Chapter 19

27.4K 773 11
                                    

Pre-Finale

DAHIL sa nangyari ay parang lutang parin si Mizzy. Hindi nito akalaing makikita niya ang tunay niyang magulang sa kalunos-lunos nilang sinapit. At ang mga rebilasyong nalaman niya ay hindi niya akalain na nagawa siyang tikisin ng mga ito upang ilayo lang sa kapahamakan. Ang akala niya ay hindi talaga siya mahal ng mga ito pero nagkamali siya dahil nagsakrepisyo ang mga ito alang-alang sa kanya. Kaya sa isiping yun ay hindi niya maiwasang hindi mapaluha.

"Babe, are you okey?" Tanong ni ZT sa nobya habang nakaupo si Mizzy sa kanilang kama. Makikita mo ang pag-aalala sa mukha ng binata para sa nobya.

"Yeah! naiisip ko lang ang parents ko, babe. For all this years kasi ay ganun pala ang sakrepisyo nila para sa'kin. Kaya pala hindi ko magawang magtanim ng galit para sa kanila kahit anong pilit ko sa sarili ko na wala silang kwentang magulang dahil inabanduna na nila ako." Anitong biglang pumatak ang butil ng mga luha sa kanyang pisngi.

Agad naman tinuyo ni Zane Tyrone ang butil ng luha sa pisngi ng nobya bago niya ito kinabig at niyakap. Gusto niyang iparamdam ditong kahit anong mangyari ay hindi siya nag-iisa dahil hinding-hindi niya iiwan ang nobya.

"Ang lahat ng ito ay pagsubok lang na binigay ni God para sa inyo babe. And see, nalampasan niyo parin dahil alam ni God na kahit gaano kabigat ang pagsubok na ibibigay niya para sa inyo ay makakayanan niyo." Anito kay Mizzy.

"Alam ko naman yun babe, pero dahil sa nangyari ay natatakot na talaga ako." Matapat nitong turan sa nobyo.

"Don't be scared babe, dahil habang nandito ako ay gagawin ko ang lahat maprotektahan ka lang. Dahil ayaw ko nang maulit pa ang nangyari sa'yo. Dahil baka makakapatay na talaga ako ng tao." Anitong makikita mo sa mukha niya ang pagpipigil.

"Thank you babe." Ani Mizzy sabay halik niya sa pisngi ni Tyrone.

"I love you too, babe. Basta wag mo nang uulitin ang magtatakbo kung saan, kahit na anong makita mo ay wag mong takbuhan. Kung may aali-aligid sa paligid ko ay may karapatan kang bakuran ako. May karapatan kang ipagdamot ako sa iba gaya ko na kung pwedi ko lang patayin ng walang latay ang mga lalaking nakatingin sa'yo ay ginawa ko na. I am all your babe, dahil ayaw kung mapunta sa iba. Sa'yo lang kasi tumibok itong puso ko, sa'yo lang nabaliw ito ng subra." Saad nito kay Mizzy habang magkahinang ang kanilang mga mata.

"Okey, babe. Hindi na mauulit ang gaya ng ginawa ko. Dahil kung may makita akong maglalandi sa'yo ay ilalampaso ko na talaga ang pagmumukha." Sagot nito kay Zane Tyrone.

"Thats my girl." Ang nakangiting ani Zane Tyrone sa nobya habang nakapulupot ang mga kamay nito sa baywang ni Mizzy.

"You what babe, I thought perfection was impossible until I met you, the perfect girlfriend I never expect." Anito kay Mizzy.

"I knew I started falling in love with you when my ears couldn’t listen to anything you said but my heart could feel every drop of expression on your beautiful face." Dagdag pa nito.

"I started flirting with you because you were the hottest girl I had ever laid my eyes on. Now I have falling in love with you because you have the most beautiful heart I have ever felt." Pagtatapat nito kay Mizzy. Naiintindihan naman ni Mizzy ang sinasabi ng nobyo yun nga lang ay pakiramdam niya ay dinudugo ang ilong niya.

"And because of that I will never walk a million miles to see you, because I will never let you out of my sight in the first place. I love you so much babe. You are my life, my heart is breathing only because of you." Saad nito kay Mizzy na biglang umasim na ang mukha.

"Ayan ka na naman e, dinadaan mo na naman ako dyan sa mga english mo. Dinudugo na nga ang ilong ko pati ba naman tainga ko duduguin rin." Maktol nito sa nobyo na natawa.

Falling In Love With Me(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon