June 15,2010
Hindi ko alam kung bakit pero nagising ako ng 3:25 ng umaga grabe parang may nagset ng alarm ng oras na yun malamang si lexie yun. Ahhhhhh sh!t naman ang sarap na nga ng tulog ko tapos may manggugulo pa baka dahil na rin sa ginawa ko sa kanya kahapon kaya siya gumanti sa akin. ahhhhhhhhhhh ang hirap makatulog 6:50 ng umaga nagising ako uli sh!t late na ako kailangan ko na maligo kaagad,magbihis at magpabango putek bilisan ko na arghhhhhhhhhhhh.....ayan na tapos na ako mag bihis shit 15 minutes na lang.
Suddenly Indian jones main theme song started randomly
Lumabas na ako ng bahay takbo putik takbo!!! ahhhhhhhh tumigin ko sa relo ko shit 5 minutes na lang malapit na ako sa gate ng school shit magsasarado na at..... alam niyo kung ano ang nangyari touch down naka pasok pa ako sa gate yesss 2 minutes na lang yung room na saan na!! ayun nakita ko yung room namin pagkapasok buzzer beater ako sakto di pa nagsisimula yung klase at nag attendance checking pa lang umupo na kaagad ako sa upuan.
Alright na saan na si pantasya ko hmmmmm ayun hayyy..... hmmmm ano kaya kung magpakilala ako sa kanya oo nga tama lalapitan ko siya para magpakilala okay medyo mahirap talaga yung magpakilala sa crush mo lalo na at medyo may pagkatorpe ka katulad ko. okay it is now or never lumapit ako kay marie para magpakilala habang ako ay papalapit pagkatinamaan ka ba naman ng kamalasan inunahan ako ni matthew kahit kelan talaga epal siya inunahan niya kaagad ako sa pagpapakilala sige pagbibigyan ko siya so nagparaya ako at lumayo muna sa kanilang dalawa. teka nga lang ang tagal ng klase namin ahhh yun si mam dumating late na hehehe ano ba yan nauna pang pumasokyung estudyante kaysa kanya. bigla biglang dumating si ralph sa tabi ko parang ninja siya ha di ko man lang namalayan oo nga pala bukod sa bestfriend ko si ralph eh kaklase ko rin siya there is only one thing na gusto ko kay ralph yung hindi siya nagrereklamo sa pinapagawa ko kahit masama pa ito di yung as in na masama talaga ha slight lang kaya ginawa ko siyang bestfriend wingman.
And the class starts......
di ko na eexplain ang nangyari ang boring kasi eh.......
Hanggang sa mag recess time na kami yun didiskarte na ako na magpakilala kay marie hanap lang ako ng tiyempo sakto mag-isa lang siya okay buwelo mo na saglit huminga ako ng malalim habang papalapit na ako sa kanya mga grupo ng mga estudyante dumating at hinarangan yung dinadanan ko. okay lang okay lang tuloy pa rin ako sa paglalakad habang lumalapit ako sa kanya hinatak ako ni ralph papunta sa canteen ahh nooooo!! hindi sinabihan ko si ralph na ibaba ako sabi sa akin ni ralph bakit ayaw mo bang bumili ng pagkain. Ayaw ko sabi ko kay ralph. Bakit? sabi sa akin ni ralph. di mo ba nakikita gusto ko magpakilala kay marie. Ohhhh bakit naman sabi ni ralph sa akin. para makipagkaibigan. hihi kaibigan matutulungan kita diyan sabi ni ralph.
Bumalik kami kay marie para magpakilala ako may sinabi sa akin si ralph ito yung natatandaan ko eh basta magsalita ka sa kanya ako bahala sayo kuha mo. medyo di ako tiwala sa pagkakasabi niya pero sige gagawin ko lalapit na ako.
"unting distansya na lang at malapit na ako"
Heavy breathing bumi bilis ang heart beat ko pressure is on tense
"school bell rings
eh ngeh tapos na yung recess sh!t nagsibalikan na yung mga estudyante na highschool makabalik na nga anu ba yan pagkaminamalas naman ako oh. Sabi daw ni ralph tutulungan niya ako nawala naman nung lumapit na ako kay mareie ano ba yan iniiwan ako sa ere. ( - __ - )
Meanwhile in classroom
Okay class please seatdown sabi ng mahinhin na values teacher namin hayyy ewan ko ba kung bakit ganun ung teacher namin ke lalaking tao ang hinhin sa bagay kinareer niya na ang subject na to......
after 40 minutes...... discussion
at gaya ng ibang subject boring........ :|
sumunod ang ibang subjects hanggang sa mag lunch okayyyy....... time to meet up ko si marie :D
Nilapitan ko si marie tapos dumating yung freak classmate ko si darwin ahhh oh no lumayo ka sa akin kadiri ka!!!
about kay darwin medyo may pagkasira-ulo siya pero hindi literal na nasiraan ng bait ha! medyo kadiri siya bukod sa di siya nagshashampoo ng buhok eh mabaho ang kanyang hininga at tuwing 3 beses lang kasi siya maligo sa isang linggo tska hmmmm medyo palabiro pero isang siyang henyo at awesome.
ahh no yakkk ewwwww darwin arghhhh..... ano ba naman yan naka ilang attempt na ako kay marie sa araw na ito? di ko man lang siya malapitan.....
okay lumayo ka na sa akin darwin ano ba wahhhhhh!!!!!
habang kumakain si marie. Si jean naman ay nagaattempt na lumapit kay marie pero pinipigilan naman ni darwin si jean.
ano ba darwin bakit ayaw mo bitawan?
di nagsasalita si darwin......
hanggang sa umalis si marie ng hindi inaasahan ni jean
hayyy oh men!! lagi na lang ngayong araw na to bwiset!
school bell rings !!!!
tapos na ang lunch time !!!
mga ilang minutes lang dumating na ang sumunod na ang sumunod na teacher
discussion starts ulit!!
hmmm ano ba yan di pa ako nagpapakilala kay marie :|
wait bakit nandoon si ralph nakikipag-usap kay marie aba nakuha pa sa aking tumingin si ralph tumatawa pa si marie hayyy buti pa si ralph kilala na siya ni marie eh ako paano na ako. T-T
Tapos na ulit ang discussion.
boring :|
kung nagtataka kayo kung bakit boring palagi ang discussion kasi di ako nakikinig!!
malapit na ulit ang uwian yehey :D di parin ako kilala ni marie :(
nagpreprepare na ako umuwi inaayos ko na yung mga gamit ako ng biglang.........
lumapit sa akin si marie habang nakatalikod ako di ko siya napansin hanggang sa lumingon ako hanggang may sinabi siya sa akin. Ang sabi niya sa akin ikaw ba si jean ? the pressure is above my head na halos di na ako nakapagsalita sa sobrang nerbyos. Napasabi na lang ako ng Oo pero may kilig pa rin akong tinatago sa kaloob looban ko. Ikaw pala yung sinasabi sa akin ni ralph ahahah nice to meet you jean ahmmm pwede ba kitang tawaging claud? sabi niya sa akin tapos sabi ko naman ahhh ehh ahmm oo OO naman sure bakit hindi ( =>__ <=) blushing~........habang sinasabi ko yun. :D
Ang masaya sa araw na ito ay nakilala niya na ako. :DDDDDD !!!!!!!
Nagkwekwentohan kami saglit habang lumalabas kami ng gate ng school tapos nakita namin si ralph nagaabang ng gate tapos nakita kami na magkasama nilapitan kami..... tapos sinabi niya sa amin oi nagkakilala na pala kayong dalawa...... sabi ko sayo marie eh ayos siyang kausap di ba ;) oo nga eh sabi ni marie oh ano na alis na tayo? sabi ni ralph tara na sabi ko papaalis na kami ni ralph nagulat ako kung bakit sumunod sa amin marie yun pala halos magkakalapit lang pala kami ng bahay hehehehe ang saya saya naka-usap mo na nga si crush kasabay mo pa umuwi. :D
At yun na nga umuwi na kami sabay sabay hayy ang saya talaga ng araw na to :p happy mats
BINABASA MO ANG
The Teenager Diaries
RomanceSundan ang makapanindig balahibong kwento ni jean bago siya maging isang dakila. Hindi ito diary okay isa itong history book ng buhay ko okay!!!! -Jean Minsan gust...