Chap 2.1 Nụ cười của người mẹ.

1.4K 55 23
                                    

Nói này nghe T~T : 

1.chap này siêu ngắn nha mina T~T ... Chỉ là 1 cuộc chuyện trò mở đầu nho nhỏ giữa tên cuồng phiền phức với mẹ ổng thôi hà...( Có thể là hơi xàm nha :') ) 

2. Chap 2.2 cuối tuần em ra ạ. :3 bật mí xíu là chap sau về việc Shikamaru cầu hôn chị nhà ạ :* rồi chap 2.3 (chap end của chap 2) là 2 ông bà già của chúng ta sẽ về 1 nhà ạ và ... gì thì mai mốt biết sau nha :* :))

3.Em chia nhỏ chap ra cho tiện chứ 1 chap dài ngoằn em lười viết lắm ạ T~T mina thông cảm giúp em. Cảm ơn mọi người nhiều lắm ^3^ .

Một tuần trước buổi lễ nhậm chức của Hokage đệ lục.

*Xoạt* Tiếng mở cửa phòng của bà Yoshino xé tan bầu không khí im ắng xung quanh.

-Này thằng con lười biếng. Sáng bảnh mắt rồi lo mà dậy đi. Hừ...

Shikamaru từ trong chăn tóc tai bù xù mắt con nhắm con mở trồi đầu ra khỏi chăn để nhìn bà mẹ có vẻ đang chuẩn bị nổi trận lôi đình nếu cậu không vác xác xuống nhà ăn sáng ngay bây giờ.

-Hôm nay con được nghỉ mà mẹ...

-Mẹ cho con năm phút. Lo mà chuẩn bị xuống ăn sáng. Không thì từ nay tự nấu mà ăn. –nói rồi bà Yoshino hậm hực bước ra khỏi phòng của đứa con trai duy nhất của bà.

-Vâng... hmmph... Hả? Cái gì? 5 phút? Mẹ đùa hả? khoang đã... mẹ ơi ... -Shikamaru nghe xong cuống cuồng làm vệ sinh cá nhân, thay quần áo rồi tức tốc xuống nhà.

Tại nhà bếp nhà Nara

-Haizzz –bà Yoshino thở dài.

Shikamaru ngước nhìn mẹ mình rồi hỏi:

-Mẹ có chuyện gì sao?

-Shikamaru à . Con cứ như thế này thì biết khi nào mẹ mới có cháu bồng đây hả?

Shikamaru đang ăn thì suýt phun ra thức ăn trong miệng.

-Mẹ à... hôm nay mẹ làm sao thế? Mẹ bị mệt trong người hả? Con đi mua thuốc cho mẹ nhé...

-Hừ... cái thằng này... mẹ đang nói nghiêm túc đấy. Mà mẹ hỏi thật. Con đã có người yêu chưa vậy?

"Phiền phức... Sao tự dưng mẹ lại hỏi như vậy chứ? Thôi kệ... 36 kế chuồn là thượng sách".

-À mẹ à con chợt nhớ ngài Hokage đệ ngũ với Kakashi-sensei có cho gọi con lên văn phòng gấp nên con đi bây giờ luôn nha mẹ. – Shikamaru bắt đầu viện lí do rồi đứng lên chuẩn bị đánh bài chuồn.

-NGỒI XUỐNG. CON ĐỪNG HÒNG ĐÁNH TRỐNG LẢNG. MẸ ĐÃ BIẾT RỒI.. –Bà Yoshino nói lớn làm Shikamaru giật bắn người.

-V...Vâ...Vâng... Mẹ biết gì vậy ạ?-Shikamaru ngồi xuống miễn cưỡng, mặt cắt không còn một giọt máu.

- Con đã có bạn gái rồi đúng chứ? Hôm qua mẹ đi chợ thì gặp bọn Naruto đứng gần đấy. Bọn nó đang nói về chuyện của con nên mẹ nghe được con đang hẹn hò với cô nào đấy bên làng Cát. Đúng chứ?

"Tên khốn Naruto được lắm... Hừ..."

-Vâng...

- Con kể về con dâu tương lai cho mẹ nghe đi con trai cưng :> – bỗng bà chuyển giọng và nở một nụ cười. Nụ cười của bà làm cho Shikamaru phải lạnh sống lưng.

- Ừm... Cô ấy tên là Temari, là chị và cộng sự của Kazekage làng Cát đương nhiệm. Cô ấy lớn hơn con 2 tuổi và là đại sứ của làng Cát tại Konoha .

-Lớn hơn à? Thôi không sao... haha... con có bạn gái là mẹ mừng rồi. Nhưng mà này... liệu mà dắt nó về ra mắt mẹ nghe chưa.

- Phiền phức... con còn không biết khi nào cô ấy sang đây đâu mà dẫn với chả dắt hở mẹ.

-Chẳng phải sang tuần sau là lễ nhậm chức của Kakashi sao? Là cộng sự của Kazekage thì chắc cũng theo kazekage sang đây dự lễ chứ nhỉ?

-Hờ... Con không biết... thôi con đi đến văn phòng của ngài Hokage đây ạ... Tạm biệt mẹ.

Nói rồi Shikamaru chạy ra khỏi nhà với vận tốc nhanh nhất có thể.

Bà Yoshino bước ra cửa rồi mỉm cười "Thằng con trai của chúng ta đã thực sự trưởng thành rồi Shikaku à..." 


[ShikaTema] (Long fic) : Gia đình rắc rốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