__- Nakatingin lang ako sa labas buong oras kasi naman ayoko siya kausapin . Baket ? Kasi di ko siya kilala for me isang TOTAL STRANGER si kuya .
Nagdaanan ang ilang minutong biyahe hanggang sa tumigil kami sa tapat ng isang mansyon isang NAPAKA LAKING mansyon, Di ko akalain na ganito pala kayaman tong lalaking to . Tsk tanga tanga talaga yung Lerraine na yun .
Nahinto naman ako sa pakikipag-usap ko sa sarili ko ng magsalita siya .
" Lerraine, umakto ka na ayos na tayo, na wala na tayong problema, at hindi na ako galit sayo Tandaan mo Lerraine ito na ang huling pagkakataon na bibigyan kita ng chance kaya umayos ka " may halong pagkainis yung mga salitang binibigkas niya halatang napilitan lang talaga siya sa sitwasyong ito.
Pero
" Whaaaaat ? Anong gusto mong palabasin ? Na mag pakitang tao ako sa harap ng magulang mo ? You‘re impossible pati ba naman sa kanila kelangan kong magsinungaling ?" Hindi naman kasi tama yun, kung sinabi sana niya sa akin ng mas maayos oh kaya
"Lerraine pakitunguhan mo ng maayos si Mama para walang problema . " hindi eh. Ang hard niya naman sakin . madali naman akong kausap kaya ko namang pakitunguhan yung magulang niya ng maayos eh
" Oh bakit ? Diba diyan ka naman magaling ? At wag ka ngang magkunwaring hindi mo kaya dahil sa pagkakaalam ko ay MAJOR MO YAN "Sabi niya in cold voice. Sabay higit sa Braso ko " Tandaan mo ito na ang huling pagkakataon mo para mag kaayos tayo " Sabay alis ng pagkakahawak niya at diretso pasok sa loob.
Hayst wala ka nang magagawa Lorraine nakapag desisyon kana kaya panindigan mo .
Dumiretso nalang din ako sa Loob kahit na aanga anga ako kasi naman ang laki ng bahay nila . May Chandellier (Hohoho tama ba, Pagpasensiya na ha) mga ivory, statwa, mamahaling Vase at kung ano ano pa , mapapanga nga ka talaga pag nakita mo to.
Nagulantang ako ng may tumawag sa pangalan ni Lerraine pero sa akin siya nakatingin. (malamang ikaw na ngayon.si Lerraine) Oo nga pala . Pero maganda yung babae morena, Matangkad, matangos ang ilong at Sexy hindi mo aakalaing may asawa siya at anak pero kasabay nun ay lumapit siya sa akin at yumakap
" Lerraine mabuti naman at bumalik ka, salamat talaga sayo Iho " Sabay tingin kay Mr. Stranger
Wth ? Anak niya talaga si Mr. Stranger ? Emeged O______O i was shock. Grabe ang ganda naman ng Mama niya . Pero Hindi ko nalang ipinahalata ang pagkagulat ko
Kaya naman ngiti nalang ang naisagot ko kasi duh -____- di ko naman kilala yung babaeng tumawag sa pangalan ni Lerraine at yumakap sakin. Okay Mama siya ni Mr.Stranger pero di ko alam ang pangalan.
Hinila naman niya ako, ng mama ni Mr. Stranger papuntang Kusina, nakahain ang napakaraming pagkain sa lamesa. Shemmmssss natatakam ako sa nakikita ko *Q* . Ang yaman talaga nila >3< linibot ko ang aking paningin ng makita ko ang paborito kong pagkain ><! Nakakita lang naman po ako ng Adobo,Pakbet,Bicol Express *Q* Nagutom tuloy ako bigla .
Hindi ko namalayan na nakaupo na pala ako sa isa sa mga upuan. At inaabutan na ako ng pagkain Ni.Mama (Hooooooo, lakas maka mama teh, PUSH MO YAN HA )..
Inabot ko naman yung pagkain iniaabot sa akin ni mama. Nakakahiya mang sabihin pero nagawa ko yun . Gustuhin ko mang kumain ng madami ay hindi pwede dahil baka mamaya kasi ay pagkamalan akong PG.
" Oh Iha, Are you done ? Tanong ni Mama ng may ngiti sa kanyang mga labi
" Ah actually hindi pa po Ma, nagugutom pa nga po ako ee. Pwede ko po bang ibalot yan at dahil sa kwarto.?" Sabi ko ...
