(Heil pov)
"Guys!!!!!takbo!!!"we all shout dahil hinahabol kami ng Gadget nina Frederick.Ang mga Nerd sa Campus namin ang pinakasikat ang mga bully..
"Ahhhhhhhhhh!!!"sigaw ko nang mahuli ang paa ko nang isa nyang gadget.
Yung gadget nya parang isang aso na matalim yung ngipin.
"Ahhhhhhhhh!!!!"I shout dahil kinagat yung binti ko at bumaon sa binti ko yung pangil.
"Galing talaga ng Gadget mo Frederick"I hear my professor said kay Frederick hindi ba nya nakita na kinagat yung binti ko.
"Argggggghhhhh....I hate this I shout,"Ayoko na magtatransfer na ako ng ibang school"habang nakatingin sa Professor ko at kay Frederick.
"Why Ms,Salvarez????"tanong ng professor namin habang nanginginig yung boses nya. Sure akong takot sya dahil isa lang naman ang pamilya namin ang nagiinvest sa School na ito.
"You heard me right mag tatransfer na ako dahil ayoko na sa school na ito at ginagawa nyo kaming lab rat."sinasabi ko iyon habang nakatingin sa kanila pagkatapos non tumalikod na ako at umalis.
Haiisstttt tatawagan ko nalang ang Secretary ni papa at magpapatransfer nalang ako sa Gregory University ang kalaban ng school namin na ito.
"Hello Secretary.HAN
Magpapalipat na ako sa Gregory University at ialis ang Investment ko sa School na ito at ilipat sa Gregory"(Yes Madam)
Pagkatapos ng Usapan namin ng secretary namin biglang may bumato ng bola sa Cellphone ko kaya nabitawan ko ang Smart phone ko.
"Arggggghhhh.....I hate this Pillariz University!!!!!.."
"You hate my University huh??..."Napatingin ako sa nagsalita si Frederick Pillariz and yes apo sya ng may ari ng school na ito.
"Yes I hate this school"Sabi ko habang nakatingin sa kanya at tumalikod na at paalis na sana ako ng biglang magsalita si Frederick.
"Huwag kang tumalikod habang kinakausap kita Ms,Salvarez"
Humarap ako sakanya at sinabing"bakit naman Frederick???alam mo bang dahil sa letseng gadget mo naiyan kaya nagkasugat ako"tinuro ko yung binti kong nagdudugo.........
Tumingin sya sa Binti ko at biglang lumapit sa akin at agad agarang hinawakan.
"Ouch!!!..ano ba ilayo mo nga yang kamay mo sa binti ko."Sabi ko habang pilit ko syang tinutulak.
"Manahimik ka nga Ms.Salvarez"sabi nya nang nakatingin sa akin at sa gulat ko ay bigla nya akong binuhat (bagong kasal style)
"Uy...Uy.....ano ba iyang ginagawa mo..."Sabi ko habang pumipiglas sa kanya.
"Dadalhin ka sa Clinic"sabi nya habang nakatingin sa daan. Bipolar naman ng lalaking ito kanina Bully ngayon hindi ano next???..
*********************
Hinatid na nya ako sa Clinic at ginamot na ang sugat ko.
"Okay na ako uuwi na ako at kukunin ko nalang yung Requirements ko bukas"Sabi ko habang nakatingin sa binti ko
"Anong Requirements tungkol sa paglilipat mo nang school sa Gregory University"sabi nya habang may kinakalikot sa Cellphone nya
"Oo di mo halata,dba sinabi ko naman kanina"sabi ko habang nakatingin sa kanya
"Sorry pero hindi ka makakalipat ng School. Ms.Salvarez,May contract ka sa amin na dito ka mag aaral hanggang sa makapagtapos ka nang pag aaral"sabi nya habang nakatingin padin sa cellphone nya
BINABASA MO ANG
SCHOOL OF NERDS
Teen FictionKung ang mga nerd ang madalas na nabubully sa mundo na tin sa mundo ni Heil ang Nerd Ang nambubully sa magaganda Ang nerd ang sikat ang nerd ang pinakamaganda. Ano kaya ang mundo nila?? Bakit baligtad??