Sabi nila kapag ang isang tao ay nasaktan sa larangan ng Pagibig,tiyak mahihirapan daw siyang makalimot, dahil dala dala pa rin ng taong iyon ang mga magaganda maging mga pangit na mga alaala kasama ang taong kanyang minahal.Agree ba kayo doon? Kung ako ang tatanungin,sobrang agree ako doon.Karamihan naman sa mga kakilala ko,naririnig ko sa kanila ang mga advice nila sa mga nasawing palad pagdating sa pagibig,hindi ko alam pero natatawa na lang ako minsan at yong iba naman talagang hindi ako sang.ayon..
“Kalimutan mo na lang siya,marami namang iba diyan at mas higit pa!”
Di ko alam pero nainis ako ng marinig ko iyon,kulang na lang eh batuhin ko ng high heels kong suot ang babaeng iyon na nagbibigay ng advice sa kasama niyang todo iyak na,samantalang siya parang wala lang,hindi niya ramdam yong sakit ng babaeng umiiyak,gusto kong sabihin sa kanya “Ate nainlove ka na ba? Kung hindi, Try mo mainlove at tignan natin kung masasabi mo pa iyan,pa.advice.advice ka pa dyan! Ano magagawa mo kung umiyak siya diyan at ang taong iyon padin ang gusto niya? Bakit mo siya pahahanapin ng iba? Bakit mahahanapan mo ba siya ng eksaktong tulad ng taong minahal niya?! Ate isip.isip naman wag lang pag may time,kundi everytime.!”
Hahaha sorry readers nagalit ba ko sa tingin niyo? Sorry naman,wala eh.Napaka.insensitive nung nagbibigay ng advice.Bulok! At ito pa sorry talaga pero hindi ko talaga maiwasan na hindi magreact sa mga advice na hindi maganda sa pandinig ko,naiinis talaga ako at ang dahilan? Uhm.. malalaman niyo yan as we go on by reading this kemberlo of mine.Ok balik tayo,ito nga sabi ko..
“Malilimutan mo din siya”
By that time,hindi high heels ang gusto kong batuhin sa kung sinuman iyon,kundi ang buong tree house ko! Haha mahal kaya pagawa ng mansyon kaya tree house na lang.Kung close lang kami sinampal ko na siya at sasabihin ko “Miss ganoon ba kadaling sabihin iyon?Kung oo sayo pwes sa akin hindi! Malilimutan ko man ang mga memories namin na magkasama,ngunit hindi siya mismo!” Di ba tama ako? Hindi ang tao ang malilimutan mo,kundi ang mga alaala lang mismo.
Hindi ako bitter sa pagdating sa Pagibig dahil alam kong may dahilan lahat ng nangyari sa akin,kahit pa may hindi magandang karanasan na nangyari sa akin,kahit parang nais ko na makaganti sa taong iyon na nagdulot sa akin ng sakit sa loob ng hindi ko na mabilang na taon,Kung bakit hindi ko maibigay ang buong pagibig ko sa mga lalaking nagiging karelasyon ko,lagi ko lang siyang naiisip,siyang bigla na lang dumating sa buhay ko at ginulo ito,siyang nagtanggal ng pagiging inosente ko sa love,siyang minahal ko at siyang nanakit kasabay ng paglisan niya na nagdulot sa puso ko na tingin ko’y namatay na kasunod ng paglaho ng damuhong iyon na si Travis.Hindi ko pa din naisip na maging bitter,dahil umaasa pa din ako sa kanya na babalik siya.
Toinkss.Toinkss.Commercial po muna mga RT,segway lang bago ipagpatuloy ang isa na namang mala.masterpiece kong obra (ANO DAW?)haha sige kontra,narinig kita! Sabi ko nga,Masasabi kong pangalawa na po itong One Shot ko kasunod na naipublish sa 100 songs of life ni @WritingGazettE (oha! Idol ko yan! I love her SIL!) next po sa BACK TO DECEMBER ko,sa mga hindi pa nakakabasa,BASA NA! Hehe . So ito na nga,sana magustuhan niyo at supportahan niyo po ulit.Pati po yong On-going series ko na Iloveyou(dikitdikit yan para mas maintindihan mo!) Pasensorry po segway lang J . Dengdengdeng dahil binabasa niyo ito bibigyan ko kayo ng penshoppe na jacket! Haha
@im_msrema* #TEAMREMA
BINABASA MO ANG
Larawang Kupas (SHORT STORY)
ChickLitSa isang larawang kupas ay aking nasilayang muli ang ating lumipas Kung maibabalik ko lamang panahon at ang oras Hindi sana lungkot at pagsisisi ang dinaranas Hanggang sa mga sandaling ito di ako nagbabago Taglay ko pa rin ang damdamin sa'ting l...