CHAPTER 4
NOEL'S POV
hello everyone! I'm Noel Kevin Mendoza.. new friend and Kuya ni Anna..
grabe! ang kulit kulit talaga nung babaeng yun!
nakikita ko sakanya yung nakababata kong kapatid na si Cindy..
speaking of Cindy.. haaaay! may she rest in peace..
kaya nga siguro madali kaming nagkapalagayan ng loob ni Anna.. kasi parehas kaming nangungulila sa kapatid..
shet! naalala ko nanaman sya! ang napakakulit kong kapatid!
5 years ago.. na car accident sila papa at Cindy.. dead on arrival daw si Cindy.. pero si papa nakaligtas..
halos isang taon ding sinisi ni papa ang sarili nya sa pagkamatay ng kapatid ko.. pero ngayon ayos na naman sya.. hindi din naman ako galit kay papa.. kaya nga tinawag na CAR ACCIDENT eh.. ibig sabihin.. AKSIDENTE! walang may gustong mangyari yun.. kaya.. kahit na anong mangyari hindi ako nagalit kay papa..
so much for that.. ayoko na alalahin masyado.. baka malungkot pa ko.. ayoko pa naman ng may nalulungkot.. cause i'm a happy person..
tatlo lang kami sa pamilya.. Ako, si Mama, at si Papa.. bukod na ko sa kanila.. hindi naman sa rebelde.. wala lang i just want to be independent..
nung sinabi ko yun sa kanila.. pumayag naman agad sila.. hindi na sila nagdalawang isip.. ewan ko dun sa mga yun.. kahit na 4th yr high school palang ako pinayagan na kong bumukod.. well siguro dahil din sa lalaki ako.. at alam nilang kaya ko.. matured na daw kasi ako.. kaya ayun..
nagkataong may maliit kaming bahay dito sa Cavite.. kaya dito ako ngayon nakatira.. tama lang para sakin tong bahay na toh..
every month nagpapadala sila ng pera.. hindi ko na sasabihin kung magkano.. basta tama na yun sa pang-araw-araw kong gastusin..
marunong ako magluto kaya napapakain ko ang sarili ko.. marunong din naman akong mag budget.. kaya hindi ako kinakapos..
ano pa ba?
ahmmm.. choir member din ako dun sa chapel na katabi lang nung tinutuluyan ko.. Catholic po ako..
mahilig kasi akong kumanta.. libangan na din..
ahmmm.. let's talk about my personality naman..
tahimik akong tao.. pero pagdating sa mga friends ko.. naku ako ang nagpapasimula ng ingay..
makulit ako.. lalo na kapag nasa trip ako, naku hindi ka mauubusan ng tawa sakin.. pero kapag wala ako sa mood.. NGA-NGA ka! hahaha..
straight to the point kung magsalita.. as in kung ano ang gusto kong sabihin sinasabi ko.. kahit na alam kong masakit.. basta't alam kong totoo at tama yun.. no matter what sasabihin ko.. diba nga TRUTH HURTS? kaya yun.. ayoko kasing may mga taong naniniwala sa kasinungalingan.. kaya naman mas gusto kong sabihin ang totoo.. kasi kapag nalaman yung kasinungalingan masasaktan at masasaktan ka padin diba? so bakit ko pa papatagalin kung pwede namang sa una palang malaman mo na yung totoo.. do you get what i mean?
ayoko ng inaapi, inaaway o pinagchichismisan ang mga kaibigan ko.. kahit sino ka pa, matitikman mo ang kalupitan ni Noel! kagaya nalang ng ginawa ko dun sa mga babaeng pinagchichismisan si Anna kanina.. naku! kulang pa yun!
speaking of Anna.. asan na nga ba yung babaeng yun??
(O.O)
nakakaloko ang tingin sakin ni Anna! nagulat tuloy ako!
BINABASA MO ANG
Fated Lovers (when destiny plays)
Romance"Kung kayo talaga ang para sa isa't isa, kahit anong mangyari kayo at kayo parin ang magkakasama hanggang sa huli." - - - * totoo ba yan ?