Syempre asa utak.ko lang yan . (__.__) Napaka walang modo.ko naman ata pag ginawa ko yun.
" Don‘t Tell me ayaw mo ng niluto ko ?" Tanong ulet ni Mama na may halong lungkot sa kanyang boses .
Nagpanic naman agad ako kaya nag salita na ako . ><!
" No Ma, actually po masarap po yung mga niluto niyo kaso po di na po kaya ng tyan ko sa sobrang busog " Totoo lahat ng Sinabi ko except dun sa busog na ako , kasi gutom pa talaga ako . TT__TT
Ngumiti naman si mama at bumalik sa kanyang pagkain.:)
Him‘s POV
Nakakapanibago talaga Lerraine, karaniwan kasi pag natatalo kami ay lumalaban siya, yung tipong sasabayan niya yung init na ulo mo . Pero kanina sa labas ay napansin.kong malalim ang kanyang iniisip.
Hinila siya ni Mama papuntang kusina at agad na pinaupo. Maraming inihain si Mama na parang alam na alam niya na darating kami ni Lerraine -____-
Sumunod nalang ako sa kanilang dalawa at kumain na din . Inaabutan ni mama sa lerraine ng pagkain, na ang ipinagtataka ko ay bakit parang nahihiya siya . Tsk kelan pa ba naging close yung dalawa. Di kalauna'y kumain na kami Nahalata ata ni mama na tapos ng kumain ang magaling kng asawa kaya naman tinanong niya ito .
" Oh Iha, Are you done ?" tanng ni mama sa kanya " Don‘t Tell me ayaw mo ng niluto ko ?" Dagdag pang tanong ni mama
" No Ma, actually po masarap po yung mga niluto niyo kaso po di na po kaya ng tyan ko sa sobrang busog " Sagot naman niya kay mama If i know ayaw niya lang talagang tumaba dahil babalikan niya pa yung kabit niya.
Napatawad ko siya noong niloko niya kami na nabuntis ko siya kahit hndi totoo. Pero ngayon hindi na ako makaka pagpigil pag bumalik siya sa kabit niya sapagkat pag nangyare yun ay sisiguraduhin kong mamamatay silang dalawa.
Hanggang sa matapos kaming kumain ay hindi kumikibo si Lerraine animo'y parang tuta na naka upo sa isang tabi .
Nagpaalam kami kay mama na aakyat sa taas ngunit hindi niya pinasama si Lerraine sa akin pinaiwan niya ito dahil may pag uusapan daw silang dalawa . kaya naman kahit labag sa kaloocn ko ay umakyat ako sa kuwarto mag-isa
Mama ni Mr.Stranger's POV
Napapansin kng kanina pa walang kibo si Lerraine, sigurado akong hindi pa sila nagkakaayos ng asawa niya. kaya naman ng magpaalam ang anak ko na pupuntang kwarto ay hndi ko pinasama si Lerraine dahil gusto ko siyang makausap.
" Iha, ayos na ba kayo ng asawa mo ?" Makahulugan kong tanong sa kanya .
Napatingin naman siya sa akin at ngumiti " Okay na po kami ma, kaso nangangapa po ako ulit kung paano.pakikitunguhan ang asawa ko" matabang na sagot niya sa akin . Magandang bata si Lerraine , mabait din naman kahit kadalasan ay lumalabas ang pagka bitch niya . Pero hindi ko siya masisisi dahil na ispoiled siya ng Papa niya .
" Alam mo iha, kelanganmong gawin.ang lahat para makuha ulit ang loob.ng asawa mo, Alam mo namang mahirap ibalik ang tiwala mapag nabasag na " Matabang ko ding sagot sa kanya " Pero wag kang susuko iha, dahil alam kong mahal ka din naman ng anak ko kahit papaano." Pang moral support man.lang .
Pagkatapos ko siyang kausapin ay umalis na ako at dumiretso sa kwarto.ko upang magpahinga .
*****************************
Vote, Comment ang Share po tayo ha. Salamat
BINABASA MO ANG
Bewitching Beauty
RomanceHahahaha. Out of nowhere lang ituu. sabog na naman kasi ako kaya naisipan ko to!! haha Sige gawa pa din ako kahit ang daming pending story sa account ko . Pag mas marami tong reads at vote mas pagtutuunan ko po ito ng pansin Godbless at ingat po ...