Prologue

126 2 0
                                    

May isang babaeng nagngangalang Maria Bianca Bautista na nakatira sa probinsya at nanggaling sa hindi mayamang pamilya. Simpleng pamumuhay lang ang kanyang gusto nang biglang dumating si Miguel Justine Teodosio sa buhay niya ang lalaking sinaktan at pinahirapan siya.

Si Miguel Justine Teodosio ay nanggaling sa isang mayamang pamilya na nakatira sa Maynila. Siya'y playboy nung una pero noong nakilala nya si Bianca ay bigla syang nagbago at nagkaroon ng magndang buhay na walang problemang hinaharap.

Flash Back:

Nagkakilala ang dalawa noong sila ay bata pa dahil si Miguel ay bagong lipat sa probinsya kung saan sila Bianca nakatira. Sila'y naging magkaibigan at tila hindi na sila mapaghiwalay sa sobrang close nila sa isa't isa. Paglipas ng ilang araw , nalaman ni Bianca na aalis na si Miguel puntang Maynila para doon na mag aral at makapagtapos , Hindi nakapagpaalam ang dalawa ng maayos dahil madaling pag alis nila Miguel sa Probinsya. Dali daling pinuntahan ni Bianca ang bahay nila Miguel pero hindi na niya ito naabutan. ( Sakit mga bes!)

Sa Realidad

Nagtaka si Bianca at nagtanong kung bakit ba binabalikan nya ang nakaraan niya. Ughhh! Gising sa katotohan please ( Naiinis na sinabi ni Bianca)

Muling nagkita sila Miguel at Bianca

Medyo masakit pa sa damdamin ni Bianca pero kailangan ko talaga magpakatatag at maging masaya nalang sa nakikita niya sa paligid

Hindi ba sabi ni Paz na kalimutan ko na yung mokong na yun. Bat ngayon ka pa ulit nagpakita kung saan pinipilit ko ang sarili ko na mag move on na sayo at humihilom na ang naiwan mong sugat sa puso ko.

Nagkaroon ng pagkakataon na mag usap si Bianca at Miguel pero saglit lang ito pero nong pinatunayan ni Miguel na ang pagmamahal ay tunay na talaga na naramdaman niya sa Bianca.

Sa ka'y haba haba ng panahon,
Sila'y nagsama muli sa dami nang pinagdaanan nila sa buhay at sila'y naging masayang muli na para bang naulit ang dati.


Unexpected LoveWhere stories live. Discover now