CHAPTER 23:COLD TREATMENT

8.3K 302 4
                                    

Arzia pov.......

Pagkalapag namin sa legia garden ay agad ako bumaba kay zela ganun din sila aqua agad ako naglakad papunta sa head master office naka sunod naman sila sa akin pagdating ko sa harap ng pinto ni head master ay agad ako pumasok nakita ko sya na nakaupo sa table nya agad sya napatingin sa akin at kila athena sabay ngiti agad ako umupo sa isang sofa ganun din sila walter si lizzy, athena at ryan naman ay naka upo sa harap ng lamisa ni headmaster.

Hi im the headmaster of this school can i know your name and power-sabi ni headmaster tumango lang sila bilang sagut unang nagsalita ay si ryan

Im ryan my power is iron-sabi ni ryan

Im lizzy yuo my power is voice -sabi ni lizzy

Im athena my power is clonning -sabi ni athenaa

Ok welcome to legia academy your section well be white section but before that you have one week special lesson so that you can know about this world and the history of this world and you dorm well be the royaltie dorm aqua will guide you there and arzia,aqua,lynde,riah,walter,alex,zian,lance and firo you have a new mission your going to fairy world but before that kaylangan nyo muna dumaan sa ama mo arzia that all you may leave now-agad ako tumayo sa pagkakaupo ko nagteleport na sa kwarto agad ako nahiga sa kama pagdating ko sa kwarto ko -ang hirap nila iwasan ngunit kaylangan ko gawin to i dont want to lose someone important to me -unti unti pumikit ang mga mata hangang sa mawalan na ako ng ulirat.

🌹💗🌹💗🌹💗🌹💗🌹💗🌹💗🌹💗🌹💗🌹💗🌹💗🌹💗🌹💗

AQUA POV......

pag katapos sabihin ni headmaster ang bagong misyon ay agad na nagteleport si arzia lahat kami pansin nagiging cold nanaman si arzia pero bakit sya bumalik sa pagiging cold nya napatingin ako sa mga kasama ko na parang nag iisip din lalo na si athena na parng naninibago sa ugali ni arzia kahit naman kami eh agad kami lumabas ng office ni headmaster habang naglalakd kami ay tahimik kami lahat kaya nagsalita si lizzy.

Bakit ganun si arzia-lizzy

D rin namin alam bumalik sya sa pagiging cold nya piro bakit-ako

Maybe something happen to her in mortal world-riah

Let hope that shell back to the happy arzia -ako

Yeah lets hope-lynde

Napatingin ako sa kanila nauna na pala si zian at firo sa paglalakad kaya d nila narinig usapan namin napatingin ako kay athena na nakayuko at bumulong ng what happen to you anna sabi ni athena ngunit ako lang ang nakarinig d ko nalang sya tinanung kung sino ang anna na tinukoy nya at naglakd na papunta ng dorm pagdating namin sa dorm ay agad namin tinuro kung saan ang kwarto nila sa first floor ang kwarto nilang tatlo agad naman sila nag goodbye sa amin at nagpahinga kami naman ay kanya kanya ng pasok ng kwarto namin upang magpahinga

💙🌹💙🌹💙🌹💙🌹💙🌹💙🌹💙🌹💙🌹💙🌹💙🌹💙🌹💙🌹

Athena pov.....

Nandito ako sa kwarto ko ngayun maganda sya kaso hindi parin maalis sa isip ko kung bakit nagkakaganun si arzia d sya dating cold na tao bakit parang andami nyang tinatago sa pakiramdam napakawala kung kwentang kaibigan ko dahil wala ako nang kaylangan nya ako (pic ng kwarto ni athena⬇)

Nandito ako sa kwarto ko ngayun maganda sya kaso hindi parin maalis sa isip ko kung bakit nagkakaganun si arzia d sya dating cold na tao bakit parang andami nyang tinatago sa pakiramdam napakawala kung kwentang kaibigan ko dahil wala ako nang kayl...

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.




Agad ako dumiritso sa bathroom upang maligo pag tapos ko maligo ay sinuot ko ang damit ko at nahiga na sa kama upang magpahinga mamaya pala isasama kami nila aqua sa cafeteria nitong school maganda naman dto sa napakamahiwaga sana lang bumalik na sa dati si arzia upang makasama ko na sya,



🌹💋🌹💋🌹💋🌹💋🌹💋🌹💋🌹💋🌹💋🌹💋🌹💋🌹💋🌹💋

Firo pov.......

Katatapos ko lang maligo kaya naisipan ko na pumunta ng garden dadaan na sana ako ng kwarto ni arzia ng makarinig ako ng sigaw galing dto agad ako lumapit sa pinto at kumatok ngunit walang tao bumubukas nito kaya agad ko ito g binuksan bumungan sa akin si arzia na nanaginip at sumisigaw sya parang takot na takot bigla syang napa bangon na hingal na hingal napatingin sya sa akin ng maramdaman nya may tao dto sa kwarto nya.

Firo-sabi nya

Arzia what happen to you why you become cold again -sabi ko



Nothing happen to me firo this is the real me -sabi nya





That is not the real you arzia stop being a lier- sabi ko





You dont know me so why did you said im a lier i cant become someone im not just leave me alone leave my room now- sigaw ni arzia




Ok but if your ready to tell me what really happen to you you can always talk to us-sabi ko at lumabas na sa kwarto nya.

💙💗💙💗💙💗💙💗💙💗💙💗💙💗💙💗💙💗💙💗💙💗💙💗

Arzia pov.....

Pag ka alis ni firo ay sya namang unahan ng mga luha ko tama sya this is not me but im not ready yet im not ready to tell to anyone i want to show them that im strong i dont want to be cold to anyone but its hurt so much i dont want them be sad because of me.


Tumayo na ako sa kama ko at pumasok sa cr agad ako naghilamus at nagmake up upang d nila malaman na umiyak ako dahil kahit d ko sila pinapansin alam ko na napalapit na sila sa puso lalo na si firo at zian parang napakalaki ng gagampanan nila sa buhay ko at alam ko na nag aalala narin si zian dahil sa kinikilus ko lahat sila ay alam na nila.(pic ni arzia⬇)

(pic ni arzia⬇)

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.







BUT THIS IS THE ONLY WAY
PARA MALAYO ANG LOOB KO SA. KANILA ANG PAGIGING COLD KO SANA MAINTINDIHAN NILA PAG NALAMAN NILA LAHAT NG SIKRETO KO.

💙🌹💋💗💙🌹💋💗💙🌹💋💗💙🌹💋💗💙🌹💋💗💙🌹💋💗






🌟VOTE



🔊COMMENT




👍👫LIKE &SHARE

LEGIA ACADEMY; (the lost princess)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon