Prolugue

9 0 0
                                    

"Jade, sorry but our relationship would never work out anymore. Nakakasawa na. Ayoko na. Let's end this." Sabi ng lalaki habang nakikipag harapan sa babae kasama ng isa pang babae sa likod ng lalaki.

" Haha, Nathan ? Hindi nakakatawang biro yan... Are you breaking up with me? " sabi ng babaeng kausap ng lalaki.

" Bingi kaba!! Ha, Jade? Yan! Yan na yan ang ayaw ko sayo ehh... Lagi ka nalang nag bibingi bingi an eh!! Sa totoo lang ayaw ko naman talaga sa'yu eh..! Lahat ng ito? Wala lang to.. Isang sugal lang ang lahat! Mas mahal ko si erica!, narinig mo ko!! Di kita mahal!" bulyaw ng lalaki sa babae.

Umiiyak na ang babae.

"So, totoo pala ang sabi ni Jessica at Leo! Pinag lalaru an mo lang ako all this time.. Nathan minahal naman kita ah, pinaligaya , binigay ko lahat lahat tapos sasabihin mo ngayon laru lang ang lahat, nathan alam ko mahal mo ko nararam---"biglang naputol ng mag salita ang babae na nasa likuran ng lalaki.

"Honey! Kailan kaba matatapos sa pakikipag usap sa pangit nayan!! Kanina pa nag hihintay sila ni gerome at nicka .. Papunta nadin sila rico at vanessa. Tapusin mo na yan!" Sabi ng babae.

"Hoy babae!!! Ikaw ba kausap ko?! Sabunutan kita dyan eh!!! Landi mo!!" Sigaw ng babae.

"Huwag na huwag mo siyang sasaktan!! Kung ayaw mong mawala na talaga ang connection natin..Erica, let's go." Paanyaya ng lalaki sa babae..

Hinabol ng babae yung lalaki, sabay hawak sa kamay niya...

"Nathan please, don't leave!! I love you.. Huwag mo kong iwan please nag mamakaawa ako sayo! Gagawin ko lahat wag mo lang akong iw--" nag mamakaawang sambit ng babae

"Jade! Sabing ayoko na!! Just move on!" Sigaw ng lalaki

At binitawan nang tuluyan ang kamay ng babae. Nakatatlong hakbang palang ang lalaki nag salita ulit ang babae habang umiiyak.

"Pag babayaran mo to Nathan, Hinding hindi kita hahayaan na maging masaya. Masasaktan kadin.. Kalimutan mong may nakilala kang jade sa buhay mo!! Dahil pagsisisihan mo to! Isinusumpa kita ! Nathan!" Sigaw nalamang ng babae habang umiiyak.

At tuluyan ng lumayo sa kanya ang lalaki...

Biglang umulan ng malakas at naiwan syang nakasandal sa pader.

Jade The Black EmpressWhere stories live. Discover now