Chapter One

125 2 4
                                    

*****CHAPTER ONE*******

Morisette's POV

Hello to everyone... I'm Morisette Heather Jong..Obviously I'm from Montello High School but my parents decided to transfer me here in Wesley University for personal reasons...

Yeah..Its my first day dito sa Wesley University

And honestly I'm super nervous..

Marami na rin akong nakikitang students na nasa classroom na nila at marami na din ang nagkaklase..

I hope na sana hindi ako malate sa first day ko..

So, this is it..Papasok na ako ng classroom namin..

Section 1 nga pala ako..

In my previous school... I'm definitely the top one pero walang kaso yun sakin kung hindi niyo natatanung, pagdating talaga sa studies, I'm hundred percent serious..

Mahirap na, tsaka para hindi ko naman mapahiya yung  parents ko..

"So students, meet your new classmate..." Bungad ng teacher namin when I enter our classroom.

Nagstay ako sa harapan.. at nakita kong nakatingin lang sila saking lahat..

Meaning hinihintay nila akong magsalita...

"Introduce yourself..." Sabi ko nga magpapakilala ko...Haha

"Good Morning. I'm Morisette Heather Jong. Sixteen. Former student of Montello High School.."

"So Ms. Morisette, I'm Teacher Larisse, you may seat on the vacant seat over there." Ang bait naman ng teacher namin....

Oh well, ang dami ko naman palang kaklaseng lalaki.. Naiirita na naman ako at ang nakakainis yung vacant seat katabi ko pa lalaki....Haist

And wait, pinagtatawanan pa ata ako at napansin ko din yung mga boys at the back na tumatawa, what's their problem?

"Why?" Sabi ko. Nakakainis kasi parang lulusawin na niya ko sa titig niya.

"Nothing." At nagtawanan silang lima.

"Class, tumahimik na kayo, magsisimula na ang klase natin. " Thanks to Ma'am Larisse. Wala ata kasi talagang balak tumahimik yung mga yun eh.

"So our lesson for today is about nuclear reactors..Any idea about our topic?"

Nagtaas ako ng kamay kasi honestly napag-aralan ko na 'to nung Third Year..

"Ms. Jong" Tawag ng teacher namin

"Nuclear reactors are devices that maintain a fission chain reaction using uranium,were used purely to "breed" plutonium for atomic weapons.. By the mid nineteen fiftees, engineers were able to design nuclear reactors that were capable of using the "unwanted heat"to efficiently power turbines that generate electricity.. There are two types of nuclear reactors, one is used in power generation and thee other is used in research.." Tuloy-tuloy kong sagot .

^-.-^ -------->silang lahat

"Very Good Ms. Jong.. seems like your such an intelligent student. Marami akong naririnig na consistent ka sa honor rank.. At madalas ka daw ilaban sa iba't ibang academic competition.. At marami ka na ring nakuhang awards. I will recommend you to be the Fourth year representative sa darating na competition.. But at the same time kailangan ko pa ng isang representative.." Grabe nakaka flattered naman si Ma'am Larisse.

"Miss Larisse, kung yung Top One nalang kaya natin nung Third Year?" sabi nung isa kong classmate na girl.

"Alright..Mr. Sy, you will be one of the representative sa darating na competition."

"Okay Ma'am...''

Wait yung Top One nila yung katabi ko.. At lalaki pa talaga.. Aish mukhang ang yabang pa..Hayy nakakainis naman.

"So Ms. Jong and Mr. Sy, sabay kayong magrereview because it's a dual competition.. Kailangan niyo ng teamwork .. Understand?"

"Yes Miss." Ano pa nga ba ang magagawa ko kundi pumayag nalang..

Nagulat naman ako ng kalabitin ako ng katabi ko..

"Pano ba yan, teamwork daw ah..  By the way I'm Kyle Vincent Sy.."

"Kausapin mo hangin.." Nakakainis kinausap pa talaga niya ko.

"Hala.. Ang sungit mo naman.. Meron ka siguro..HAHAHAHAHAHAHA!" At tumawa na siya ng tumawa.

"Mr. Sy, shut your mouth." Buti nga napagalitan haha inirapan ko nga..

"Sorry Miss." 

Pano na yan, He's definitely the second guy na makakasama ko ng matagal..

Oh please..release me..

(A/N: Medyo OA si Morisette haha.... siempre man hater eh haha... sa next chapter po malalaman niyo kung bakit man hater yang si Ms. Jong. Hala nahawa na ko kay teacher Larisse hehe...)

She's a certified Man HaterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon