Prologue

288 14 5
                                    

[Steff]

"Pahiram nga. Pahiram ng puso mo."  Si Kris nanghihiram ng puso?! OMEGHED! WHY?! Tsaka tara't magdiwang kinausap ako ni Krismylabs! Kinausap ako ni Crush! Wait! Wait! Bago 'yun...Bakit nga kasi siya ng hihiram ng puso? Hindi...kaya,

May sakit siya sa puso?! Hindi rin! Shunga ka talaga, Steff. Bakit? E hinihiram lang naman nung tao e, malamang ibabalik pa 'yan! Sus. Oo. Tama. Tsaka ano ba ang usapan? Hindi ba't magpapaksal pa kami? #AssumerangSteff #Bakitmayhashtagdito. Okay! Landi mode:on. Magsasalita na sana ako nung biglang nagsalita si Kris. Aba'y! Bastusan?! Naku. Naku. Kung di ko lang 'to crush nabugbog ko na'to. Nabugbog sa pagmamahal. Chooos xD. Stop it, Steff. Corny na.

"Gusto kita. Sulli Steff Domingo." Stretching muna. Sino 'yang Sulli Steff Domingo na 'yan?! Sisimulan ko ng sugurin ngayon din. Pero wait ano 'bang pangalan ko kasi? Sulli. Steff. Domingo. Ay, shunga! Ako pala yun.

Uh-oh.

Ako pala yun!

WAAAAAAAAH! Is it real? Is it real? Dan-dan-dan dalandan. Luh? Kumanta daw ba? Pero totoo? GUSTOOOO NIYA KO?! KYAAAAAAAH! E KESE NEMEN, Tuwing kaharap ko ang walanghiyang nilalang na 'to nawawala ako sa sarili ko. 'Yan tuloy. Tsk!

"I love you too, Kris. Ba--"

(Alarm clock rings)

"Yaaaaah! Bakit? Bakit? Bakit?! Bwiset kasi 'tong alarm clock na 'to eh, nag-alarm pa. Kung alam ko lang panaginip lang yun edi sana hindi na ako gumising! " Oo, lahat ng yun ay P-A-N-A-G-I-N-I-P lang! Bulyaw ko sa sarili ko ehh anong magagawa ko hanggang panaginip lang ang mga ganyang pangyayari...Buti nalang sound proof  'tong kwarto ko kung hindi nabusog ako sa sermon imbis na almusal .

"Good morning po!" Bati ko sa kanila. Good mood at Bad mood ako ngayon eh, Good, dahil ang ganda ng panaginip ko. Bad, dahil panaginip lang! Lagi namang ganun eh, Diba? Napanaginipan mo nga na umamin siya sayo o di naman kaya naging kayo pero ang masakit ay PANAGINIP lang dahil kailangan gumising sa KAHIBANGAN.

"Good morning din, Baby girl!" Yaaaah! Baby girl?! Bati nila Mama at Papa sa akin, Yan na nga ba sinasabi ko eh baby girl ang tatawag nila sa akin. Ang tanda ko na hindi na ako baby! >.< Kayo? sino sa inyo ang tinatawag na baby girl kahit matanda na? Para sa akin nakaka-irita pero ayos narin kasi alam ko naman na nilalambing lang nila ako. . . Yun oh! Hahahaha.

"Ma, Ikaw ha? " Sabi ko sa kanya na mahinahon na may halong pabiro ang boses. Syempre ni-replyan ko si mama baka isipin nalang nila hindi ko na sila ni rerespeto.. I mean inii-snob ko sila, yung ganun ba?

"Kain na!" sabi naman ni Papa kaso ayokong kumain dahil pa-late narin ako. Ayokong ma-late no hindi ako handa para sa speech thingy na yan, Ganun kasi sa amin eh pag late ka pag i-speech-in ka. . .Hohoho and I don't like that to happen.

"Hindi na po. Pa-alis narin po ako eh. Babye po!" Sabi ko sabay beso kayla mama. Tanda narin ulit ng respeto ko sa kanila, Ganun talaga ako may pag papahalaga sa magulang dati kasi hindi ko lang pinapansin sila mama eh pero ngayon ayun natuto na ako simula nung lakbay aral namin. Gusto n'yong malaman? Sige, kwento ko. . .

"Osige. Ingat ka. . ." Sabi ni mama at papa sa akin, Sabay kaway pa talaga kaya ako eto pa-iling iling nalang, Nag mumukha talaga akong baby sa gingawa ni mama eh pero ayos na rin, LALABS ko naman sila parang si Kris. Yaaaah! Landi mode nanaman ako. >,<

{ Flashback }

"Okay,class. Close your eyes at maglalakbay-aral tayo ngayon.." Lahat naman kami ay nagsara ng aming mga mata at muling nagsalita si ma'am ..

"Ngayon isipin n'yo na kauuwi n'yo lang galing bahay at pagkabukas n'yo ng pinto ay nakita ninyong nakahandusay ang inyong mga magulang at duguan .. (a/n:Sorry po sa scene) at habang iniisip namin yun ay nag salita ulit si ma'am ..

"Pwede n'yo nang buksan ang mata n'yo." sabi naman ni ma'am at pagka kita ko ang ibang mga kaklase ko ay umiiyak at ang mata ko naman ay naiiyak narin .. 

"Ngayon kung ganyan ang mangyayari maipararamdam n'yo pa ba na mahal n'yo sila? Di ba hindi na alam n'yo ba kung bakit pinagawa ko yun sa inyo dahil ang iba rito ay napapansin kong wala silang paki alam sa mga magulang nila.." Sabi na ma'am, Oo nga naman paano kung ganon ang sitwasyon maipaparamdan ko pa ba? 

{ End of Flashback }

At yun simula nun ay nagtanda na ang aking coconut(utak) Lakad, Lakad, Lakad! At yun nakarating narin ako sa aking school. Walking distance lang ako.

//SCHOOL//

As usual basag nanaman ang aking ear drums. Nah? hindi ako sikat! malamang niyan ang EXO nanaman ang pinagsisigawan ng mga peoplets sa campus na ito .. 

"Xiumin, Ang gwapo mo naman kapag sinagot mo ako ibibili kita ng sandamakmak na siopao!" Girl 1 

"Wahhhh! Tao, pwede bang akin ka nalang?!! Pramis! Ibibili kita ng mga Gucci bag!" Girl 2

"Baekhyun, marry me. Pretty please?" Girl 3 

"Suho,Hinding hindi ako mag sasawa na titigan ka!" Girl 4 

"Chen! Liligawan kita mamayaaa!!" Girl 5 

"Kyaaaaah! D.O. kapag tayo na tutulungan kitang magluto!" Girl 6 

" MYGHAAAAD, Kai! You're so super duper hot!" Girl 7 

" OHEMGEEE Luhan, bukas na bukas papakasalan kita pero pwede rin kahit ngayon na!" Girl 8

"Lay, love na love talaga kita!" Girl 9 

"Yaaaaah, Chanyeol! hangkyuuuuut mo kaya love kita ehh.." Girl 10 

"Sehun, Bakit ang gwapo mo? Nakakainlab ka!" Girl 11 

"Kris, sagutin mo na ako! Pero hindi ako tumtanggap ng 'Hindi' kaya 'OO' ang sagot mo diba?!" Girl 12 

Kyaaaaah! Lagot ka sa akin Girl no.12, Uubusan kita ng buhok! Akin lang si Kris no! 'Di ka ba aware?! Hala! gumana nanaman ang maldita radar ko!! Eh kung tumambling kaya ako siguro mapapansin ako ni Kris...Sige! Tama yun! 

--

Grabe! Nabigla ako sa balitang wala na si Kris sa EXO. Pero don't lose hope mga Kris-biased kaya n'yo yan! Sana bumalik na siya. Pero back to story. Ta-tumbling nga kaya si si Sulli? Desperada lang? Hahahaha. Well, Let's support Sulli nalang! Hahahaha. Go, Sulli! Fighting!

Twitter: @sparklemeon

Kansa! :--D

Pahiram nga! [EXO]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon