Dinner Date

1 0 0
                                    


(Dianne pov)

Nandito na ako sa Restaurant na binanggit nang Monggoloyd na iyon.

At mukhang napaaga ako nang dating.  -__-

"Aga mo naman."Napatingin ako sa likod at tiningnan kung sino yung nagsalita si Sealann pala.

"Pakielam mo"Sabi ko sa kanya sabay inom ng baso ng tubig sa harapan koh.

Umupo na sya sa harapan ko at tiningnan nya yung Orasan nya.

Hayyyyy....tsk!!! Hindi parin sya nagbabago hanggang ngayon.

"Bakit nyo pala kami inaya sa Isang Dinner date Seanne"Napatingin sya sa akin at biglang nag smirk

"I want to know the MB Group"sabi nya Sabay inom ng tubig

Tsk!!!sarap bigwasin ang mukha eh.

"Ano ba ang gusto mong------......."bago ko pa matapos ang sasabihin ko biglang may umentrada si Lily at si Stefan??..

"Ano ba!!!Lumayo ka nga!!"sabi ni Lily habang hinihila ang bag nya galing kay Stefan.

"Bakit ba!!!"Sabi naman ni Stefan.

"Ang panget mong Nerd ka lumayo ka nga sa akin" pagkasabi non ni Lily napatahimik si Stefan at binitiwan ang Bag ni Lily.

Patalikod na sana si Lily nang hinila sya ni Stefan at Hinigit ang bewang ni Lily.

Hayyyyy....ayaw pa kasing aminin magiging sila din sa bandang huli...Tsk!!!Tsk!!!

(Stefan pov)

Akala nya ah pagkatapos nya akong ipahiya at ipagpalit sa iba ako naman ang maghihiganti sa kanya.

"Bitiwan mo nga ako tanggalin mo yan kamay mo sa bewang ko!!!"Sabi nya sa akin,hayyyyy....kailan pa kaya sya magbabago ganyan parin ang ugali nya ayaw magpahawak.

"Eh sa ayoko eh"bulong ko sa kanya at hinila ko na sy sa lamesa namin.

"Bakit ngayon lang kayo??"Tanong ng Leader na mainipin.

"Alam mo naman ang gwapo laging natatraffic"sabi ko sa kanya

"Same ang pinagkaiba may date ako kanina"Sabi ni Lily napatingin ako sa kanya at may ka text syang Bryan ang pangalan.

"Alam mo ba ang privacy"Lily said sabay tingin sa akin.

"Parang hindi naman tayo ganito noon"sabi ko sa kanya sabay ngisi.

"Noon iyon,hindi ngayon"napatahimik ako sa sinabi nya.

"Bakit ikaw naman ang nagtapos sa ating dalawa dba."sabi ko sa kanya

"Bago ikaw ang Humiwalay mabuti pang ako ang mauna,manloloko!!!..."Nagulat ako sa sinabi nya kailangan naming mag usap ni Lily sa lalong madaling panahon.

(Stella pov)

Nandiyan na kaya siya??

Sana naman hindi siya sumipot??

Oo,tama ganon naman sya palagi eh hindi sumisipot.

Pero paano pag pumunta sya??

"Hindi na ata ako pupunta"

"Bakit di ka naman pupunta??"Automatic na napalingon ako sa nagsalita at nagulat ako sa nakita ko si Andrei.

"May pupuntahan pa kasi ako eh."

"I checked your schedule Stella at wala kang kahit anong Lakad O Appointment"Arghhhhh....hindi parin sya nagbabago hanggang ngayon.

"Sorry biglaan eh"Sabi ko pero bigla nyang hinawakan ang braso ko kaya napatingin ako sa kanya.

SCHOOL OF NERDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon