kimpy's p.o.v
hindi ko alam kung saan kami pupunta.. basta sumama nalang ako kay kris, sabi niya kasi dadalhin daw niya ako sa hawaii pag gumaling na daw ako, kaya daw kami pupuntang america kasi daw papagalingin na daw niya ako..
pero alam niyo ba kagabi, may na-alala ako, kinuwentuhan niya ako, kaya daw niya ako kinukwentuhan araw araw dahil nakakalimutan ko daw ang mga memories ko ..
ayokong sumama but in the end i give up.. umiyak pa nga ako eh.. pero alam niyo ba ang sweet niya.. mabilis niya akong macomfort.. like i knew this man for the entire of my life..
kaya eto ako ngayon nakaupo sa sofa, inaantay nalang si kris, nagyon na daw ang flight namin.. ang aga nga eh..
may na-alala pala ako, hindi niya alam na hindi pa ako tulog nun.. na alala ko pa yung sinab niya, yung tanging mga salita lang niya ang na-aalala ko ..
yung sinabi pa nga niya ay..
"pero hanggang kelan kaya to.. kahit hindi mo na ako ma-alala at mahalin basta gumaling ka lang.. kahit si nathan nalang mahalin mo.. gumaling ka lang.. di bale ng maubos ang pera ko, susgal ako para sayo.. kasi alam mo mahal na mahal kita.. makita kitang masaya, masaya narin ako, sana pag gumaling ka magtagpo parin tayo mi amor"
ang salitang ito ang pinanghahawakan ko sa nagyon.. itong mga salitang ito ang ginagawang kong lakas dahil alam kong alam na niya na 3 buwan nalang ang itatagal ko .. dahil kahit makalimutan kita, alam ng panginoon na mahal na mahal kita.. kahit wala na akong ma alala basta ang alam ko mahal na mahal na din kita kris..
at unti unti ng tumulo ang luha ko,.. hindi ko alam kung saan ako mag sisimula ulit kung sa kaling makalimutan ko,
pero ang nagpahina sa kalooban ko ay yung sinbi niyang "kahit si nathan nalang ang mahalin mo" bakit sya. ? bakit hindi ikaw . ?
[a/n: dahil alam siguro ang alam niya na si nathan ang mahal mo.. paano ang gagawin mo kung sakaling ma-alala mo ang lahat, sino pa rin ang mamahalin mo?]
yung na nga miss author eh ..
ay teka, nandito na si kris..
"you're good to go.?" tanong saakin ni kris.. his more handsome than i thought..
"uhmm, yeah.. but can we have take a picture .? the two of us .? " i ask..
"yeah sure !"- kris..
after we the took some picture ..
we're heading to the airport ..
habang nasa byahe, inaantok ako,, malayo layo pa ang airport dito..
"kris, i'm sleepy.. " then i pouted.. i don't know why did i do that ..
"you sleepy head,, come here.." then he hugged me and i slept on his shoulder..
---------------------------------------------
Kris p.o.v
i know it's too hard for her to adjust..
ngayon nasa eroplano na kami, hindi ako mapakali baka.... baka.... baka.. baka hindi magtagumpay ang chemo niya.. pero sana talga mag tagumpay kahit makalimutan na niya ako ..
"kris, can i ask one question . ? "- kimpy asked me
"hmmm... what is it . ?"- i answered her back//
"uhmm.. do we need to do my chemo right away . ?"- i see .. she's not ready yet ..
"yess.. and we will going to hawaii to, france and to different parts of world"- sabi ko sa knya.. di ko na sya kayang tignan sa mga mata niya habang sinab ko sa knya.. bakit ba kailangan niyang magkasakit..
"okay.."- hindi ko namalayan nakatulog na sya sa mga bisig ko ..
i can't live without her presence but i need to.. hindi ko alam pero feeling ko makakalimutan niya ako..
sana wag naman.. pero di na ako aasa.. kahit sila nathan, licia at ang kanyang step mom lang ang ma-alala niya.. mahal na mahal kita..
*after how many hours(pasesnya di ko alam kung hanggang anong oras ang byahe sa america eh)*
"to all passengers we are now landing to united staes. please don't take off your seatbelts for a while.. we're just clearing of the areas thank you.. and once again welcome to united states"- stewardess..
nakarating na pala kami.. hindi ko manlang alam..
ngayon na namin sisimulan ang chemo.. para mapabilis ang pag galing niya.. tatlong buwan nalang.. makakayanan niya pa yan ..
please kayanin mo.. masaya na ako kapag gumaling ka.. pipilitin kong limutin ka kahit mahirap..
"kimpy wake up na.. we're here na.."- tapik tapik ko ang pisngi niya..
"hmmmmm.... nandito na tayo.. dederetso na ba tayo sa hawaii .?"-tanong niya..
"hahahaha... hindi muna.. syempre gagamutin ka muna nila.. "-ako ..
*pout* .. shit wag kang magpout kimpy baka mahalikan kita ..
"to all passengers, we landed to united states. thank you for riding.. you can now unfastened your seatbelts"- stewardess..
[a/n: pasensya na hindi ko alam kung ano yung mga sinsabi nila haha..]
lalabas na kami ng airport ..
kimpy's p.o.v
andito na kami.. kinakabahan ako .. sana kayanin ko to..
gusto ko pang malaman niya na mahal ko sya..
gusto ko syang makasama sa pang HABANG BUHAY ..
yan ang pang hahawakan ko ..
lord sana pag katapos ng chemo ko ma-alala ko pa silang lahat.. please..
ley's p.o.v
"yes tita ready na yung hospital.. magagaling ang doktor dun.. magtiwala kayo tita.."-ako
kung tatanungin niyo ko .. kababata ko si kimpy.. nasaakin yung kapatid niya.. pareho din silang may sakit .. kaya lang.. ang pinagka-iba sya ay may sakit sa puso..
"kamusta si Alliah .? okay lang ba sya.?"-tanong ni tita..
amiga ni mama si tita..
"ah opo.. sa same hospital sila.. dun ko sila pag tatagpuin.."-sabi ko ..
"sige. i'll hang-up na"-tita..
tooot..
haysss....
hindi ko na alam..
------------------------------------------------
oh ano musta u.d ko ?
comment po..
vote na rin po ;) salamat po ..
sana gumaling na si kimpy ;))