GLAIZA'S POV
Sa gitna ng klase namin kay Mrs. Santiago, biglang umeksena ang sekretarya ko.
"Mrs. Santiago, may I excuse Ms. Galura?" Georgina said, ano naman kaya ang kailangan nila.
"And why?" Mrs. Santiago answered.
"Because Mr.Gerold Galura is here"
"WHAT?! Bakit ngayon mo lang sinabi!" Bigla akong napasigaw sa sinabi ni Georgina. The chief is here. Namiss ko si lolo.
"George, bakit di mo sinabi kaagad?"
"Sorry Ma'am, biglaan din kasi eh. He's in your office. Buti na lang nalinis ko yun bago pa siya dumating, medyo magkalat kasi mga squad mo"
the f! Lagot talaga sa akin sila Kathrina mamaya.
.
.
.
."Chief! What a pleasant surprise! I miss you!" sabay yakap sa kanya.
"Apo, naku ang pogi natin ah! Haha, ano musta?"
"Still the same Chief, pero ako na nagmamanage ng university"
"Thats good to hear"
"Eh chief, kailan ka pa dumating?" I ask him, bigla bigla na lang kasing sumusulpot to eh.
"Kanina lang apo, tapos dumiretso na ako dito." bigla naman akong kinabahan sa sinabi niya, dahil hindi naman pupunta ito kaagad, kung walang importanteng sasabihin.
"Lo, pwedeng straight to the point na tayo. I know you, you have something in your mind" pag-uumpisa ko.
"Apo, I am not getting younger, and I fixed you to a marriage"
"A WHAT? Lo! Ano ba to?" The heck!
"Listen up apo, para din to sayo, para din to sa company, isang taon naman na ggraduate ka na, ikaw na mag mamanage ng company natin, syempre gusto ko may katulong ka. She will take care of you."
"She?!"
"Yes apo, she. Alam ko naman na hindi ka pumapatol sa he. And don't worry, you know her, matagal nga lang kayong hindi nagkita, maganda siya, she's a good catch"
Hindi ako magpapakasal, pero sasakayan ko na lang ang trip nito.
"Ok, what is her name? Para naman makilala ko kung sino"
"You'll meet her soon, don't worry. Ang your parents agree with this. Gusto na din nila makita ang apo nila sayo"
"Lo! Apo agad?! Ni hindi ko pa nga nakikita yung babae eh. Sino ba kasi" nauubos na pasensya ko ah.
"You'll meet her soon, but not today, but soon. Sige apo, alis na ako. I need to go na."
"Bye chief"
I can't imagine myself na ikakasal, well before I imagine myself with Solenn, pero ngayon, gosh! Paano kung pangit yung babae. Naku kung pangit talaga, maghahanap ako ng babaeng bubuntisin ko, kahit sampu pa yan, kaya ko silang buhayin, kahit alam kong imposible. Bwisit. Pero I will make sure hindi matutuloy to.
So soon-to-be Mrs.Galura, be ready, I'll make your life miserable..
.
.
.
.I had a long day, at mamaya gigimik pa kami, parang tinatamad na ako, pero patay ako kay Chynna kapag hindi ako pumunta. Magpapahinga muna ako, and after aatake na ako.
RHIAN'S POV
After a week ng break up namin ni Jason, aaminin ko hindi naging madali, madalas akong pagchismisan ng mga taong nasa paligid ko. Sobra na akong naiirita, pero hindi ko na lang pinapansin, kasi kahit anong sabihin nila, hindi na ako makikipagbalikan sa kanya.
BINABASA MO ANG
A.K.A. Neerdy GIRLFRIEND (COMPLETED)
Fanfiction"Nerd man ako sa paningin nila, but they don't know me very well." -GLAIZA Maybe I judge her before, but then I was wrong.. How can I fall for her just like that? I am mad or something. That neerdy girl before, became my GIRLFRIEND -RHIAN