Chapter seventeen: Wrong Timing Of Confession

57 0 1
                                    

Licia' Pov 

hindi ko alam kung maiiyak ako o magagalit kasi ang tanga ko... alam kong si kimpy yung mahal niya pero bakit ko parin pinipilit ang sarili ko sa knya . ? hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko sa pag kanta ni nathan sa stage... habang pinapanood ko sya halatang naiiyak at nagugulahan na sa nararamdmaan niya .. pero bat di ko sya magawang lapitan .. ano ba.. ayaw lumalakad ng mga paa ko sa kinatatayuan ko ... 

why should i suffer to this kind of damn feeling ... anu bah.

naglalakad na ako papunta sa kanya.. nang bigla niya akong hilaan sa braso at kinaladkad papunta sa kotse niya .. natatakot ako sa knya, pero tama bang sumama ako sa knaya.. ?

"ahh.. ehh.. n-n-nathan .. saan ba t-tayo p-punta. ?"-ang bilis ng patakbo niya ng kotse..

"SHUT THE FUCK UP !"- nathan ,,..

halatang nang gagalaiti na sya sa galit .. bigla nalang akong naluha ... pero iniwas ko ung tingin ko sakanya...

tumigil na yung kotse.. bumababa sya sa kotse at naglakad.. ganun na din ginawa ko at sinundan sya sa may seaside ng moa.. 

"nathan ! ano bang problema mo . ! ?" tanong ko sa kanya..

"ang sakit.. hindi ko na kaya.. bakit kailangan bang mangyari saakin to.. this damn feeling of mine.. it's like it's killin me .! wala na bang pag asa na mahalin din iya ako . !"-nathan..

nagulat ako sa sinabi niya .. hindi ko inaakla na mahal niya talga si kimpy.. 

*PAK*

"NATHAN ! ! hindi mo ba ako nakikita . ? nandito ako lagi sa tabi mo . ? ! ung taong hinahanap mo wala sa tabi mo  ! eh anong tawag mo saakin ? ! nagmumuka ka ng tanga sa knya  at the same time ako din ! nagbubulagbulgan ka na .! mahal kita nathan ! mahal kita ! pero di mo ak nakikita ! ganyan ka na ba kabulag . ? ! alam mo tanga na kung tanga ! hindi mo naman kayang utusan ang puso mong hindi sya mahalin ganun din  ung akin nathan ! ang sakit.. ang sakit sakit nathan .. " humagulgul na ako sa iyak ... 

tingnan niya lang ako ... then iniwan niya ako sa seaside mag isa.. 

gabi na din .. at na wrong timing pa ang pag coconfess ko sa knya.. 

kimpy's Pov

nandito si kris sa haus, pinapunta narin sya ni mama sa bahay.. gusto daw niyang makilala si kris.. yung nag alaga at nag dala saakin sa hospital.. 

nagpapaturo ako mag guitara kay kris .. eto .. trying hard.. 

pero tinutugtugan niya muna ako ng guitara.. nasa garden kami ngayon .. 

pero bago sya tumogtug.. may sinb siyta saakin .. 

"let me be the one to fix your broken heart.." nagulat ako nung sinb niya saakin yun ..nagsimula na syang magstrum

Harana

by: parokya ni edgar.. 

uso pa ba ang harana?

marahil ikaw ay nagtataka

sino ba 'tong mukhang gago?

nagkandarapa sa pagkanta

at nasisintunado sa kaba

meron pang dalang mga rosas suot nama'y

maong na kupas

I Fall For My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon